5 'tướng quân' sáng giá được đề cử sánh đôi với 'Mộc Lan' Lưu Diệc Phi

Kể từ khi Disney xác nhận Lưu Diệc Phi sẽ vào vai Hoa Mộc Lan trong dự án live-action "Mulan", cư dân mạng bắt đầu đoán già đoán non về danh tính của người sẽ sánh đôi cùng cô trên màn ảnh rộng.

Vừa qua, Disney đã chính thức xác nhận việc nữ diễn viên Trung Quốc Lưu Diệc Phi sẽ góp mặt trong dự án live-action Mulan. Thông tin này nhanh chóng trở thành chủ đề bàn luận sôi nổi của cư dân mạng quốc tế khi những ý kiến đa chiều được đưa ra. Tại đất nước tỷ dân, ngoài việc nhận xét về độ hợp vai của Lưu Diệc Phi, khán giả còn đưa ra ý kiến về vai nam chính cũng như đề cử một số gương mặt sáng giá dựa trên tiêu chí tìm kiếm nữ chính: tiếng Anh lưu loát, có kỹ năng võ thuật và "phẩm chất của một ngôi sao".

5 tướng quân sáng giá được đề cử sánh đôi với Mộc Lan Lưu Diệc Phi-1
Nam chính đóng cặp cùng Lưu Diệc Phi trong "Mulan" là chủ đề được rất nhiều người quan tâm

Trong số đó, những cái tên nổi bật nhất phải kể đến: Bành Vu Yến, Lâm Canh Tân, Triệu Hựu Đình, Ngô Diệc Phàm và Đậu Kiêu. Đa phần trong số họ đều là diễn viên mang quốc tịch nước ngoài.

Bành Vu Yến mang quốc tịch Canada, đồng thời, anh từng lớn lên và học tập tại đất nước lá đỏ. Do vậy, nam diễn viên sinh năm 1982 hoàn toàn có thể đáp ứng yêu cầu "sử dụng tiếng Anh và tiếng Trung thành thạo" từ phía Nhà Chuột. Ngoài ra, Bành Vu Yến từng góp mặt trong rất nhiều tác phẩm hành động như: Kích Chiến, Hoàng Phi Hồng: Giấc Mộng Anh Hùng, Hành Động Sông Mê Kông, Trường Thành, Ngộ Không Truyện.

Ngoài ra, Bành Vu Yến còn sở hữu ngoại hình rắn rỏi và nam tính, phù hợp với hình tượng một nam thanh niên trẻ tuổi tòng quân vì nghiệp lớn. Tên tuổi của Bành Vu Yến tại Trung Quốc khá ổn định. Anh được đánh giá là một trong những nam diễn viên trẻ có thực lực. Bên cạnh đó, Bành Vu Yến cũng từng hợp tác với Lưu Diệc Phi trong bộ phim truyền hình Tiên Kiếm Kỳ Hiệp.

5 tướng quân sáng giá được đề cử sánh đôi với Mộc Lan Lưu Diệc Phi-2

Về phần Lâm Canh Tân, anh hiện đang là một trong những gương mặt nam diễn viên thực lực được các nhà sản xuất phim Hoa Ngữ ưu ái. Từ trước đến nay, Lâm Canh Tân vẫn tập trung vào mảng phim điện ảnh hơn là mảng phim truyền hình. Một số tác phẩm cổ trang nổi bật của nam diễn viên phải kể đến: Võ Thần Triệu Tử Long, Trường Thành, Địch Nhân Kiệt: Rồng Biển Trỗi Dậy, Bảo Kiếm Của Tam Thiếu Gia.

Đáp ứng được yêu cầu về mức độ nổi tiếng và kỹ năng võ thuật, song, tiếng Anh lại không phải lợi thế của Lâm Canh Tân. Do vậy, khả năng anh qua được vòng tuyển chọn của nhà sản xuất không cao.

5 tướng quân sáng giá được đề cử sánh đôi với Mộc Lan Lưu Diệc Phi-3

Nhắc đến Triệu Hữu Đình, khản giả vẫn không quên được khả năng diễn xuất vô cùng ấn tượng của anh trong tác phẩm truyền hình từng "làm mưa làm gió" trên màn ảnh nhỏ hồi đầu năm - Tam Sinh Tam Thế: Thập Lý Đào Hoa. Tương tự như Bành Vu Yến, Triệu Hựu Đình mang quốc tịch Canada và từng có một khoảng thời gian học tập tại nước ngoài.

