6 loại cây xua đuổi khí xấu, lôi kéo tài lộc, nhà nào cũng có 1 cây

Nếu bạn muốn năm mới gia đình mình luôn hòa thuận, cuộc sống hanh thông thuận lợi, đừng bỏ qua những loại cây dưới đây!

Cây kim tiền

Cây kim tiền không những là một cây trồng dễ tính mà nó còn là loài cây được rất nhiều người trồng vì chính cái tên của nó – phát tài phát lộc. Cây này có thể trồng trong một chiếc chậu nhỏ xinh.

Cây kim tiền rất hiếm khi cần nước, vì vậy bạn chỉ cần mỗi tuần tưới nước cho nó một lần. Nếu đến ngày tưới cây mà bạn vẫn thấy đất ẩm thì không cần tưới nữa, bởi có thể những chiếc lá rụng xuống sẽ là nguồn cung cấp chất mùn và độ ẩm cho đất.

Về mặt phong thủy, cây kim tiền tượng trưng cho tiền tài của cải nên rất thích hợp để trồng trong phòng khách giúp gia chủ giàu có, công việc làm ăn thuận lợi phát tài.

6 loại cây xua đuổi khí xấu, lôi kéo tài lộc, nhà nào cũng có 1 cây-1

Cây trầu bà

Cây trầu bà hay còn gọi là cây hoàng tâm điệp cũng là loại cây rất dễ sống, không những thế nó còn giúp không khí trong nhà sạch hơn, trong lành hơn, vì vậy rất nhiều người chọn nó làm cây cảnh.

Trong suốt những tháng mùa xuân và mùa hè, bạn chỉ cần tưới nước 5-7 ngày một lần. Còn vào mùa đông, bạn có thể kéo dài thời gian này ra, khoảng 7-10 ngày.

Cây trầu bà mang ý nghĩa may mắn, giúp gia chủ có cuộc sống an nhàn, con đàn cháu đống, cuộc sống thuận lợi viên mãn.

Lan bình rượu

Lan bình rượu với hình dáng khá lạ mắt, lại mang đến tài lộc, phú quý cho gia chủ nên rất nhiều gia đình chọn nó làm cây cảnh. Không những thế, cây lan này còn rất dễ sống, nó không cần đất quá ẩm mới có thể sống tốt.

Cây lan bình rượi có ý nghĩa xua đuổi vận xui kích hoạt may mắn giúp cho chủ nhà có cuộc sống thuận lợi, bình an trong năm mới. 

Cây sống đời

Cây lá bỏng hay còn gọi là cây sống đời có khả năng sinh sản sinh dưỡng bằng lá rất tốt. Cây mọng nước, lá mọc đối, phiến lá dày, hoa màu hồng hay đỏ. Lá dùng để đắp lên vết bỏng.

Cây sống đời dễ trồng, có thể trồng bằng cây con tách từ cây mẹ hoặc bằng lá cũng được. Với loài cây này, bạn sẽ không cần phải tưới nước quá nhiều vì nó không chịu được úng.

Khoảng 2-3 ngày bạn nên tưới nước cho cây một lần nếu trong điều kiện phòng nhưng mỗi lần tưới chỉ nên tưới ít mà thôi. Cây sống đời cũng giống như tên gọi của nó giúp gia chủ sống thọ, khỏe lâu cuộc sống thuận lợi may mắn.

Cây lưỡi hổ

6 loại cây xua đuổi khí xấu, lôi kéo tài lộc, nhà nào cũng có 1 cây-2

Loài cây này có thể giữ nước ngay trong những chiếc lá của nó, đó cũng là lý do giải thích tại sao bạn không cần tưới nước cho nó quá nhiều. Dù bạn 1 tháng tưới nước cho nó một lần thì nó cũng không hề dễ bị khô héo.

Cây lưỡi hổ giúp xua đuổi khí xấu, giúp chủ nhà đón tài lộc, cuộc sống hanh thông, phát tài.

Cây sen đá

Cây sen đá không những dễ sống mà nó còn sống tốt, sống khỏe mạnh, sinh sôi nhanh chóng mà không cần quá nhiều sự chăm sóc. Nếu mùa hè thời tiết khô hạn, bạn có thể sẽ phải tưới nước cho nó 1-2 lần mỗi tuần, tuy nhiên, nếu ở nhiệt độ phòng thì cứ 7-10 ngày mới phải tưới một lần.

Điều quan trọng bạn nên làm đó là hãy quan sát đất, chỉ khi thấy nó khô bạn mới cần tưới nước mà thôi. Cây sen đá có mang ý nghĩa về sức sống kiên cường, vượt mọi sóng gió, vươn lên xanh tươi mạnh mẽ.

(*) Thông tin chỉ mang tính tham khảo

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/6-loai-cay-trong-khong-can-nuoc-giup-xua-duoi-khi-xau-keo-tai-loc-vao-nha-dai-gia-nao-cung-co-1-cay.html

phong thủy

Tin tức mới nhất