7 idol giọng 'khủng' chứng minh có tài năng chưa chắc đã nổi tiếng

Có đủ "combo" từ giọng hát đến nhan sắc, vậy nhưng bấy nhiêu đó vẫn chưa đủ để đưa những thần tượng này trở nên nổi tiếng hơn.

Uji (BESTie)

Uji từng là nữ thần tượng được đào tạo tại công ty JYP, thậm chí còn có mặt trong đội hình nhóm nữ mới mà công ty này dự định ra mắt với toàn các giọng hát khủng khác như Hyorin (SISTAR), Song Ji Eun (Secret). Tuy nhiên, vào phút cuối, dự án nhóm nữ này đã bị hủy bỏ, Uji cũng vì thế mà rời khỏi JYP và đầu quân vào công ty khác.

7 idol giọng khủng chứng minh có tài năng chưa chắc đã nổi tiếng-1

7 idol giọng khủng chứng minh có tài năng chưa chắc đã nổi tiếng-2
Uji đã từng nhiều lần sắp chạm tới được ước mơ, nhưng may mắn luôn không mỉm cười với cô gái xinh đẹp và tài năng này

Tuy nhiên, số phận lận đận vẫn không buông tha cho cô gái. Cô nàng vốn dĩ đã có thể trở thành nữ thần tượng sáng giá mới của Kpop khi góp mặt trong đội hình gốc của EXID. Thế nhưng, mâu thuẫn giữa công ty với Uji đã lại lần nữa hủy đi cơ hội của cô gái này. Sau đó, Uji rời EXID và ra mắt với BESTie.

Đến nay, các đồng nghiệp từng làm việc chung với Uji đều trở thành những cái tên đình đám của Kpop, duy chỉ Uji là không. BESTie đến nay đã ra mắt hơn 5 năm nhưng vẫn chưa được biết đến, và giọng hát của Uji tuy được đánh giá rất cao: có độ dày, kỹ thuật ổn và màu giọng đẹp, song cũng không thể khiến cô nàng nổi tiếng hơn.

Sandeul (B1A4)

Từng có một giai đoạn, giọng hát của Sandeul được nhận xét chỉ kém hơn Kyuhyun (Super Junior) một bậc khi xét trong tổng thể các nhóm nhạc nam của Kpop. Các chuyên gia phê bình âm nhạc cũng đánh giá rất cao chàng trai này, cho thấy tiềm năng sáng giá của Sandeul trong lĩnh vực âm nhạc.

7 idol giọng khủng chứng minh có tài năng chưa chắc đã nổi tiếng-3

7 idol giọng khủng chứng minh có tài năng chưa chắc đã nổi tiếng-4
Không được công nhận đúng với thực lực có lẽ là điều đáng tiếc nhất trong sự nghiệp theo đuổi âm nhạc của Sandeul

Trên thực tế, công ty quản lý của Sandeul cũng đã rất cố gắng để giúp anh chàng được thể hiện tài năng của mình nhiều hơn. Vô vàn những bài hát nhạc phim, màn kết hợp với các nghệ sĩ lớn… đều được tìm về cho Sandeul. Song, "tài năng có thừa nhưng may mắn không đủ" chính là câu nói đúng nhất về chàng trai này. Dù có được quảng bá nhiều đến mấy, Sandeul vẫn không thể ghi lại dấu ấn đặc sắc nào trong làng nhạc Hàn.

Shannon Williams

Trước Somi, fan Kpop đã từng phát cuồng trước vẻ đẹp lai xinh như búp bê của Shannon Williams. Không chỉ dừng lại ở đó, cô nàng còn được ca ngợi là có chất giọng trời phú, mạnh mẽ, đầy nội lực và kỹ năng trình diễn chẳng hề thua kém bất kỳ đàn chị nào.

