5 thực phẩm giúp răng trắng sáng tự nhiên, ngừa bệnh nha chu

Một hàm răng trắng sẽ giúp bạn cảm thấy tự tin hơn. Tuy nhiên, nhiều người mắc phải thói quen xấu khiến răng xỉn màu.

Một số thói quen không tốt như hay uống cà phê và các loại nước có màu, ăn đồ quá nóng hoặc quá lạnh,… sẽ gây tổn thương men răng. Lâu dần khiến răng bị vàng.

Bên cạnh việc thay đổi thói quen, bạn hoàn toàn có thể giúp răng trắng sáng tự nhiên thông qua các thực phẩm giàu fluor. Ăn những thực phẩm này một cách đều đặn còn giúp ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh nha chu nữa.

Rau chân vịt

Rau chân vịt còn được gọi là cải bó xôi, rau bina. Loại rau này được các chuyên gia đánh giá là có giá trị dinh dưỡng cực cao. Trong 100g rau chân vịt có khoảng 0,07mg fluor.

Chất này giúp cho men răng cứng chắc và dễ dàng chống lại sâu răng. Bên cạnh đó flour cũng giúp tái khoáng hóa bề mặt men răng bị yếu và làm trắng răng tốt.

Nho và nho khô

Quả nho cung cấp nhiều chất xơ và vitamin cần thiết cho cơ thể. Loại quả này có chứa một hợp chất chống lại các vi khuẩn tồn tại trong miệng gây bệnh nướu, gọi là phytochemical. Chất này ngăn không cho các vi khuẩn gây bệnh bám vào bề mặt răng, từ đó hạn chế bệnh nha chu hiệu quả.

Bên cạnh đó, nho và nho khô cũng là nguồn cung cấp chất fluor dồi dào. Theo một số nghiên cứu thì fluor trong nho khô còn nhiều gấp 20 lần nho tươi.

Nếu ăn điều độ có thể bảo vệ răng miệng hiệu quả. Tuy nhiên khi mua nho không bạn không nên chọn loại tẩm ướp đường để hạn chế nạp thêm calo.

5 thực phẩm giúp răng trắng sáng tự nhiên, ngừa bệnh nha chu-1

Khoai tây

Khoai tây rất giàu dưỡng chất, đặc biệt là fluor giúp nâng cao sức khỏe răng miệng. Theo các chuyên gia, trong mỗi củ khoai tây chứa khoảng 0,14mg fluor.

Nếu biết cách chế biến thì lượng fluor còn tăng cao hơn. Chẳng hạn khoai tây nướng, khoai tây băm nhuyễn chứa gấp đôi lượng fluor so với khoai tây chiên.

Khoai tây đáp ứng 3,5% nhu cầu chất fluoride mỗi ngày cho nam giới, còn với phụ nữ thì chúng cung cấp 5% lượng fluoride được khuyên dùng.

Tôm

Tôm chứa nhiều fluor vì chất này có nhiều trong môi trường nước. Ngoài ra, tôm cũng cung cấp nhiều dưỡng chất như selen, vitamin B12, phốt pho, choline, đồng và iot.

Tuy nhiên, do tôm chứa nhiều cholesterol nên cần sử dụng thật điều độ và hợp lý để không ảnh hưởng đến sức khỏe.

Trà đen

Trà đen có chứa caffeine và chất chốn oxy hóa giúp bảo vệ cơ thể khỏi lão hóa, bệnh tật. Ngoài ra, trà đen còn giàu fluor và có thể gia giảm tùy thuộc vào lượng nước bạn dùng để pha trà.

Trong 100g trà đen chứa 0,25-0,39mg fluoride, cung cấp cho bạn 9,7% nhu cầu chất fluor mỗi ngày.

Theo Thethao&Vanhoa

Xem link gốc Ẩn link gốc https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/5-thuc-pham-giup-rang-trang-sang-tu-nhien-ngua-benh-nha-chu.html

mẹo vặt nhà bếp

Tin tức mới nhất