7 lợi ích bất ngờ từ việc nằm nghiêng về bên trái khi ngủ

Nằm nghiêng về bên trái khi ngủ có rất nhiều lợi ích sức khỏe, từ việc tốt cho hệ tiêu hóa đến ngăn chặn các bệnh nguy hiểm.

Bạn có thể rất ngạc nhiên khi biết rằng vị trí mà bạn ngủ có thể cải thiện hay hủy hoại sức khỏe của bạn. Bạn có thể ngủ ở bất kỳ vị trí nào bạn cảm thấy thoải mái. Tuy nhiên, bạn có biết rằng nằm nghiêng về bên trái khi ngủ có rất nhiều lợi ích sức khỏe mà có lẽ bạn chưa hề biết đến.

Dưới đây là những lợi ích sức khỏe rất quan trọng của việc nằm ngủ nghiêng về bên trái.

1. Ngăn chặn được các chứng bệnh nguy hiểm

Nằm ngủ quay về bên trái có thể cải thiện sức khỏe của bạn bằng cách loại bỏ chất độc thông qua đường dẫn lưu bạch huyết. 

Nằm nghiêng bên trái khi ngủ sẽ giúp hệ thống bạch huyết của bạn loại bỏ tất cả các sản phẩm chất thải, độc tố bạch huyết dịch, ngăn cản được các bệnh nghiêm trọng cũng như thải được các độc tố tích lũy được xả ra từ cơ thể của bạn. 

nằm nghiêng bên trái khi ngủ 1

2. Trợ giúp hệ tiêu hóa

Ngủ quay bên trái làm cho dạ dày và tuyến tụy được nghiêng một cách tự nhiên. Điều này sẽ giúp hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả. Các enzym tiết từ tuyến tụy được phân bổ khi có yêu cầu. Các thực phẩm cũng di chuyển qua dạ dày dễ dàng do trọng lực tăng lên. Điều này cũng giúp tiêu hóa hiệu quả.

3. Đường ruột hoạt động nhịp nhàng 

Trọng lực giúp thức ăn di chuyển từ ruột non đến ruột già dễ dàng khi bạn nằm ngủ quay về bên trái. Điều này cũng sẽ giúp đỡ trong việc loại bỏ các sản phẩm chất thải một cách dễ dàng vào buổi sáng.

nằm nghiêng bên trái khi ngủ 2

4. Cải thiện chức năng của tim

Ngủ quay về phía bên trái làm giảm đáng kể khối lượng công việc mà tim phải thực hiện, việc bơm máu của tim được trợ giúp bởi lực hấp dẫn. Sự lưu thông máu đến tim cũng được tăng lên như việc các mạch máu nhận máu cung cấp tới tim.

5. Ngăn ngừa trào ngược axit và chứng ợ nóng

Nếu bạn ngủ nghiêng về bên trái, sẽ có ít hoặc không có sự chuyển động ngược lại của axit dạ dày lên thực quản - nguyên nhân có thể gây ra chứng ợ nóng.

nằm nghiêng bên trái khi ngủ 3

6. Không còn cảm giác mệt mỏi vào buổi sáng

 Ngủ nghiêng bên trái cho phép gan và túi mật bàng quang tiết ra dịch mật nhiều hơn. Điều này giúp bạn tiêu hóa thực phẩm tốt hơn và bạn sẽ không cảm thấy mệt mỏi vào buổi sáng khi mới thức dậy nữa.

7. Tiêu hóa chất béo và ngăn ngừa bệnh gan nhiễm mỡ

 Chúng ta đều biết rằng dịch mật tiết ra từ gan và túi mật bàng quang rất quan trọng đối với sự tiêu hóa chất béo bằng quá trình nhũ tương hóa. Khi ngủ nghiêng về phía bên trái dịch mật được tiết ra nhiều nó sẽ tiêu hóa các chất béo tốt hơn. Điều này ngăn cản sự tích tụ của chất béo và tránh được bệnh gan nhiễm mỡ.

nằm nghiêng bên trái khi ngủ 4

Theo Trí thức trẻ

Tin tức mới nhất