7 dấu hiệu bạn thiếu thốn, đeo bám trong mối quan hệ

Sẵn sàng đáp ứng yêu cầu của anh ấy, cho nhiều hơn nhận, lo sợ và ghen tuông là những dấu hiệu cho thấy bạn thiếu thốn, đeo bám trong quan hệ với người đàn ông.

Sẵn sàng đáp ứng yêu cầu của anh ấy

Khi bạn theo đuổi một người đàn ông, bạn đang nói với chính mình rằng bạn nghĩ bản thân không xứng đáng để anh ta theo đuổi. Vì bạn háo hức và bất an, bạn trở nên quá tốt, quá sẵn sàng và bạn quan hệ tình dục với anh ta quá sớm.

Bạn có thể bỏ rơi bạn bè của mình, hủy bỏ kế hoạch của bạn để hẹn hò với anh ấy vào phút cuối. Khi chàng không gọi hoặc nhắn tin cho bạn như đã hứa thì bạn sẽ gọi cho anh ấy để hy vọng trấn an bản thân. Bạn ngại nói “không” với tình dục vì anh ấy có thể ngừng gặp gỡ bạn.

Hãy ngừng ngay việc quá dễ dãi, sẵn sàng đáp ứng mọi yêu cầu của anh ta. Gọi cho đối phương sẽ khiến bạn lo lắng, lo lắng sẽ khiến bạn tỏ ra thiếu thốn, đeo bám. Thế nên đừng khủng bố anh ta bằng những cuộc điện thoại để an ủi bạn.

Nếu tiếng nói bên trong yêu cầu bạn ngừng quan hệ tình dục với anh ta thì hãy mạnh mẽ can đảm và nói với anh ta rằng bạn không sẵn sàng quan hệ tình dục. Việc bạn khuất phục như cầu tình dục ích kỷ của đản ông càng khiến bạn có cảm giác thiếu thốn và làm giảm giá trị của bạn.

Cho nhiều hơn nhận

Bạn gọi điện, nhắn tin và gửi email cho anh ấy nhiều hơn là anh ấy liên lạc với bạn. Bạn tìm mọi cách để ở bên anh ấy như mời đến nhà và nấu cho anh ta bữa tối, bạn còn chuẩn bị sẵn loại rượu hoặc bia anh ấy thích. Bạn tặng anh ấy những món quả, gửi cho anh ấy những tấm thiệp qua đường bưu điện hoặc gửi hoa đến tận nhà.

Bạn cho rằng cư xử tử tế và dễ chịu sẽ khiến anh ấy đánh gia cao và yêu bạn. Nhưng đổi lại, bạn không nhận được những gì mong đợi.

Một mối quan hệ lành mạnh cần có sự cân bằng giữa “cho và nhận”. Khi bạn cho đi quá nhiều, bạn dường như tuyệt vọng với mối quan hệ đó. Hãy chú ý đến mong muốn và nhu cầu của bạn và đừng ngại bảy tỏ nó với người kia.

Nếu bạn nấu bữa tối cho anh ấy thì lần sau đến lượt anh ấy đưa bạn đi ăn ở nhà hàng; bạn bỏ công nấu bữa tối thì anh ấy nên chuẩn bị một chai rượu ngon trước khi đến nhà bạn.

Nếu anh ấy không gọi cho bạn ngay lập tức, đừng cho rằng có điều gì đó không ổn. Có thể anh ấy đang bận hoặc đang đợi một lý do (hoặc thời điểm thích hợp) để gọi.

Nhưng nếu anh ấy không hề gọi, bạn cần chấp nhận sự thật rằng anh ấy không thích bạn.

Lo sợ và ghen tuông

Bạn khát khao có được tình yêu của người đàn ông nhưng sự bất an khiến bạn ghen tuông, lo lắng và thiếu tin tưởng.

Bạn liên tục nhắn tin và gọi điện cho anh ấy; theo dõi anh ấy trên Facebook và thậm chí còn đến tận nhà anh ấy. Khi anh ấy không gọi hoặc nhắn tin lại cho bạn ngay lập tức, bạn trở nên căng thẳng và sợ hãi. Bạn tưởng tượng rằng mình đã làm điều gì đó để đẩy anh ấy ra xa, bạn trở nên nghi ngờ những hành động và cam kết của anh ấy.

Đã đến lúc “lập trình” lại việc hẹn hò của bạn. Bạn là người lựa chọn, còn anh ấy là người theo đuổi. Việc của người đàn ông là tán tỉnh, thu hút và gây ấn tượng với bạn và thuyết phục bạn rằng anh ấy là người đàn ông tuyệt vời nhất dành cho bạn.

Việc của bạn là trở nên quyến rũ, tiếp nhận và đánh giá cao sự theo đuổi của anh ấy. Khủng bố một người đàn ông bằng những tin nhắn, cuộc gọi là cách chắc chắn nhất để đẩy anh ta ra xa bạn. Nếu bạn tin rằng mình là “giải thưởng” giá trị, anh ấy sẽ cảm nhận được sự tự tin và giá trị của bạn và sẽ nỗ lực gấp đôi để dành được sự đồng ý của bạn.

