6 điều chị em tuyệt đối không được từ bỏ vì đàn ông

Yêu là phải biết thỏa hiệp, nhưng nó không có nghĩa là bạn phải từ bỏ cả những điều cực kỳ quan trọng với cuộc sống của bạn.

Những điều này, dù yêu đến mấy, dù đã kết hôn, các cô gái cũng tuyệt đối không được từ bỏ vì chàng trai của mình nhé.

1. Gia đình của bạn

Đây chính là điều quan trọng và ý nghĩa nhất mà bạn cần chắc chắn rằng, mình sẽ không bao giờ đánh rơi chỉ vì ngã vào tình yêu với một chàng trai nào đó.

Khi yêu, nhiều người rơi vào tình huống khó xử khi gia đình không chấp nhận người bạn trai hiện tại. Không ít cô gái đã sai lầm khi bảo vệ tình yêu của mình bằng mọi giá, bất chấp những lời khuyên can từ phía gia đình, cực đoan hơn là họ chọn từ bỏ gia đình để được ở bên người yêu. Nên nhớ, gia đình bạn luôn luôn mong muốn bạn được hạnh phúc, vui vẻ nhất. Sự ngăn cấm của họ chắc chắn có lý do mà bạn cần tìm hiểu kĩ trước khi đưa ra quyết định cảm tính.

Một tình huống khác là có người con gái bị bạn trai ép buộc lựa chọn: "Hoặc anh, hoặc gia đình, em chọn đi!". Kể cả khi rơi vào tình huống này thì việc từ bỏ gia đình vẫn là sai lầm của người con gái. Một nửa đích thực chắc chắn sẽ không bao giờ bắt bạn phải đưa ra lựa chọn khó khăn như thế.

điều không nên từ bỏ vì đàn ông
2. Những kế hoạch cá nhân

Yêu và kết hôn, đôi khi bạn sẽ phải gác lại những kế hoạch riêng để phù hợp với con đường chung của người ấy. Tuy nhiên, nhân nhượng một chút thì có thể chấp nhận, còn từ bỏ tất cả các kế hoạch cá nhân đã có từ trước để chạy theo tình yêu thì đó là việc không nên.

Chẳng hạn bạn thích sống ở vùng quê yên bình, song để thuận lợi cho công việc của bạn trai - cũng là chồng tương lai, sẽ không vấn đề gì khi bạn chuyển lên thành phố sinh sống và làm việc. Tuy nhiên, bỏ dở cả học hành, nghỉ làm, chuyển chỗ ở... vì người ấy thì sau này, bạn rất dễ hối hận.

điều không nên từ bỏ vì đàn ông

3. Bạn bè

Có bao giờ bạn nghĩ chỉ cần một người đàn ông yêu thương thật lòng, hiểu mình, thế là anh ấy đã mang đến cho bạn cả thế giới mà bạn chẳng cần quan hệ với bất cứ ai nữa? Nếu bạn từng có suy nghĩ này, hãy chấm dứt ngay lập tức. Từ bỏ bạn bè để dành trọn vẹn thời gian, sự quan tâm cho người yêu đã là điều không nên, ít giao du với họ sẽ khiến bạn rơi vào cô độc.

Một nửa của bạn không thể yêu thích tất cả đám bạn của bạn, song ít nhất anh ấy phải không tỏ ra muốn chiếm hữu bạn từ các mối quan hệ bạn bè. Còn tỏ thái độ cấm đoán bạn chơi với người này, người kia... đó là dấu hiệu thiếu lành mạnh của một mối quan hệ.

điều không nên từ bỏ vì đàn ông


4. Con cái

Một tình huống xảy ra với các cô gái làm mẹ đơn thân hoặc đã ly hôn chồng, họ gặp rất nhiều khó khăn khi tìm kiếm mối quan hệ mới, trong đó con cái là vấn đề lớn nhất. Các bà mẹ thường sẽ không bao giờ rời xa con nửa bước, song đôi khi vì áp lực của người đàn ông đến sau, họ khó chịu vì bị san sẻ thời gian và sự quan tâm của người con kia. Đừng bao giờ để người đàn ông làm điều đó vì bạn, bởi con bạn luôn cần sự chăm sóc tận tình của bạn. Hơn nữa, người đàn ông xứng đáng với bạn phải là người hiểu và thông cảm với hoàn cảnh riêng của bạn.

điều không nên từ bỏ vì đàn ông

5. Tiền bạc


Phụ nữ cũng không bao giờ nên phó mặc chuyện tiền bạc trong tương lai cho người đàn ông của bạn tự quyết. Kể cả người đó giàu có, hào phóng cỡ nào thì tự chủ về kinh tế vẫn là lời khuyên các chuyên gia tâm lý luôn nhắc đến với phụ nữ hiện đại.

Khi bạn từ bỏ chuyện tự chủ về kinh tế, bạn sẽ dễ đẩy mình vào trạng thái bị động trong mọi vấn đề và nguy cơ xấu nhất là bị động trong chính mối quan hệ của bạn. Hãy chắc chắn rằng, bạn luôn là người đủ khả năng kiểm soát thu nhập và chi tiêu của chính mình.

6. Hoài bão

Cuối cùng, phụ nữ cũng tuyệt đối không nên từ bỏ ước mơ cá nhân vì người đàn ông của mình. Mối quan hệ của bạn chỉ sống khỏe khi cả hai hỗ trợ lẫn nhau. Nếu như người ấy cần bạn ủng hộ những tham vọng và ước mơ sự nghiệp riêng thì bạn cũng cần nhận được sự hỗ trợ của họ cho những hoài bão bạn đang theo đuổi. Dù hoài bão đó có khả năng thành hiện thực bao nhiêu phần trăm thì chắc chắn, người ấy cũng không được phép nhạo báng hay hủy hoại giấc mơ riêng của chính bạn.

Theo Trí Thức Trẻ

Tin tức mới nhất