5 sự kiện chấn động màn ảnh Hoa ngữ 2019: Triệu Lệ Dĩnh trở mặt với đoàn phim, 'Trần Tình Lệnh' phủ sóng khắp nơi

Màn ảnh Hoa ngữ năm 2019 chứng kiến thành công bất ngờ của nhiều bộ phim và cả những ồn ào không đáng có.

Cơn địa chấn mang tên "Trần Tình Lệnh"

5 sự kiện chấn động màn ảnh Hoa ngữ 2019: Triệu Lệ Dĩnh trở mặt với đoàn phim, Trần Tình Lệnh phủ sóng khắp nơi-1

Trần Tình Lệnh là phim truyền hình chuyển thể từ tiểu thuyết đam mỹ Ma đạo tổ sư nổi tiếng của tác giả Mặc Hương Đồng Khứu. Do lệnh hạn chế từ cơ quan chức năng Trung Quốc, tác phẩm phải giản lược nhiều yếu tố nam - nam cũng như chuyển thể loại đam mỹ thành tình cảm huynh đệ.

Dù vậy, khi phim lên sóng, ê-kíp đã khéo léo cài cắm không ít chi tiết ẩn dụ giống truyện gốc làm hài lòng đa số fan nguyên tác. Bộ phim làm mưa làm gió trên các bảng xếp hạng phim Hoa ngữ, được khán giả mong chờ từng tập phát sóng.

5 sự kiện chấn động màn ảnh Hoa ngữ 2019: Triệu Lệ Dĩnh trở mặt với đoàn phim, Trần Tình Lệnh phủ sóng khắp nơi-2 

Bên cạnh đó, sự phối hợp ăn ý giữa hai nam diễn viên chính Vương Nhất Bác và Tiêu Chiến càng giúp tác phẩm được đón nhận tích cực hơn. Đồng thời, hai tài tử này cũng thu hút thêm đông đảo người hâm mộ.

"Na Tra: Ma Đồng Giáng Thế" ăn khách nhất năm 2019

5 sự kiện chấn động màn ảnh Hoa ngữ 2019: Triệu Lệ Dĩnh trở mặt với đoàn phim, Trần Tình Lệnh phủ sóng khắp nơi-3

Na Tra: Ma Đồng Giáng Thế là câu chuyện cải biên phá cách về nhân vật nổi tiếng trong văn hóa Trung Quốc. Được đầu thai làm quỷ, nhưng Na Tra không muốn hại con người. Trái lại, cậu bé muốn trở thành người hùng và rất vất vả trong việc tìm ra con người thật của bản thân.

Tính đến nay, Na Tra: Ma Đồng Giáng Thế trở thành bộ phim có doanh thu cao thứ 2 trong lịch sử điện ảnh Trung Quốc với 4.900 tỷ NDT, chỉ sau Chiến Lang 2. Trên trang Douban, phim được chấm 8,6 điểm - một con số không phải bộ phim điện ảnh nào cũng có thể vượt qua.

5 sự kiện chấn động màn ảnh Hoa ngữ 2019: Triệu Lệ Dĩnh trở mặt với đoàn phim, Trần Tình Lệnh phủ sóng khắp nơi-4

Bộ phim được các nhà phê bình và khán giả khen về nội dung, câu chuyện giàu cảm xúc xoay quanh Na Tra - nhân vật trải qua nhiều biến chuyển tâm lý. Những cảnh kỹ xảo, chiến đấu trong phim cũng được khen ngợi. 

Triệu Lệ Dĩnh tố đoàn phim "Hữu Phỉ" cải biên quá đà

Nửa đêm ngày 14/11, Triệu Lệ Dĩnh đăng trên trang cá nhân hình hai chiếc hamburger. Chiếc bánh đầy đủ thịt và rau hấp dẫn được gắn chữ "nguyên tác", chiếc còn lại xẹp lép và kém ngon được gắn chữ "chuyển thể".

Hành động của nàng tiểu hoa được cho là cô đang bất mãn với việc cải biên của đoàn phim Hữu Phỉ. Theo các trang báo mạng xứ Trung, nguyên nhân khiến Triệu Lệ Dĩnh trở mặt với đoàn phim Hữu Phỉ là vì tăng thêm đất diễn cho nữ phụ Chu Khiết Quỳnh.

5 sự kiện chấn động màn ảnh Hoa ngữ 2019: Triệu Lệ Dĩnh trở mặt với đoàn phim, Trần Tình Lệnh phủ sóng khắp nơi-5

Thông tin này ngay lập tức trở thành chủ đề tranh cãi của cư dân mạng. Phía fanclub của Triệu Lệ Dĩnh cũng gắn tên đoàn phim Hữu Phỉ vào dưới bài đăng của thần tượng và yêu cầu đoàn phim hãy tôn trọng địa vị của nữ chính.

