Mách bạn gái 5 tuyệt chiêu, mẹ chồng tương lai khó tính đến mấy cũng phải mê

Chỉ cần một chút tinh tế và khéo léo, bạn hoàn toàn có thể lấy lòng được mẹ chồng tương lai dù bà có là người khó tính đến mấy đi chăng nữa.

Một trong những nỗi "khiếp sợ" lớn nhất của các cô gái trong ngày đầu về ra mắt nhà trai chính là việc làm sao để vừa lòng mẹ chồng tương lai. Mối quan hệ ấy tốt đẹp, hiền hòa hay không sẽ ảnh hưởng khá nhiều tới tình cảm của hai bạn cũng như cuộc sống hôn nhân sau này. Dưới đây là một vài bí quyết nho nhỏ mách cho các bạn gái để chinh phục được mẹ chồng, dù cho bà là người khó tính đến đâu đi chăng nữa:

1. Tìm hiểu kĩ về mẹ chồng tương lai

Chắc chắn, khi bạn muốn ai đó yêu quý mình, có thiện cảm với mình thì điều đầu tiên bạn cần làm là phải hiểu về họ, biết những điều sơ đẳng nhất về họ. Bạn sẽ không thể nào khiến mẹ chồng tương lai thích mình nếu như không biết tính sách, suy nghĩ, thói quen của họ như thế nào.

Để hiểu về mẹ chồng tương lai, đương nhiên, bạn cần phải tìm hiểu qua chính người yêu của mình. Hãy hỏi anh ấy về thói quen, quan điểm sống, sở thích của bà... để lựa cách ứng xử cho phù hợp. Việc tìm hiểu càng kĩ sẽ càng giúp bạn tránh được những tình huống "thất thố" khi vô tình làm trái ý, phật ý hay khiến mẹ chàng không vừa lòng.

Bạn không cần phải sống quá giả tạo, cố làm mọi thứ như mẹ chàng thích nhưng chí ít, việc bạn hiểu về bác ấy sẽ giúp bạn tránh làm những việc khiến mẹ anh ấy cảm thấy khó chịu. Do đó, trước khi chính thức về thăm nhà bạn trai, hãy trao đổi và hỏi thật nhiều về mẹ anh ấy để có được cho mình sự chuẩn bị tốt nhất.

2. Ăn mặc phù hợp, lịch sự

Ấn tượng đầu tiên là khá quan trọng, vì thế đừng dại dột tạo ra một cái nhìn không thiện cảm trong mắt mẹ chàng bởi lối ăn mặc quá khác biệt của mình. Vẫn biết, khoảng cách thế hệ, tuổi tác và thẩm mĩ của bạn và mẹ anh ấy không giống nhau, nhưng tốt hơn hết, bạn nên lựa những bộ đồ lịch sự, hợp lí, màu sẵn nhã nhặn, kiểu dáng đơn giản, thuận tiện trong ngày đầu ra mắt. Nên tránh tuyệt đối việc mặc áo quần hở hang, váy quá ngắn, lòe xòe, hoặc màu sắc quá sặc sỡ. Đừng để ấn tượng ban đầu cản trở tình cảm giữa bạn và mẹ chàng.

3. Cách ứng xử với bạn trai trước mặt mẹ chồng tương lai

Rất nhiều bạn gái phạm sai lầm trong việc này vô tình khiến bạn trở nên "khó coi" trong mắt mẹ chồng tương lai.

Vẫn biết, bạn sẽ cảm thấy hơi lạc lõng, lạ lầm trong lần đầu ra mắt nhà anh ấy, nhưng đừng vì thế mà "dính chặt như sam" với bạn trai, không rời nửa bước. Hãy chủ động hòa nhập với mọi người, trò chuyện, hỏi han, làm một số việc lặt vặt để tạo sự gần gũi. Khi bạn càng bám riết lấy anh ấy, bạn càng tạo ra khoảng cách với những người thân trong gia đình chàng.

Thêm một điều nữa cần lưu ý, trước mặt mẹ chồng tương lai, bạn không nên tỏ ra nhõng  nhẽo, đòi hỏi quá đáng hoặc thậm chí là bắt nạt chàng. Không một người mẹ nào cảm thấy dễ chịu và thoải mái khi cô gái kia "đè đầu cưỡi cổ" con mình.

Hãy là một cô gái chủ động, độc lập và tỏ ra thân thiện, tình cảm, chăm sóc chàng một chút để làm mẹ chàng thấy ấm áp.

4. Sẵn sàng học hỏi và đề cao sự giúp đỡ của mẹ chàng

Khi về ra mắt, việc vào bếp và thể hiện tài nữ công gia chánh là điều khó tránh được. Để làm tốt phần này, dĩ nhiên, bạn nên có một chút sự chuẩn bị. Bạn không cần phải là một đầu bếp chuyên nghiệp nhưng ít ra những món đơn giản cũng có thể cùng mẹ anh ấy làm.

Bạn không nên giấu dốt, không nên cố tỏ vẻ ta làm được mọi thứ. Điều gì không biết, hãy nhẹ nhàng quay sang đề nghị sự giúp đỡ từ bác ấy. Điều này sẽ được đánh giá cao. Ngoài ra, bạn cũng nên dành một lời khen ngợi và cảm ơn về những món ăn mà mẹ chàng mất công chuẩn bị cho mình.

5. Điện thoại hỏi thăm

Đừng chỉ dừng lại ở việc về chơi xong rồi... mất hút. Sau lần ra mắt đó, bạn nên thi thoảng điện thoại hỏi thăm mẹ chàng để thể hiện tình cảm và sự gần gũi của mình. Người phụ nữ nào cũng sẽ cảm thấy ấm áp khi có con dâu tương lai thường xuyên điện thoại hỏi thăm với mình.

Quý Phi
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/5-tuyet-chieu-giup-ban-gai-chinh-phuc-me-chong-tuong-lai-n-159386.html

mẹ chồng Tình yêu

Tin tức mới nhất