5 thói quen hằng ngày giúp bạn giảm cân mà không cần ăn kiêng

Thực hiện 5 thói quen này hằng ngày, bạn sẽ không phải lo về vấn đề cân nặng và béo phì nữa.

1. Ăn táo trước mỗi bữa ăn

Để có thể giảm cân hiệu quả bạn cần hạn chế những cơn đói và cơn thèm ăn. Hãy ăn một quả táo trước mỗi bữa ăn, chỉ sau 20 phút bạn sẽ nhận ra mình không còn cảm giác đói nhiều như trước, bởi táo giúp bạn kiềm chế cơn đói hiệu quả.

Táo không có chất béo hay cholesterol mà ngược lại rất giàu vitamin C và chất xơ. Vì thế khi bạn ăn một quả táo trước bữa ăn sẽ không lo đến việc bị tăng cân mà còn giúp bạn ăn ít đi đồng thời giảm lượng calo hấp thụ vào cơ thể.

2. Ăn nhiều thực phẩm tự nhiên

Những thực phẩm tự nhiên như rau củ quả sẽ có tác dụng tốt cho sức khỏe, bổ sung những dưỡng chất cần thiết và đặc biệt là giảm béo, đánh tan mỡ hiệu quả. Bạn nên ăn nhiều cà rốt, cà chua, bí ngô, cà tím, cùng một số nguồn protein nạc có trong thịt, cá, đậu, sữa...

Trong những thực phẩm này có chứa nhiều vitamin và chất xơ cùng các khoáng chất giúp cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể nhưng không khiến bạn tăng cân.

3. Uống nước chanh mật ong mỗi ngày

Nếu như trong nhà bạn có sẵn chanh tươi và mật ong thì đây là cách giảm cân khá hiệu quả. Mật ong có khả năng giúp hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả hơn còn chanh giúp loại bỏ độc tố trong cơ thể. Bạn nên uống nước chanh pha chút mật ong trước khi ăn sáng 30 phút và nên dùng nước ấm để cho kết quả tốt nhất.

4. Chia nhỏ bữa ăn

Thay vì ăn nhiều vào 3 bữa chính, bạn hãy chia nhỏ thực phẩm thành 5-6 bữa ăn trong ngày. Việc chia nhỏ bữa ăn không những giúp bạn xua tan cơn đói mà còn tránh thói quen ăn vặt trong ngày - 1 trong những nguyên nhân gây béo phì và tăng cân.

5. Đi bộ 45 phút mỗi ngày

Theo các chuyên gia nghiên cứu, những người có thói quen đi bộ từ 30-45 phút mỗi ngày ít có nguy cơ tăng cân hơn. Đi bộ không chỉ tốt cho hệ tim mạch mà còn là phương pháp đốt cháy calo hiệu quả.

Theo VietNamNet


cách giảm béo giảm béo giảm cân

Tin tức mới nhất