5 thói quen xấu khiến ngôi tóc to và đường chân tóc mọc về phía sau như hói, thậm chí rụng tóc liên tục

Ngày nay, nhiều cô gái có những thói quen xấu hàng ngày, khiến cho tóc mọc về phía sau như bị hói, tóc rụng nhiều và ngôi rộng như người già.

Nếu không từ bỏ năm thói quen xấu này, đường chân tóc của bạn sẽ lặng lẽ mọc về phía sau. Ngay cả khi bạn bị rụng tóc, điều này cũng không có gì lạ.

5 thói quen xấu khiến ngôi tóc to và đường chân tóc mọc về phía sau như hói, thậm chí rụng tóc liên tục-1

1. Thức suốt đêm

Trên thực tế, thức khuya là thói quen xấu nhất làm trì hoãn vẻ đẹp của các cô gái. Ngoài việc làm tăng tốc độ lão hóa da, da vàng sẫm (đen sạm), nó cũng sẽ gây rụng tóc và dầu nghiêm trọng. Thức khuya sẽ gây rối loạn nội tiết và phá vỡ chức năng chu trình trao đổi chất bình thường của cơ thể chúng ta, điều này sẽ ảnh hưởng đến sự mất cân bằng của việc tiết dầu da đầu.

5 thói quen xấu khiến ngôi tóc to và đường chân tóc mọc về phía sau như hói, thậm chí rụng tóc liên tục-2

Nếu da đầu quá nhờn và bị tắc, rất nhiều tóc sẽ bị biến mất trong thời gian dài. Vì vậy, thức khuya thực sự là một thói quen đặc biệt xấu, và chúng ta phải nỗ lực để vượt qua chính mình để trở nên xinh đẹp!

2. Sử dụng sản phẩm chăm sóc bừa bãi

Nhiều cô gái trẻ gội đầu hai hoặc ba ngày một lần, nhưng tóc vẫn còn bóng nhờn và mỗi lần gội đầu, họ sẽ rụng rất nhiều tóc. Thật đau khổ khi nhìn thấy tóc rụng. Điều này có liên quan đến thực tế là các sản phẩm chăm sóc tóc không được lựa chọn chính xác. Các vấn đề về tóc nhờn, rụng tóc và chuyển động ngược của đường chân tóc là do tắc lỗ chân lông và thiếu chất dinh dưỡng trong chân tóc.

5 thói quen xấu khiến ngôi tóc to và đường chân tóc mọc về phía sau như hói, thậm chí rụng tóc liên tục-3

Khi chọn, bạn không nên chọn dầu gội gây kích ứng. Bạn có thể chọn dầu gội kiểm soát dầu hoặc nuôi dưỡng theo chất lượng tóc của bạn. Nếu bạn thấy một loại dầu gội nào đó không phù hợp với bạn, đừng nghĩ đến việc cố dùng hết thì thay thế, mà hãy dừng ngay để ngăn chặn và bảo vệ mái tóc của bạn!

3. Sử dụng máy sấy tóc không đúng cách

Cách tốt nhất để gội đầu là sấy khô tự nhiên. Để thuận tiện, chúng ta thường sử dụng máy sấy tóc để sấy khô hoặc sấy kiểu tóc. Nhưng bạn không biết rằng việc sử dụng máy sấy tóc không đúng cách cũng có thể khiến đường chân tóc bị lệch hoặc rụng tóc. Tóc rất dễ gãy khi bị ướt. Nếu bạn sử dụng máy sấy tóc để quá gần da đầu, lỗ chân lông và nang tóc sẽ bị hư hại khi hơi nóng thổi vào, dẫn đến rụng tóc.

5 thói quen xấu khiến ngôi tóc to và đường chân tóc mọc về phía sau như hói, thậm chí rụng tóc liên tục-4

Nhắc nhở mọi người rằng máy sấy tóc nên cách da đầu trên 10 cm và thổi xuống từ chân tóc. Tốt nhất thoa một ít dầu dưỡng tóc khi tóc đã khô!

4. Buộc tóc quá chặt

Đối với các cô gái có mái tóc dài, việc thả tóc luôn gây bất tiện và không sảng khoái. Tóc đuôi ngựa thực sự là một phương pháp tốt để làm gọn và mát, nhưng hãy đảm bảo không làm tổn thương tóc của bạn! Một số cô gái buộc tóc rất chặt khi họ buộc tóc để làm đẹp và để tóc không bị lỏng. Thực tế, đây cũng là một thói quen xấu.

5 thói quen xấu khiến ngôi tóc to và đường chân tóc mọc về phía sau như hói, thậm chí rụng tóc liên tục-5

Nếu tóc buộc quá chặt, da đầu sẽ bị kéo rất nhiều. Trọng lực của tóc sẽ được kéo qua lại và đường chân tóc sẽ tự nhiên di chuyển lặng lẽ về phía sau theo thời gian, khiến cho vùng tóc trước trán ngày càng rộng như hói. Do đó, khi buộc tóc, bạn nên buộc thoải mái và thả lỏng, không nên gây quá nhiều áp lực lên da đầu.

5. Thoa dầu xả lên da đầu

Mặc dù dầu xả là sản phẩm nuôi dưỡng tóc, nhưng nó chỉ phù hợp để tán trên ngọn tóc, và phương pháp sử dụng dầu xả sai phải được khắc phục càng sớm càng tốt. Do phần ngọn tóc quá xa da đầu, nên nếu các chất dinh dưỡng truyền qua chân tóc không đến được phần ngọn tóc, phần ngọn tóc sẽ dễ bị ố vàng và chẻ ngọn, và tóc sẽ khô và thô ráp. Do đó, dầu xả cần được thoa lên phần ngọn tóc để bổ sung dưỡng chất và độ ẩm.

5 thói quen xấu khiến ngôi tóc to và đường chân tóc mọc về phía sau như hói, thậm chí rụng tóc liên tục-6

Nhiệt độ nước ấm trong quá trình gội đầu sẽ mở lỗ chân lông của da đầu. Nếu dùng dầu xả vào da đầu, các thành phần hóa học bên trong sẽ làm bít lại lỗ chân lông, khiến tóc dư thừa dưỡng chất da đầu ngày càng nhiều dầu, và tốc độ rụng tóc sẽ tăng tốc.

Trên đây là năm thói quen xấu mà chúng tôi đã giới thiệu là nguyên nhân gây ra rụng tóc và tóc mọc ngược. Mọi người nên chú ý và sửa.

Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/5-thoi-quen-xau-khien-ngoi-toc-to-va-duong-chan-toc-moc-ve-phia-sau-nhu-hoi-tham-chi-rung-toc-lien-tuc-48491.html

chăm sóc tóc Làm đẹp

Tin tức mới nhất