7 idol giọng khủng chứng minh có tài năng chưa chắc đã nổi tiếng-5
Shannon có ngoại hình lung linh như búp bê

Từng được ví von như "viên ngọc sáng" của làng giải trí Hàn là thế, song Shannon lại không được may mắn đầu quân vào một công ty tốt. Có thể nói, lựa chọn MBK để gửi gắm tương lai chính là lựa chọn sai lầm nhất của cô nàng.

7 idol giọng khủng chứng minh có tài năng chưa chắc đã nổi tiếng-6
Đến giọng hát cũng như được trời cao ban tặng

Sau khi chính thức ra mắt với vai trò nghệ sĩ solo dưới trướng MBK, sự nghiệp của Shannon hoàn toàn tụt dốc. Các singles lẫn album liên tục thất bại, hoạt động âm nhạc nhạt nhòa, không mang tính chất nổi bật nào. Sau 4 năm ra mắt, Shannon gần như mất hút khỏi làng nhạc Hàn.

Baekho (NU'EST)

Từng là một trong những thành viên của nhóm nhạc được xem như "đối thủ của EXO", lại còn là giọng ca chính chủ lực, có ai ngờ Baekho lại phải trở về quãng thời gian thi đấu với các thực tập sinh khác chỉ để giành một suất ra mắt với Wanna One chứ?

Quả thật, đó chính là những điều đã xảy ra với Baekho. Phải đến Produce 101 mùa 2, người hâm mộ mới chợt nhận ra Baekho sở hữu chất giọng khủng và đẹp đến mức nào. Trong mỗi một bài hát, anh chàng đều dễ dàng thể hiện được khía cạnh độc đáo của mình. Những màn luyến láy, ngân vang cao độ hay thậm chí là những quãng nhạc thấp… đều được Baekho thể hiện một cách hoàn hảo, cho thấy tài năng không giới hạn của chàng trai này.

7 idol giọng khủng chứng minh có tài năng chưa chắc đã nổi tiếng-7

7 idol giọng khủng chứng minh có tài năng chưa chắc đã nổi tiếng-8
5 năm sau khi ra mắt, Baekho mới thật sự được biết đến như một giọng nam khủng với chất giọng quyến rũ của Kpop

Điều Baekho thiếu nhất có lẽ chính là may mắn. Ban đầu ra mắt được chú ý bao nhiêu, 5 năm sự nghiệp sau đó lại mờ nhạt bấy nhiêu, khiến người ta quên đi rằng Kpop cũng sở hữu một nam idol có chất giọng mới mẻ và khủng đến thế.

Luna f(x)

7 idol giọng khủng chứng minh có tài năng chưa chắc đã nổi tiếng-9
Luna ban đầu được biết đến như một giọng nữ thực lực, thậm chí còn có tiềm năng vượt qua Taeyeon

Ra mắt trong thời kỳ Kpop đang dần đi xuống là một yếu tố bất lợi đối với Luna. Ngoài ra, việc là thành viên duy nhất có ngoại hình không được bắt mắt trong một nhóm nhạc toàn mỹ nhân như f(x) cũng lại là một yếu tố khác khiến Luna không được nhìn nhận như một giọng ca thực lực của làng nhạc Hàn.

Đã từng có thời gian Luna được gọi là "người kế thừa của Taeyeon" khi cô vừa sở hữu chất giọng đẹp, có thể lên nốt cao thoải mái và xuống tông thấp hoàn hảo. Tuy nhiên, vì có ngoại hình không phù hợp với thẩm mĩ của người Hàn, Luna thường xuyên bị ném đá, dẫn đến sự tự ti và chán chường ở khoảng thời gian sau này của cô.

7 idol giọng khủng chứng minh có tài năng chưa chắc đã nổi tiếng-10
Tuy nhiên, ngoại hình không hợp gu người Hàn đã hạn chế phần nào sự phát triển trong âm nhạc của Luna

Đến nay, những hoạt động âm nhạc solo của Luna vẫn không có gì quá đặc biệt, xứng đáng với giọng hát khủng của cô nàng. Người hâm mộ giờ đây vẫn luôn tự hỏi, nếu sở hữu một ngoại hình xinh đẹp, phải chăng Luna sẽ càng thành công hơn trong vai trò ca sĩ solo?