Muốn bên anh ấy mọi lúc, mọi nơi

Bạn cảm thấy anh ấy không đáp ứng được nhu cầu của bạn trong mối quan hệ, vì vậy mà muốn họ bên bạn mọi lúc mọi nơi để khẳng định tình yêu dành cho bạn. Bạn cầu xin anh ấy nói chuyện với bạn, tiết lộ những suy nghĩ riêng tư với bạn, dành nhiều thời gian hơn cho bạn và quan hệ tình dục với bạn.

Cách làm này của bạn chỉ khiến họ cảm thấy ngột ngạt và phải tách khỏi bạn để bảo vệ không gian cá nhân.

7 dấu hiệu bạn thiếu thốn, đeo bám trong mối quan hệ-1
Ảnh minh họa.

Hãy để anh ấy có không gian riêng và bạn cũng hãy lấp đầy thời gian ở một mình bằng những hoạt động cho chính bạn. Đi chơi với bạn bè, dành thời gian ở một mình, chăm sóc tinh thần và thể chất của bạn và học cách yêu chính bản thân mình. Tạm xa cách không làm cho tình yêu nguội lạnh mà ngược lại sẽ tạo cơ hội cho anh ấy nhớ bạn và muốn gặp bạn hơn.

Dung thứ cho những tổn thương anh ta gây ra cho bạn

Chỉ vì bạn cảm thấy thiếu thốn, đeo bám, lo sợ về tình cảm của người đàn ông mà bạn có thể dung thứ cho những hành vi gây tổn thương của anh ta với bạn.

Có thể sự thật rằng anh ta là người ích kỷ, chỉ biết bản thân, không đán tin cậy, hay lừa dối, nóng tính nhưng bạn vô thức (hoặc cố ý) phủ nhận điều này và bỏ qua. Tình yêu của bạn dành cho anh ấy là mù quáng, phi lý và tự hủy hoại bản thân.

Bạn xứng đáng được đối xử tốt hơn. Nếu bạn tiếp tục giữ quan hệ với người đàn ông khiến trái tim bạn đau đớn và bạn không chắc chắn về tương lai của mình với anh ta thì chỉ thêm hủy hoại, làm tổn thương bạn. Hãy yêu bản thân mình và nhận thức được giá trị bản thân, khi đó bạn sẽ không cho phép ai đối xử tệ với bạn.

Để anh ấy thao túng, kiểm soát bạn

Bạn để anh ta đến nhà bạn vào lúc nửa đêm chỉ sau cuộc điện thoại vì anh ta muốn quan hệ tình dục với bạn.

Bạn gạt sang một bên sự thật rằng anh ta đã hủy cuộc hẹn với bạn vào tối thứ Sáu vào phút cuối; hay khi khác anh ta nhắn tin hẹn bạn vào phút cuối nhưng bạn vẫn đồng ý đi chơi. Anh ta nói dối bạn, thậm chí bạo hành bạn bằng lời nói thì bạn vẫn im lặng, dung túng cho hành vi ngược đãi của anh ta.

Đàn ông sẽ không tôn trọng phụ nữ mà họ lợi dụng, thao túng được. Đừng cố gắng làm hài lòng anh ta và hãy đối xử tốt với chính mình. Nâng cao tiêu chuẩn của bạn, nhận thức rõ những gì bạn muốn và cần trong một mối quan hệ và quyết tâm không chấp nhận những gì thấp hơn tiêu chuẩn của bạn.

Nếu anh ta rời xa bạn, đó là vì anh ta không thể thao túng và kiểm soát bạn.

Đeo bám người đàn ông đã mất hứng thú với bạn

Anh ta không còn các cuộc gọi, tin nhắn dành cho bạn và anh ta ngày càng dành ít thời gian cho bạn. Những cuộc trò chuyện của hai người rất hời hợt và ngắn ngủi; anh ta cũng ít “đụng chạm” cơ thể với bạn.

Vì thế, bạn cố gắng lôi kéo anh ta trở lại với bạn bằng cách gửi những tin nhắn tán tỉnh, rủ anh ta đi chơi. Và khi bị từ chối thì bạn lại cố gắng lui tới những địa điểm yêu thích của anh ta với hy vọng tình cờ gặp anh ta. Bạn nghĩ rằng nếu anh ta nhìn thấy bạn, điều đó sẽ khơi gợi lại sự quan tâm của anh ta nhưng rồi bạn lại thấy khó chịu vì sự đón tiếp lạnh nhạt của họ.

Theo đuổi một người đàn ông sẽ không thay đổi cách anh ta cảm nhận về bạn. Nếu anh ta có vẻ xa cách hoặc đột nhiên không hay liên lạc với bạn nữa, đừng cố gắng đeo bám anh ta.

Hãy khiến bản thân bận rộn hơn và để cho anh ta có không gian riêng của mình. Anh ta sẽ có thời gian sạc lại tinh thần, khi anh ta vui vẻ và sẵn lòng quay lại với bạn, bạn hãy đón nhận. Nếu không, anh ta không phải là người đàn ông dành cho bạn./.

Theo VOV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vov.vn/doi-song/7-dau-hieu-ban-thieu-thon-deo-bam-trong-moi-quan-he-828228.vov

ghen tuông Đàn ông Tình yêu

Tin tức mới nhất