6 món ăn dát vàng cho giới thượng lưu tại Dubai

Dubai là một trong những thành phố giàu có bậc nhất thế giới. Sự xa hoa ấy một phần được thể hiện qua những món ăn có giá trị còn lớn hơn một căn nhà hay một chiếc xe.

6 món ăn dát vàng cho giới thượng lưu tại Dubai-1
Bánh mì kẹp vàng (Sandwich): Chiếc sandwich đắt nhất thế giới này được làm từ 4 nguyên liệu đơn giản gồm bánh mì, nấm, bơ và muối. Mỗi thành phần trong đó đều được lựa chọn kỹ lưỡng, đầu bếp chỉ sử dụng bánh mì loại thượng hạng và nấm Perigord đen cực phẩm. Giá: 1.800.000 đồng/chiếc. Ảnh: Imagez.co.

6 món ăn dát vàng cho giới thượng lưu tại Dubai-2
Được mệnh danh là vua của các loại burger, Burger Khalifa gồm những thành phần thượng hạng nhất như thịt bò Wagyu Nhật Bản, đuôi tôm hùm, trứng bọc vàng, nấm Truffle và phần bánh mì được phủ một lớp vàng 24CT. Giá: 3.000.000 đồng/chiếc. Ảnh: Trip Aways. 

6 món ăn dát vàng cho giới thượng lưu tại Dubai-3
Kem kim cương đen (Black Diamond) được chế biến tỉ mỉ trong vòng 5 tuần liên tục trước khi bày bán. Sự xa hoa của món ăn thể hiện từ những nguyên liệu bậc nhất được dùng như kem đậu vanilla của Madagascar, nghệ tây Iran, nấm Truffle của Italy cùng lớp vàng lá 23K rắc trên cùng. Đồng thời, thực khách gọi món kem này sẽ được phục vụ kèm một chiếc thìa vàng hiệu Versace, bạn có thể mang về sau khi thanh toán món ăn. Giá: 18.800.000 đồng/ly. Ảnh: Curly Tales.

6 món ăn dát vàng cho giới thượng lưu tại Dubai-4
Bánh Cupcake phượng hoàng (Golden Phoenix) được chế biến từ chocolate Italy, đậu vani Uganda, những trái dâu tây chín tươi căng mọng và một lớp vàng 23K rắc phía trên qua bàn tay khéo léo của đầu bếp. Bánh có vị ngọt dịu nhẹ, dễ ăn. Tuy nhiên, nếu muốn thưởng thức, bạn cần đặt trước 48 giờ tại nhà hàng. Giá: 23.000.000 đồng/đĩa.

6 món ăn dát vàng cho giới thượng lưu tại Dubai-5
Cocktail 27.321 nổi tiếng thế giới với sự cầu kỳ trong từng công đoạn tạo ra và thời gian để có một ly hoàn chỉnh. Hương vị mạnh mẽ của món cocktail này được tạo nên từ những ly rượu mạch nha 55 năm tuổi pha với rượu thảo mộc, đường chanh leo làm thủ công và đá viên từ nhà máy nổi tiếng Macallan ở Scotland. Chiếc ly dùng để chứa hỗn hợp trên được làm từ 18K vàng cùng với gỗ sồi khiến cho món cocktail càng trở nên đắt giá. Ảnh: Detik Food.

6 món ăn dát vàng cho giới thượng lưu tại Dubai-6
Pizza Hoàng gia từ Dubai đang là chiếc pizza đắt giá nhất thế giới. Bánh được làm để dành riêng cho hoàng gia Dubai thưởng thức. Đầu bếp sử dụng những nguyên liệu bậc nhất trên thế giới như nấm Truffle trắng Alba đắt đỏ, nấm Truffle đen từ Périgord, nghệ tây Kashmiri Maff, nấm Matsutake của Nhật Bản, trứng cá muối Almas từ Iran cùng 60 gram vàng được phủ lên mặt bánh. Giá: 4.800.000.000 đồng/ chiếc. Ảnh: Telemundo Dallas.


Thịt lạc đà nướng nguyên con được chế biến có vị đậm đà, mềm và béo. Người ăn sẽ dùng tay nắm cơm kèm các nguyên liệu đi kèm đầy hấp dẫn.

Theo Zing


món ngon đặc sản

Tin tức mới nhất