'50 sắc thái' phần cuối bị chê thảm họa toàn diện, xem như tra tấn

'Chịu đòn từ roi da, dây xích hay các công cụ bạo dâm cũng không thảm bằng cảm giác bị tra tấn khi phải xem phim này', tạp chí Rolling Stone mỉa mai 'Fifty Shades Freed'.


Phần cuối cùng trong loạt phim về mối tình đầy nhục dục giữa Anastasia Steele và Christian Grey.
 

BBC mô tả 50 sắc thái tự do (Fifty Shades Freed), phần thứ ba và cũng là cuối cùng trong loạt phim diễm tình có doanh thu gần tỷ USD, là "gợi tình đến mức có thể dùng để làm... biện pháp trị liệu ở trung tâm điều trị chứng nghiện sex".

Xem như tra tấn, kịch bản ngô nghê

Tạp chí Rolling Stone chấm cho phim... 0 điểm trên 4, với lời bình: "Với phần phim này, chúng ta đã phải trải nghiệm mức độ tệ hại nhất. Chịu đòn từ roi da, dây xích hay các công cụ bạo dâm đều không thảm bằng cảm giác tra tấn khi phải xem phim này".

-----

“"Khán giả phải chịu hai tiếng đồng hồ trừng phạt tàn nhẫn và bất thường"”


- tạp chí Rolling Stone

-----

Tạp chí mô tả trải nghiệm của khán giả trong rạp phim là "2 tiếng đồng hồ trừng phạt tàn nhẫn và bất thường, liệu tình dục của con người có thể ngu si và trống rỗng đến mức này?".

Còn nhà phê bình của New York Daily News viết: "Cứ trói tôi lại, đè tôi xuống. Bắt tôi xem phim dở đi. Chỉ cần không phải xem thêm một phần Fifty Shades Freed nào nữa".

Nguyên nhân đến từ kịch bản dở tệ, ngô nghê khó tả. Bộ phim khởi đầu với đám cưới của đôi tình nhân thắm thiết Anastasia Steele (Dakota Johnson đóng) và Christian Grey (Jamie Dornan).

Đám cưới và kỳ nghỉ trăng mật xa xỉ của cặp đôi, theo BBC là mang đầy tính dàn dựng thô thiển, thiếu thuyết phục. Hầu hết tình tiết sau đó lặp lại tình trạng này.
 

50 sắc thái phần cuối bị chê thảm họa toàn diện, xem như tra tấn-1
Phần phim nào của 50 sắc thái cũng bị chê nhưng đều có doanh thu khủng. Ảnh: Universal Pictures.
 

Diễn biến phim có thể được mô tả như sau: Ana và bạn bè đi mua đầm dạ hội, Christian đi mua nhà, Ana lái xe hơi, Christian lái xe trượt tuyết... Những phân cảnh như vậy đều đầy ắp hình ảnh các thương hiệu được quảng bá.

"Có rất ít cá tính trong đó, cốt truyện thì còn ít hơn", BBC viết. Còn Telegraph hoài nghi kịch bản phim được lên ý tưởng bởi hãng Audi vì có quá nhiều hình ảnh quảng cáo được chèn vào.

Trong phim, nhân vật của Ana làm nghề biên tập viên trưởng trong một công ty xuất bản, nhưng công việc của cô chỉ là đến văn phòng rồi về và rất ít hoạt động cho thấy năng lực chuyên môn. BBC cho rằng: "Ana có lẽ là biên tập viên duy nhất ở Mỹ mà không hề giữ một bản thảo nào ở nhà".

 

50 sắc thái phần cuối bị chê thảm họa toàn diện, xem như tra tấn-2
Nhân vật phản diện khó hiểu Jack Hyde. Ảnh: Universal Pictures.
 

Nhân vật phản diện Jack Hyde (Eric Johnson), sếp cũ của Ana, cũng bị coi là một trong những trò hề của phim khi diễn biến tâm lý, hành động đều buồn cười.

