5 thực phẩm người sống thọ nhất thế giới hay ăn, hóa ra bán đầy chợ

Nếu thực sự coi trọng việc kéo dài tuổi thọ, bạn hoàn toàn có thể học hỏi chế độ ăn uống hàng ngày của những người sống thọ nhất thế giới.

Chế độ ăn uống có thể ảnh hưởng tích cực hoặc tiêu cực tới sức khỏe. Trên thế giới, một số người thuộc vùng Sardinia ở Itay, Okinawa ở Nhật Bản, Ikaria ở Hy Lạp, Nicoya ở Costa Rica và Loma Linda ở California đều sở hữu tuổi thọ cao nhất thế giới. 

Nếu thực sự coi trọng việc tăng cường sức khỏe và muốn kéo dài tuổi thọ, bạn hoàn toàn có thể học hỏi chế độ ăn uống hàng ngày của họ.

1. Dầu ô liu

Dầu ô liu nguyên chất có một danh sách dài các lợi ích sức khỏe đã được chứng minh. Nó rất giàu chất béo không bão hòa đơn lành mạnh, chất béo không bão hòa đa và các chất chống oxy hóa mạnh mẽ.

Sử dụng dầu ô liu hàng ngày sẽ giúp kiểm soát cân nặng, giảm huyết áp, giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư và góp phần cải thiện sức khỏe tổng thể nhờ các đặc tính chống viêm. Đó là lý do tại sao nhiều người ở Địa Trung Hải sử dụng dầu oliu nhiều nhất và có sức khỏe mạnh nhất trên thế giới.

5 thực phẩm người sống thọ nhất thế giới hay ăn, hóa ra bán đầy chợ-1

2. Quả bơ

Bơ là một thực phẩm giàu dinh dưỡng. Nó rất hữu ích trong việc giảm cholesterol và chứa nhiều kali hơn chuối 30%. Trái bơ cũng được chứng minh là giúp kiểm soát cân nặng và giảm nguy cơ mắc bệnh béo phì và bệnh tiểu đường tuýp 2.

3. Khoai

Khoai tây là lương thực chính của những người sống ở Ikaria, Hy Lạp. Trong khi đó, khoai lang tím được ưa chuộng với người dân ở Okinawa, Nhật Bản.

Khoai lang tím có chứa một chất phytochemical được gọi là anthocyanins, được biết là giúp ngăn ngừa bệnh tật. Khoai lang cũng rất giàu vitamin A, B6, C, kali và chất xơ.

Tuy nhiên, một số người cho rằng khoai tây trắng không tốt cho sức khỏe vì hàm lượng carbohydrate cao. Tuy nhiên khi ăn đúng cách sẽ kiểm soát và ngăn ngừa bệnh tiểu đường, đồng thời giúp mức huyết áp thấp.

5 thực phẩm người sống thọ nhất thế giới hay ăn, hóa ra bán đầy chợ-2

4. Các loại hạt

Một số loại hạt như hạnh nhân, quả óc chó và quả hồ trăn là nguồn cung cấp tuyệt vời vitamin, khoáng chất, protein, chất béo lành mạnh và chất xơ. Ăn các loại hạt này thường xuyên sẽ giúp giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh mãn tính bao gồm bệnh tim và tiểu đường.

5. Tỏi

5 thực phẩm người sống thọ nhất thế giới hay ăn, hóa ra bán đầy chợ-3

Theo National Geographic, tỏi là một trong những "loại thuốc mạnh nhất của tự nhiên". Nó có liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc một số bệnh thường xảy ra khi bạn già đi.

Cụ thể hơn, tỏi có đặc tính chống oxy hóa và chống viêm, giúp ngăn ngừa một số bệnh ung thư, tiểu đường và tim mạch.

An Chi
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/5-thuc-pham-nguoi-song-tho-nhat-the-gioi-hay-an-n-295696.html

mẹo vặt nấu ăn

Tin tức mới nhất