6 loại thực phẩm giàu kali hơn chuối

Không chỉ có chuối, nhiều thực phẩm khác như khoai lang, bí đỏ, dưa hấu hay sữa chua đều có hàm lượng kali rất lớn, giúp tăng cơ bắp, hỗ trợ tim mạch, giảm nguy cơ đột quỵ.



Theo Huffington Post, kali là khoáng chất cần thiết để tăng cường sức mạnh cơ bắp, hỗ trợ chức năng các dây thần kinh, sức khỏe tim mạch, giảm nguy cơ đột quỵ và ung thư. Theo khuyến cáo, nếu không nhận đủ 4.700 mg kali mỗi ngày, cơ thể sẽ bị thiếu hụt dinh dưỡng, dẫn đến mệt mỏi, đau cơ, tim đập nhanh và chóng mặt.

Khi nói về thực phẩm giàu kali nhất, mọi người đều nghĩ đến quả chuối. Một quả chuối trung bình cung cấp 422 mg kali, tương đương 9% hàm lượng kali cần thiết cho cơ thể mỗi ngày. Đây là con số không thấp, nhưng nhiều thực phẩm có thể cung cấp lượng kali cao hơn.

6 loai thuc pham giau kali hon chuoi hinh anh 1
Chuối là thực phẩm rất giàu kali. Ảnh: Womenshealthmag.

Khoai lang và khoai tây

Một củ khoai lang nướng chứa 542 mg kali (12% nhu cầu mỗi ngày) trong khi khoai tây cung cấp tới 941 mg kali. Cả 2 loại củ này rất tốt cho sức khỏe vì chúng còn cung cấp cho cơ thể hàm lượng vitamin A rất cao.

Bí đỏ

Theo Prevention, nếu cơ thể cần kali, bạn nên tiêu thụ loại thực phẩm hữu ích này. Một bát bí đỏ nhỏ cung cấp tới 582 mg khoáng chất cần thiết.

Dưa hấu

Ăn 2 miếng dưa hấu nhỏ mỗi ngày, cơ thể sẽ nhận được 641 mg kali (tương đương 14%). Dưa hấu cũng là nguồn lycopene dồi dào, chất tạo màu thực vật tự nhiên có tác dụng ngăn ngừa nguy cơ mắc một số bệnh ung thư nhất định.

6 loai thuc pham giau kali hon chuoi hinh anh 2
Dưa hấu cung cấp cho cơ thể nhiều kali hơn chuối. Ảnh: Huffingtonpost.

Đậu đen và đậu trắng

Đậu đen có hàm lượng chất xơ và protein rất cao, đồng thời cũng là nguồn kali dồi dào. Một chén đậu đen đã nấu chín có khoảng 739 mg kali.

Đáng ngạc nhiên hơn, một chén đậu trắng có thể cung cấp tới 1/4 hàm lượng kali cần thiết mỗi ngày cho cơ thể: 1.180 mg. Một chén đậu trắng cũng chứa 20 g proten và 13 g chất xơ.

Sữa chua

Ăn một cốc sữa chua mỗi ngày sẽ dung nạp cho cơ thể khoảng 573 mg kali. Thêm vào đó, nó cũng cung cấp tới 50% nhu cầu canxi cần thiết hàng ngày.

Củ cải

Một chén củ cải nướng cung cấp 518 mg kali. Ngoài ra, chúng cũng tăng cường cho cơ thể hàm lượng chất dinh dưỡng lớn như folate, mangan, đồng, chất xơ, phốt pho, vitamin...

Theo Zing

 


thực phẩm giàu kali chuối

Tin tức mới nhất