Hyde nhiều lần tấn công Ana và Christian dễ dàng đến khó tin, trong khi đôi vợ chồng này rất giàu có và thế lực. Và chính quyền không hiểu sao lại vô cùng dễ dãi với nhân vật phản diện này khi để anh ta tự do đi khắp nơi tấn công người khác.

Người viết kịch bản chuyển thể là Niall Leonard, chồng của nhà văn E.L. James, tác giả bộ sách gốc. Nhưng nếu chỉ đổ lỗi cho Leonard thì không công bằng, vì sự chỉ đạo của đạo diễn James Foley cũng chẳng khá hơn. "Cả hai dường như đều quyết tâm hướng đến sự thất bại", BBC viết.

Tình dục, BDSM: Cắt hết cũng chả sao

Nhiều khán giả thích 50 sắc thái có thể tranh luận rằng, diễn biến phim ngô nghê không phải là vấn đề vì sức hút chính của nó nằm ở những cảnh nóng mang tính bạo dâm, khổ dâm (BDSM) giữa hai nhân vật chính.

Nhưng cả về phần này, phim cũng bị đánh giá là "không hề gợi tình". Cũng như các phần trước, diễn xuất của nữ chính Dakota Johnson được đánh giá cao hơn, còn ít nhiều duyên dáng. Điểm trừ lớn của phim là diễn xuất đơ như khúc gỗ của nam chính Jamie Dornan.

Tính cách của nhân vật Christian Grey cũng bị cho là nhiều điểm mâu thuẫn, không hấp dẫn dù được kịch bản mô tả đó là một người giàu có, quyền lực và quyến rũ.
 

50 sắc thái phần cuối bị chê thảm họa toàn diện, xem như tra tấn-3
Nam chính Jamie Dornan bị chê diễn kém một cách ổn định trong toàn loạt phim. Ảnh: Universal Pictures.
 

Các cảnh nóng trong phim bao gồm cảnh trong xe hơi khi mới cưới, cảnh trong bếp tại ngôi nhà nghỉ dưỡng của đôi vợ chồng khi họ mời bạn bè đến chơi, một số cảnh khác có sử dụng dụng cụ bạo dâm và khổ dâm.

Nhưng giọng nói của Dornan bị BBC mô tả là "nghe như lúc nào cũng nghẹt mũi" và khuôn mặt trong các cảnh nóng trông "có vẻ đang nghĩ ngợi đến cuộc họp hội đồng quản trị sáng mai".

Với màn trình diễn mới nhất này, Dornan một lần nữa bị cho là đã phí phạm cơ hội với vai diễn Christian Grey được khán giả trông đợi. Giới phê bình kỳ vọng một diễn viên giỏi hơn, gợi cảm hơn trong vai vị tỷ phú đẹp trai, đam mê tình dục và có nhiều góc khuất bi kịch.

"Bộ phim gây cảm giác nam diễn viên chính có vẻ đang trải qua một quãng thời gian khốn khổ. Và khán giả cũng vậy", BBC viết.
 

50 sắc thái phần cuối bị chê thảm họa toàn diện, xem như tra tấn-4
Một cảnh nóng trong phim. Ảnh: Universal Pictures.


Tình dục trong loạt phim 50 sắc thái, vốn được coi là yếu tố chính thu hút khán giả đến với phim, vẫn bị đánh giá là đơ và kém duyên. Đến phần này, Variety khẳng định: "Thật sự, một phiên bản PG-13 và không có cảnh sex của phim này có thể được phát hành mà không hề ảnh hưởng gì đến nội dung phim".

Bất chấp những lời chê bai (như các phần trước), 50 sắc thái phần cuối vẫn được dự báo sẽ thu về khoảng 40 triệu USD trong tuần đầu tiên. Phim phát hành ngày 9/2 tại Mỹ và 13/2 tại Việt Nam.

Theo Zing.vn


50 sắc thái

Tin tức mới nhất