Trước đây các fan của người đẹp cũng từng chỉ trích đoàn phim vì thiếu đầu tư cho phần tạo hình và hoá trang của cô. Các từ khoá như "Triệu Lệ Dĩnh đăng ảnh nguyên tác và cải biên", "Triệu Lệ Dĩnh nghi vấn bất mãn với cải biên Hữu Phỉ" cũng nhanh chóng lên hot search. 

Trên mạng xã hội có nhiều thông tin tiết lộ rằng, Chu Khiết Quỳnh đã mang theo biên kịch của mình vào đoàn phim, gây sức ép để tăng thêm đất diễn.

5 sự kiện chấn động màn ảnh Hoa ngữ 2019: Triệu Lệ Dĩnh trở mặt với đoàn phim, Trần Tình Lệnh phủ sóng khắp nơi-6

Đạo diễn Hữu Phỉ còn quay những phân cảnh của Triệu Lệ Dĩnh mà không có sự xuất hiện của cô. Thay vào đó ê kíp sử dụng diễn viên đóng thế để bà xã Phùng Thiệu Phong không thể biết kịch bản đã bị thay đổi những gì.

Trung Quốc cấm chiếu 13 thể loại phim

Từ giữa tháng 11 năm nay, Tổng cục Phát thanh - Điện ảnh Trung Quốc ban hành thông cáo cấm cửa hàng loạt hàng mục phim đình đám. Bao gồm 13 hạng mục bị cấm và 3 hạng mục bị cấm tạm thời.

5 sự kiện chấn động màn ảnh Hoa ngữ 2019: Triệu Lệ Dĩnh trở mặt với đoàn phim, Trần Tình Lệnh phủ sóng khắp nơi-7

13 thể loại phim bị cấm:

1. Cung đấu
2. Thanh xuân vườn trường
3. Bạo lực học đường
4. Tâm linh - mê tín dị đoan
5. Phim đam mĩ
6. Tình yêu người và thú, người và robot
7. Tình yêu thầy trò
8. Phim có người nam đi ngược nguyên tắc xã hội, ngoại tình và giết người.
9. Phim xã hội đen.
10. Phim có yếu tố tình dục.
11. Yêu kẻ thù gia tộc
12. Xuyên không (du hành thời gian)
13. Hồi sinh (nhân vật chính chết đi sống lại)

5 sự kiện chấn động màn ảnh Hoa ngữ 2019: Triệu Lệ Dĩnh trở mặt với đoàn phim, Trần Tình Lệnh phủ sóng khắp nơi-8

Các dòng phim "cấm tạm thời" đó là tiên hiệp, huyền huyễn (kì ảo) và dân quốc. Theo Cục Điện Ảnh Trung Quốc, phim tiên hiệp chỉ cho phép chiếu mạng, không được lên sóng truyền hình quốc gia hay làm thành phim điện ảnh.

Riêng các tác phẩm lấy bối cảnh vào thời kì dân quốc cũng ngưng sản xuất vì "nhạy cảm". Ngoài ra dòng phim huyền huyễn, kì ảo cũng không được làm và phát sóng ở thời điểm hiện tại.

Loạt diễn viên Trung Quốc thất nghiệp

Địch Lệ Nhiệt Ba cho biết gần một năm qua không có cơ hội đóng phim. Thậm chí trong các show truyền hình mỹ nữ Tân Cương tham gia, cô đều phải công khai nói rằng bản thân mình rất rảnh rỗi trên sóng với hy vọng kịch bản mới sẽ mau tới tay. Nhưng cũng phải đợi đến tận tháng 10, nữ diễn viên mới có thể đóng phim trở lại với tác phẩm Định chế tình yêu cao cấp.

5 sự kiện chấn động màn ảnh Hoa ngữ 2019: Triệu Lệ Dĩnh trở mặt với đoàn phim, Trần Tình Lệnh phủ sóng khắp nơi-9

Hải Thanh - nổi tiếng với vai Chung Ninh trong Ngọc Quan Âm thẳng thừng nói với ký giả tại LHP FIRST International Film Festival rằng: "Không có phim để quay". Diêu Thần lại chia sẻ với cô đây là thời điểm loay hoay và khó xử nhất trong sự nghiệp vì gần cả năm nay vẫn chưa nhận được bất kỳ một kịch bản nào đến tay.

Đông đảo diễn viên quần chúng cũng lâm cảnh thiếu việc làm. Một diễn viên quần chúng ở Hoành Điếm cho biết cô phải bỏ nghề. Cô thường chờ ở khách sạn để quay được ngôi sao, sau đó dựng video đăng lên Internet để có view. 

Nguyên nhân nằm ở việc chính phủ Trung Quốc điều chỉnh thuế năm 2018 đối với lĩnh vực phim ảnh. Cát-xê của nghệ sĩ, giá bản quyền phim chiếu truyền hình, Internet cũng được quy định với mức thấp hơn trước.

Trúc An
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/5-su-kien-chan-dong-man-anh-hoa-ngu-nam-2019-n-206579.html

phim hoa ngữ Triệu Lệ Dĩnh

Tin tức mới nhất