6 điều tuyệt vời chỉ có thể tìm thấy ở một tình yêu đích thực

Có bao giờ bạn tự hỏi thế nào là một tình yêu đích thực? Nếu đã từng, thì bài viết này chắc chắn dành cho bạn…

Tình yêu đích thực nghe thoáng qua giống như một câu chuyện ngôn tình hoặc một bộ phim thần tượng. Bởi chúng ta vẫn thường nghĩ, ngoài đời làm gì có tình yêu đích thực ngọt ngào và đẹp đẽ, bền lâu? Chúng ta chỉ tin rằng tình yêu là những trái đắng, khiến người ta bị giày vò trong trăm khổ nghìn cay…

Nhưng không đâu, tình yêu đích thực có tồn tại ở ngoài đời thật chứ.Thậm chí còn tồn tại ở những bản thể vô cùng đơn giản. Đôi khi chỉ là có 6 điều tuyệt vời dưới đây mà thôi:

1. Các bạn luôn nằm trong trái tim nhau

Đây là điều chắc chắn, bởi nếu không có điều này thì không thể khẳng định rằng các bạn đang yêu nhau được. Những người yêu nhau luôn đặt hình bóng của đối phương trong trái tim mình, thậm chí tâm trí cũng không ngừng nhớ nhung tới.

6 điều tuyệt vời chỉ có thể tìm thấy ở một tình yêu đích thực-1

Và sự nhớ nhung, gắn bó ấy cứ thôi thúc chúng ta tìm gặp nhau, bảo bọc và che chở cho nhau. Đó chính là một tình yêu đích thực.

2. Đối phương luôn là ưu tiên số 1

Sẽ không có bất cứ sự lựa chọn nào ở đây cả, mà người ấy luôn là một sự ưu tiên.

Tất nhiên có những trường hợp bạn không thể dung hòa giữa người ấy và gia đình hay bạn bè, nhưng thâm tâm bạn cũng như người ấy đều hiểu rất rõ rằng bạn không hề muốn làm tổn thương người ấy một chút nào, và chỉ cần có thể, người ấy luôn là sự ưu tiên số 1 trong lòng bạn.

3. Các bạn là động lực để người kia trở nên tốt hơn

Chúng ta không hoàn hảo, nhưng nhờ có tình yêu, chúng ta trở nên hoàn hảo hơn. Chúng ta cố gắng để đi tìm phiên bản hoàn thiện nhất của bản thân, bởi vì chúng ta muốn được công nhận bởi đối phương, hơn thế nữa, cũng bởi vì chúng ta mong muốn đối phương có thể tự hào và hãnh diện khi đi bên cạnh mình. Và tất nhiên, chỉ có tình yêu đích thực mới mang lại sức mạnh thần kỳ ấy.

4. Cả hai người đều cần lắng nghe ý kiến của nhau

Trong bất kể việc gì, từ bé tới lớn, chúng ta đều muốn lắng nghe ý kiến của nhau. Chúng ta không sợ rằng đó là một sự lệ thuộc, mà chúng ta nghĩ đơn giản rằng đó là một sự tôn trọng.

6 điều tuyệt vời chỉ có thể tìm thấy ở một tình yêu đích thực-2

Và chúng ta cũng vui vẻ biết bao nhiêu khi hiểu được rằng trong cuộc sống của người ấy, trong những quyết định mà người ấy đưa ra, luôn có dấu ấn của chính chúng ta.

5. Luôn tin tưởng vào sự chung thủy của đối phương

Tình yêu đích thực sẽ không bao giờ ngờ vực. Tất nhiên sẽ có đôi lúc ghen tuông một chút, giống như chúng ta tự tay nêm nếm vào bát soup tình yêu những hương vị đặc biệt, để món soup trở nên đậm đà và hấp dẫn hơn.

Nhưng chúng ta sẽ không phải ghen tuông quá đà, cũng không phải cảm thấy bất an. Bởi vì chúng ta tin tưởng ở đối phương, đồng thời cũng tin tưởng vào tình cảm của chính mình.

6. Làm cho cuộc sống của nhau sáng bừng lên

Chúng ta gắn kết với nhau và cùng làm nên những điều tốt đẹp. Từ hiện tại bình dị cho tới tương lai xa xôi, chúng ta đều có những mục đích chung và riêng, và đều là những mục đích phù hợp với mong muốn của cả hai.

Cuộc sống của chúng ta khi được chia sẻ cùng người ấy cũng trở nên nhẹ nhàng và bình yên, ấm áp hơn. Chính vì có người ấy bên cạnh lắng nghe, chung vai san sẻ, nên chúng ta cảm thấy cuộc sống của mình đáng yêu hơn bao giờ hết.

Theo Trí thức trẻ


Tình yêu

Tin tức mới nhất