7 'dâm phụ' Phan Kim Liên ấn tượng nhất màn ảnh

Phan Kim Liên - nhân vật trong tiểu thuyết "Thủy Hử" nổi tiếng là người đàn bà lẳng lơ, đa tình và độc ác. Nhân vật này từng được chuyển thể lên màn ảnh nhiều lần.

Bộ phim điện ảnh "Phan Kim Liên - Tiền thế kinh sanh" đã khẳng định ngôi vị "Nữ hoàng cổ trang" của Vương Tổ Hiền. Cô xuất hiện trong phim rất xinh đẹp, khiến nàng Phan Kim Liên giành trọn tình cảm của người xem.

2sao.vn | Photobook

Với vai Phan Kim Liên trong "Thủy hử" (1986), Vương Tư Ý đã "bật sáng", trở thành một ngôi sao trên màn ảnh nhỏ Trung Quốc. Bộ phim này không chỉ được xếp vào danh sách những tác phẩm truyền hình kinh điển, mà nhân vật Phan Kim Liên của Vương Tư Ý cũng được giới phê bình đánh giá là hình mẫu tiêu biểu, khó ai vượt qua.

2sao.vn | Photobook

Ôn Bích Hà đã xuất sắc khi hóa thân và thể hiện rất tốt tính lẳng lơ của nhân vật Phan Kim Liên trong bộ phim TVB "Mối hận Kim Bình" (1994).

2sao.vn | Photobook

Mặc dù chỉ xuất hiện ngắn trong chiều dài 25 tập phim TVB "Thủy hử vô gian đạo" (2004) vì là cảnh hồi tưởng kiếp trước nhưng nhân vật Phan Kim Liên do Lê Tư đảm nhận được khen ngợi xinh đẹp và vô cùng gợi cảm.

2sao.vn | Photobook

Phan Kim Liên của Can Đình Đình mang nhiều nét mới mẻ. Đạo diễn Cúc Giác Lượng chia sẻ: "Nhân vật này không mang dáng vẻ quá phong lưu, lẳng lơ như những phiên bản khác. Thực chất, cô ấy là một thiếu nữ ngây thơ bị chôn vùi tuổi xuân và tình yêu bên cạnh người chồng xấu xí, già cả. Phan Kim Liên cũng có khát vọng yêu và được yêu, nhưng đáng tiếc không được đáp lại".

2sao.vn | Photobook

Năm 1995, Dương Tư Mẫn nhận vai chính trong phim cấp 3 Tân Kim Bình Mai. Nữ diễn viên đã đem đến hình ảnh táo bạo khi xuất hiện với nhiều cảnh khỏa thân cùng Tây Môn Khánh. Vai diễn thành công đến mức cô còn được báo chí bình chọn "Phan Kim Liên táo bạo nhất trên màn ảnh Hoa ngữ thế kỷ 20".

2sao.vn | Photobook

Tôn Diệu Kỳ có bước đột phá hình ảnh khi hóa thân thành Phan Kim Liên trong bộ phim truyền hình "Võ Tòng".

2sao.vn | Photobook

Ôn Bích Hà Lê Tư Vương Tổ Hiền