6 món ăn cứ tưởng chỉ hè mới hot ngờ đâu đông đến vẫn đắt khách như thường

Trà sữa, kem hay tào phớ vốn là những món ăn tiêu biểu cho mùa hè, nhưng ngay cả trong mùa đông, chúng vẫn rất được ưa thích.

1. Kem

Kem vốn là món ăn nghe tên đã thấy lạnh buốt rồi, nhưng lạ một cái, mùa đông ăn kem lại là sở thích của nhiều người, nên dù là món không thể hè hơn, nhưng mùa đông, kem vẫn được xếp vào hàng món ăn được ưa chuộng nhất. Ăn kem mùa lạnh không như mùa hè, không ăn vội mà từ từ chậm rãi cắn từng miếng nhỏ, thế mà miếng kem đi đến đâu biết đến đây vì lạnh. Bù lại cái cảm giác ngày lạnh ăn món lạnh lại vô cùng thi vị.

6 món ăn cứ tưởng chỉ hè mới hot ngờ đâu đông đến vẫn đắt khách như thường-1

2. Trà sữa

Hẳn nhiên nói đến món mùa hè vẫn khiến người ta thích mê trong mùa đông không thể bỏ qua trà sữa - thức uống hot nhất năm 2017. Đã đành là hè vì nóng nực mà người ta mê trà sữa đã đành, nhưng sự thật đến mùa đông, dù trời có chỉ còn mười mấy độ, trà sữa vẫn là "chân ái" với nhiều người.

6 món ăn cứ tưởng chỉ hè mới hot ngờ đâu đông đến vẫn đắt khách như thường-2
foodcode.jamja

6 món ăn cứ tưởng chỉ hè mới hot ngờ đâu đông đến vẫn đắt khách như thường-3
thuytienphamnguyen

Cốc trà sữa ngọt thơm, có trân châu dai dai, kem cheese béo ngậy quả thực đủ sức khiến người ta say mê quên nhiệt độ. Lạnh quá thì rất đơn giản là giảm đá xuống khoảng 30% hoặc cùng lắm là không đá là được ấy mà. Chứ đang quen một tuần uống đến vài cốc, làm sao có thể vì thời tiết mà cai trà sữa cho được, đúng không?

3. Tào phớ

Món giải khát dân dã này vốn được xếp vào hàng món ăn giải nhiệt cực hiệu quả trong ngày nóng. Chẳng những được ưa chuộng vào mùa hè, mà ngày đông hanh hao, đây cũng là món quà vặt được nhiều người ưa chuộng. Bởi xét cho cùng, chỉ cần cho nhạt nước đường, không dùng đá thì những lát tào phớ mềm mịn cũng chỉ dừng ở độ man mát chứ không bị cảm giác lạnh buốt, khó chịu.

6 món ăn cứ tưởng chỉ hè mới hot ngờ đâu đông đến vẫn đắt khách như thường-4
giang_chelsea

6 món ăn cứ tưởng chỉ hè mới hot ngờ đâu đông đến vẫn đắt khách như thường-5
rhymastic

6 món ăn cứ tưởng chỉ hè mới hot ngờ đâu đông đến vẫn đắt khách như thường-6
rushitochan

Nếu thích phá cách, bạn có thể thêm một số topping khác như thạch găng, trân châu, caramen hay mix cùng lục tàu xá cũng rất ngon. Đặc biệt phiên bản tào phớ, lục tàu xá cũng rất hợp để ăn vào mùa đông đấy nhé!

Địa chỉ: Tào Phớ Nè - Số 110 C3 Lương Định Của; Jelly Bean - Số 28 Quang Trung; Tào Phớ Thanh Vân - Số 130 Xuân Thủy.

4. Hoa quả dầm

Trái cây thì giảm háo nước rõ rệt rồi nên nếu hoa quả dầm được ưa chuộng trong mùa lạnh cũng chẳng có gì ngạc nhiên. Đơn giản vẫn là công thức giảm sữa, giảm đá là có ngay tô hoa quả ngon lành, rất hợp nhâm nhi mà không sợ béo. Bằng chứng là các tiệm hoa quả dầm trên phố Tô Tịch dù mùa đông nhưng vẫn tấp nập khách đó thôi.

6 món ăn cứ tưởng chỉ hè mới hot ngờ đâu đông đến vẫn đắt khách như thường-7
nguyenhongnhat

6 món ăn cứ tưởng chỉ hè mới hot ngờ đâu đông đến vẫn đắt khách như thường-8
ni_cherry

5. Bún đậu mắm tôm

Nếu hỏi món ăn gì hợp cho mùa hè nóng nực nhất, 10 người hẳn phải 6, 7 người trả lời là bún đậu mắm tôm, vì bản thân món này vốn mát lại nhiều rau. Nhưng ngay cả trong mùa lạnh, sức hút của bún đậu mắm tôm cũng chẳng vì thế mà giảm nhiệt.

6 món ăn cứ tưởng chỉ hè mới hot ngờ đâu đông đến vẫn đắt khách như thường-9
ledangtuyetnhi

6 món ăn cứ tưởng chỉ hè mới hot ngờ đâu đông đến vẫn đắt khách như thường-10
ptvlinh

6 món ăn cứ tưởng chỉ hè mới hot ngờ đâu đông đến vẫn đắt khách như thường-11
lust.119

Bởi dù bún, rau sống, thịt luộc là đồ nguội nhưng ta vẫn còn đậu, chả cốm, lòng là đồ chiên nóng hổi nên vẫn có cảm giác ấm bụng. Trên hết, độ ngon của đậu bùi, bún dai, mắm tôm thơm nức, đậm đà cũng là lý do người ta khó lòng có thể từ bỏ món này trong suốt mùa đông dài.

6. Nộm

Nộm, món ăn nghe tên đã thấy "hương mùa hè" rồi, vì thành phần món ăn là đu đủ bào sợi, bò khô, nước mắm chua ngọt vốn toàn những thứ nguội và rất nguội mà. Tuy vậy ưu điểm của món này là ăn vui miệng, rất hợp để lai rai nên dù vào ngày lạnh, vẫn là món khoái khẩu của nhiều người. Chưa kể nếu thêm chút tương ớt vào thì ăn xong vẫn nóng hết cả người vì cay ấy chứ!

6 món ăn cứ tưởng chỉ hè mới hot ngờ đâu đông đến vẫn đắt khách như thường-12
ngoctutrieu96

6 món ăn cứ tưởng chỉ hè mới hot ngờ đâu đông đến vẫn đắt khách như thường-13
ahihi_morphine

 


Theo Trí Thức Trẻ


Tin tức mới nhất