5 thói quen nhất định phải làm để tạo một gia đình hạnh phúc

Làm thế nào để chúng ta có một gia đình hạnh phúc giữa nhịp sống hiện đại với những nỗi lo cơm áo, gạo tiền?

Những bí quyết của chuyên gia tâm lý Dr Pepper dưới đây sẽ giúp các gia đình luôn hạnh phúc để thấu hiểu nhau và duy trì tình cảm gia đình:

1. Niềm vui và sự hài hước

Không ai có thể rời bỏ một người mà bên cạnh họ toàn niềm vui cả. Hài hước, vui vẻ, chọc ghẹo nhau là cách hiệu quả để xoa dịu bất hoà, gây cảm tình ở nhau và nuôi lại cảm xúc tích cực về nhau.

2. Nhìn nhau nhiều hơn và tìm điểm đẹp của nhau

Nếu chỉ có tình yêu thì không đủ! Những người nhìn nhau nhiều, đặc biệt là nhìn vào mắt nhau, thường duy trì được yêu thương lâu dài hơn những người ít nhìn nhau. Bởi đôi mắt là cửa sổ tâm hồn. Hãy tập nhìn bạn đời của mình, mỗi lần nhìn hãy tìm một điểm đẹp ở họ mà ngắm.

3. Chạm nhau nhiều hơn để nuôi lại cảm xúc

Sự va chạm da kề da, sẽ tạo cảm xúc an toàn và kích thích hoocmon yêu thương tiết ra. Vậy nên hãy nắm tay nhau nhiều hơn, ôm nhau, hôn lên trán, lên môi và mắt nhau, hoặc nuôi dưỡng lại đời sống gối chăn.

5 thói quen nhất định phải làm để tạo một gia đình hạnh phúc-1

4. Có mục tiêu chung - thiết lập lại các cam kết với nhau - "vì nhau" thay vì “vì con"

Đa số người ta chỉ trân trọng một điều gì đó khi người ta hiểu rằng, mình hoàn toàn có thể mất nó nếu không biết giữ gìn. 

5. Nhờ đến "quân sư" để tìm ra mấu chốt của vết nứt
 
Hãy nhờ đến một quân sư, một chuyên gia có kiến thức chuyên môn về tâm lí hôn nhân gia đình để có cái nhìn đúng hơn và chỉ cách cho ta đi đúng lại. Đừng tiếc 1 giờ tư vấn để đổi lấy 30 năm hạnh phúc bạn nhé.

 

Theo Giaoducthoidai

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giaoducthoidai.vn/gia-dinh/5-thoi-quen-nhat-dinh-phai-lam-de-tao-mot-gia-dinh-hanh-phuc-gSEuxc7nR.html

hạnh phúc hôn nhân

Tin tức mới nhất