5 tướng quân sáng giá được đề cử sánh đôi với Mộc Lan Lưu Diệc Phi-4

Trước Tam Sinh Tam Thế: Thập Lý Đào Hoa, tên tuổi của Triệu Hựu Đình chỉ ở mức bình thường. Tuy nhiên sau khi bom tạ truyền hình này kết thúc, hình ảnh "Dạ Hoa" Triệu Hựu Đình ngay lập tức phủ sóng ở khắp mọi nơi. Dù đã lập gia đình, nhưng không vì thế mà số lượng số lượng fan là nữ của nam diễn viên sinh năm 1984 giảm xuống. Triệu Hựu Đình từng góp mặt trong nhiều tác phẩm hành động kịch tính. Tuy nhiên, võ thuật không phải là thế mạnh của anh.

Trong mắt khán giả Trung Quốc, Ngô Diệc Phàm cũng là một ứng viên tiềm năng. Diễn viên người Canada gốc Trung Quốc này từng tham gia một vài phim điện ảnh của Hollywood như: xXx: Return of Cage, Valerian and the City of a Thousand Planets. Hơn nữa, dù không hoạt động sôi nổi tại địa hạt phim ảnh, tên tuổi của Ngô Diệc Phàm vẫn giữ một vị trí nhất định và là gương mặt "vàng" được các nhà sản xuất cân nhắc. Thêm vào đó, nam thần tượng sinh năm 1990 còn sở hữu một cộng đồng fan vô cùng hùng hậu.

5 tướng quân sáng giá được đề cử sánh đôi với Mộc Lan Lưu Diệc Phi-5

Tuy nhiên, ngoại hình của Ngô Diệc Phàm lại là yếu tố khiến nhiều người phải đắn đo. Bởi lẽ, nó không thực sự phù hợp với hình tượng một người lính/tướng quân mạnh mẽ, cứng cỏi mà Disney tìm kiếm. Bên cạnh đó, Ngô Diệc Phàm cũng từng hợp tác cùng Lưu Diệc Phi trong phim điện ảnh Hóa Ra Anh Vẫn Ở Đây. Họ được nhận xét là một cặp đôi đẹp của màn ảnh Hoa Ngữ, nhưng diễn xuất thì lại chưa thể giúp nhau "cùng đi lên".

Ứng cử viên cuối cùng là nam diễn viên Đậu Kiêu. Có một điều trùng hợp là Đậu Kiêu cũng mang quốc tịch Canada khi gia đình anh chuyển đến đây định cư lúc anh 10 tuổi. Do vậy, yêu cầu nói tiếng Anh lưu loát là điều "quá bình thường" đối với nam diễn viên sinh năm 1988. Không những vậy, anh còn có khả năng võ thuật khi từng học Karate, từng giành huy chương Vàng và Bạc trong hai năm liên tiếp.

5 tướng quân sáng giá được đề cử sánh đôi với Mộc Lan Lưu Diệc Phi-6

Sau này, Đậu Kiêu quay trở về Trung Quốc và theo học tại Học viện Điện ảnh Bắc Kinh vì muốn theo đuổi nghiệp diễn xuất. Anh bắt đầu bước vào giới nghệ thuật vào năm 2010, sau khi góp mặt trong phim điện ảnh Chuyện Tình Cây Táo Gai của đạo diễn Trương Nghệ Mưu. Gần đây nhất, Đậu Kiêu gây ấn tượng với khán giả qua hai tác phẩm truyền hình là Sở Kiều Truyện cùng Cửu Châu: Hải Thượng Mục Vân Ký.

Mặc dù vậy, tên tuổi của Đậu Kiêu mới chỉ thực sự bật lên mạnh mẽ trong năm 2017 này. Phòng làm việc của anh cũng đang tích cực cân nhắc những dự án tiếp theo để khiến nam diễn viên trở nên quen mặt hơn với khán giả. Liên quan đến yếu tố về độ nổi tiếng, so với những ứng cử viên khác, nam diễn viên sinh năm 1988 có phần yếu thế hơn.

Dự án live-action Mulan dự kiến khởi quay vào tháng 1/2018. Phim được thực hiện bởi đạo diễn Niki Caro và mới chỉ xác nhận duy nhất Lưu Diệc Phi vào vai nữ chính Hoa Mộc Lan.

 

Theo Trí Thức Trẻ


Bành Vu Yến lâm canh tân Triệu Hựu Đình ngô diệc phàm Lưu Diệc Phi

Tin tức mới nhất