Zhoumi (Super Junior-M)

Được ra mắt dưới trướng SM thì sẽ nổi tiếng dễ dàng? Được thêm vào một nhóm nhạc đã quá đình đám là một bước đệm cực kỳ tốt? Tất cả những suy nghĩ này đều sai khi được áp vào trường hợp của Zhoumi.

7 idol giọng khủng chứng minh có tài năng chưa chắc đã nổi tiếng-11
Zhoumi có tài năng và xứng đáng để trở thành một nghệ sĩ solo

Có thể nói Zhoumi là trường hợp đáng tiếc nhất của SM. Không chỉ có một giọng hát cực kỳ độc đáo và ổn về kỹ thuật, Zhoumi còn đa-zi-năng khi vừa có thể sáng tác, vừa có thể chơi nhiều loại nhạc cụ khác nhau. Thế nhưng, thiếu may mắn vẫn là thiếu may mắn. Dù được thêm vào Super Junior-M (nhóm nhỏ chỉ hoạt động tại Trung Quốc) sau này, song tên tuổi Zhoumi thậm chí còn chẳng thể so sánh được với những đàn em cùng công ty hiện tại.

Có ngoại hình, có tài năng đầy mình và thậm chí còn được quảng bá rất nhiều, song Zhoumi vẫn không thể nổi tiếng đình đám. Có lẽ, anh chàng chính là minh chứng hùng hồn nhất cho việc có tài năng mà không có duyên với nghề thì cũng xịt mà thôi.

7 idol giọng khủng chứng minh có tài năng chưa chắc đã nổi tiếng-12

Park Ji Min (15&)

Thời điểm vừa chiến thắng ngôi vị cao nhất trong chương trình Kpop Star và được chính lãnh đạo của JYP mời về công ty, các fan Kpop cứ ngỡ rằng con đường sự nghiệp tương lai của Park Ji Min vô cùng sán lạn. Nhưng không sự thật hoàn toàn trái ngược.

7 idol giọng khủng chứng minh có tài năng chưa chắc đã nổi tiếng-13
Có xuất phát điểm quá ổn khi tài năng, độ nhận diện của công chúng và lượng fan cứng đều có đủ, Park Ji Min như một đóa hoa 'sớm nở tối tàn', nổi tiếng nhanh rồi chìm cũng nhanh

Trên thực tế, khi vừa được ra mắt với 15& cùng "công chúa" JYP – Baek Yerin, Park Ji Min được chú ý rất nhiều nhờ giọng hát ngọt ngào và nội lực của mình. Không chỉ được các chuyên gia đánh giá cao mà chính bản thân người hâm mộ cũng không thể phủ nhận được sức hút rất riêng mà giọng hát của Park Ji Min thổi vào các bài hát của 15&.

Thế nhưng, về sau này, 15& hầu như chẳng còn hoạt động là mấy nữa. Các bài hát ra mắt ít ỏi và không được quảng bá khiến cảm tình mà công chúng dành cho 15& không nhiều. Cùng với đó, sự ra đời của quá nhiều những nhóm nhạc nữ xinh đẹp khác cũng khiến 2 "ái nữ" của JYP ngày càng mờ nhạt.

7 idol giọng khủng chứng minh có tài năng chưa chắc đã nổi tiếng-14
Trong những năm gần đây, tên tuổi Park Ji Min ngày càng mờ nhạt

Nhưng trong khi Baek Yerin được JYP ưu ái cho ra mắt album solo liên tục, thậm chí còn có thể tham gia quá trình sản xuất nhạc cho riêng mình, Park Ji Min lại chẳng có hoạt động âm nhạc gì nổi bật. Như một lẽ đương nhiên, Quán quân Kpop Star đình đám ngày nào cũng dần trôi vào lãng quên.

Theo Đất Việt

 


B1A4 Super Junior f(x) Kpop

Tin tức mới nhất