5 thói quen giúp phụ nữ Trung Quốc trẻ lâu

Người Trung Quốc có xu hướng chú trọng việc giải độc, thích tập dưỡng sinh và rất chuộng trà lá sen, chứa nhiều chất chống oxy hóa, tốt cho sắc vóc.

5 thói quen giúp phụ nữ Trung Quốc trẻ lâu-1
Diễn viên Hứa Tình được mệnh danh là một trong những ngôi sao không tuổi của Cbiz nhờ vẻ ngoài trẻ trung ở tuổi 53.

Giải độc

Y học cổ truyền Trung Quốc cho rằng một trong những điều quan trọng nhất để giữ gìn sắc đẹp và tuổi trẻ là thải độc. Bên cạnh việc ưu tiên thực phẩm tươi ngon, lành mạnh và tránh các thói quen xấu, phụ nữ Trung Quốc cũng có xu hướng dành một, hai ngày trong tháng ăn chay, phần nào giảm bớt áp lực cho cơ quan tiêu hóa. Hàm lượng chất xơ có nhiều trong thực phẩm thực vật cũng giúp cơ thể đào thải cặn bã, độc tố tích tụ lâu ngày trong đường ruột.

Uống trà

Trà lá sen rất phổ biến và được người Trung Quốc ưa chuộng, thưởng thức ở cả dạng nóng lẫn lạnh. Thức uống này có tác dụng lợi tiểu, tốt cho dạ dày. Loại trà này còn được khuyến khích dùng cho những người bị béo phì hoặc có chỉ số mỡ máu cao nhờ góp phần hạ cholesterol và lipid trong máu.

5 thói quen giúp phụ nữ Trung Quốc trẻ lâu-2
Chỉ 10 phút tập Thái cực quyền mỗi ngày cũng đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, vóc dáng.

Tập dưỡng sinh

Người Trung Quốc rất chuộng bộ môn Thái cực quyền. Chăm tập luyện bộ môn này không chỉ cải thiện sức khỏe tinh thần mà còn tăng cường tuần hoàn máu, tốt cho sức khỏe nói chung lẫn sắc vóc.

Sử dụng nguyên liệu tự nhiên làm đẹp

Phụ nữ Trung Quốc từ xa xưa đã sử dụng bột đậu xanh làm mặt nạ chăm sóc da. Loại hạt này chứa nhiều thành phần giúp giảm sưng, viêm mụn trứng cá và dưỡng da trắng sáng, tươi tắn hơn.

Bên cạnh bột đậu xanh, phụ nữ Trung Quốc còn thích dùng bột nghệ làm đẹp. Công thức đơn giản nhất là pha bột nghệ cùng sữa chua hoặc mật ong, tạo thành hỗn hợp dạng sệt để đắp lên da. Hỗn hợp này giúp kháng viêm, cải thiện sắc tố da nên có thể làm mờ thâm nám hiệu quả.

5 thói quen giúp phụ nữ Trung Quốc trẻ lâu-3
Phụ nữ Trung Quốc cũng như các nước châu Á nói chung đều rất chuộng làm đẹp với các nguyên liệu tự nhiên.

Chuộng các món với nấm

Người Trung Quốc thường thêm nấm vào các món ăn hàng ngày. Không chỉ ngon miệng mà nấm còn được xem như một loại thuốc tự nhiên, thường được ứng dụng chữa bệnh trong Đông y. Các loại nấm phổ biến như nấm hương, nấm rơm, nấm sữa, nấm truffle... chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp tái tạo tế bào, đẩy nhanh quá trình chữa lành cơ thể. Một số loại nấm còn có đặc tính chống ung thư, tăng khả năng miễn dịch.

Theo Ngôi Sao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ngoisao.vnexpress.net/5-thoi-quen-giup-phu-nu-trung-quoc-tre-lau-4466471.html

lão hóa

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao