Bất ngờ 5 tác hại khi ăn quá nhiều cà chua, cẩn thận kẻo rước họa

Cà chua được đánh giá là thứ rau củ khá an toàn, tuy nhiên nấu ăn quá nhiều có thể gây ra những tác dụng phụ "báo hại" cơ thể.

Cà chua có quanh năm, vừa ngon lại rẻ, có thể nấu ăn hoặc xay sinh tố, ăn sống đều tuyệt vời. Mặc dù cà chua được đánh giá là thứ rau củ khá an toàn, tuy nhiên nấu ăn quá nhiều có thể gây ra những tác dụng phụ nhất định, "báo hại" cho cơ thể.

Bất ngờ 5 tác hại khi ăn quá nhiều cà chua, cẩn thận kẻo rước họa-1

1. Ợ nóng

Đúng như tên gọi, cà chua rất chua và có thể gây ợ nóng ở những người có vấn đề về dạ dày như viêm dạ dày hay trào ngược dạ dày thực quản. Kể cả khi bạn khỏe mạnh, việc ăn quá nhiều cà chua hoặc nước sốt cà chua cũng đều có thể gây trào ngược axit.

2. Tiêu chảy

Cà chua sống dễ bị nhiễm khuẩn salmonella - đây là nguyên nhân gây tiêu chảy. Những người có cơ địa không dung nạp cà chua có nguy cơ mắc các vấn đề về tiêu hóa cao hơn. Vì vậy, bạn cần cẩn thận khi chọn mua cà chua.

Bất ngờ 5 tác hại khi ăn quá nhiều cà chua, cẩn thận kẻo rước họa-2

3. Vấn đề về thận

Cà chua dẫn đến sự tích tụ canxi trong cơ thể. Thực phẩm này còn giàu oxalate - một chất khó chuyển hóa khi tiêu thụ quá mức, từ đó dẫn đến sỏi thận. 

Bên cạnh đó, cà chua cũng rất giàu kali, có thể làm suy giảm chức năng thận. Nếu bạn đã gặp các vấn đề về thận, hãy lưu ý khi ăn cà chua.

4. Tăng huyết áp

Nhiều người rất thích cà chua đóng hộp hoặc sốt cà chua nhưng nếu quá nhiều có thể khiến huyết áp cơ thể tăng cao. Nguyên nhân là do cà chua ở dạng chế phẩm có chứa lượng natri cao nên sẽ không có lợi cho người bị huyết áp cao.

5. Đau khớp

Ăn quá nhiều cà chua có thể gây đau khớp. Là bởi cà chua có một loại chất kiềm gọi là solanine, chất này tích tụ canxi trong các mô. Tích tụ quá nhiều có thể gây viêm, đau và sưng ở khớp.

Ying Ying
Theo Vietnamnet 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/5-tac-hai-khi-an-qua-nhieu-ca-chua-can-than-keo-ruoc-hoa-n-293975.html

mẹo vặt ăn uống

Tin tức mới nhất