7 phim kinh dị sẽ khiến bạn "hồn xiêu phách lạc" vào dịp lễ Halloween năm nay

Đây là những phim mọi người nên phim vào mùa Halloween nhằm mang đến cảm giác “rùng rợn” nhất.



Jaws (1975)
 

 

Được đạo diễn Steven Spielberg thực hiện vào năm 1975, “Jaws” hay còn được gọi là “Hàm cá mập” là một trong những phim kinh dị ám ảnh khán giả bởi con cá mập trắng đáng sợ. Nội dung phim rất đơn giản, nói về những người bị con cá mập trắng truy sát và phải tìm cách thoát thân trên đại dương rộng lớn. Những hiệu ứng âm thanh hồi hộp cùng những pha tấn công bất ngờ, “Jaws” là một trong những phim fan phim kinh dị nên xem vào dịp Halloween. Tuy được thực hiện vào năm 1975 song chất kinh dị trong bối cảnh thiên nhiên vẫn khiến khán giả sợ hãi cho đến ngày nay.

Series Saw

 

Được thực hiện bởi đạo diễn James Wan, series “Saw” bắt đầu ra mắt khán giả từ năm 2004 và trải qua nhiều phần phim. Kinh phí thấp, đậm chất rùng rợn và rất đẫm máu, phim không dành cho những ai sợ máu me hay sợ trước những cảnh tra tấn dã man. Nội dung series xoay quanh kẻ sát nhân gọi là Jigsaw, hắn đã tìm bắt các nạn nhân có thù oán trong quá khứ và bắt họ phải nếm trải mùi vị bị “đặt bẫy”. Những cái bẫy tinh vi, tàn bạo và đẫm máu mà Jigsaw dành cho các nạn nhân đi theo cấp độ từ nhẹ đến nặng, từ bình thường đến ghê rợn. Những tiếng hét thất thanh, những lời cầu xin tuyệt vọng… của những nạn nhân sẽ ám ảnh khán giả và dẫn dắt họ đến những cái bẫy không thể ngờ đến. 

Series The Conjuring


Là một series khác do James Wan thực hiện, “The Conjuring” không đẫm máu hay ghê rợn như “Saw”, mà phim lại thiên về ám ảnh tinh thần cùng thông điệp sống đầy nhân văn ẩn sau mỗi phần phim. Xoay quanh hai vợ chồng có năng lực ngoại cảm là Ed và Lorraine Warren, họ đã đi giải mã những hiện tượng bí ẩn có liên quan đến tâm linh và mức độ “ám ảnh kinh hoàng” với họ ngày một gia tăng… Phim đã ra mắt 2 phần và được khán giả đón nhận nhiệt liệt bởi nội dung mới lạ, lại dựa vào “chuyện có thật” cũng như không quá đẫm máu mà vẫn khiến khán giả “thót tim”. Nếu yêu thích thể loại ám ảnh tinh thần thì “The Conjuring” hoàn toàn thích hợp với khán giả vào mùa Halloween này.

Series Final Destination

 

“Final Destination” là một series kinh dị dài hơi khác được thực hiện bởi nhiều đạo diễn, kéo dài từ năm 2000 đến năm 2011. Phim là những tai nạn bất ngờ, từ trên trời rơi xuống, theo đúng thông điệp “Nếu Thần Chết muốn bạn chết thì phải chết”. Dù bản thân phim không hề có nhân vật Thần Chết hiện hữu, song  sự ám ảnh vô hình của nhân vật này lên các nhân vật trong phim cũng như khán giả đã tạo nên sự hoảng loạn kinh hoàng. Những cái chết đẫm máu, bi thương với số phận khó thoát, phim gần như không mang thông điệp nào đáng giá. Dẫu vậy thì đây vẫn là series phim kinh dị đáng xem trong mùa Halloween.

Psycho (1960)

 

Nếu yêu thích thể loại phim kinh dị cổ điển thì siêu phẩm của đạo diễn tài ba Alfred Hitchcock hoàn toàn phù hợp cho mùa Halloween này. Phim xoay quanh cô gái Marion, vì tham lam số tiền 40,000 USD mà đã gặp phải những chuyện kinh khủng và nhận lấy kết cục thảm khốc. Tuy là phim đen trắng, nhưng “Psycho” đã mang đến cho khán giả những tình tiết rùng rợn và ám ảnh nhất. Khi phim kết thúc cũng là lúc khán giả thấy bản thân như bừng tỉnh giữa cơn ác mộng dài trong màn đêm u ám.

Friday the 13th (2009)

 

Được làm lại từ phim kinh dị cùng tên được chiếu vào 1980, “Friday the 13th” phiên bản năm 2009 mang nhiều ám ảnh về thị giác, âm thanh hơn phiên bản gốc. Chỉ với kinh phí 19 triệu USD, phim đã thu về 91 triệu USD, một con số cực kỳ ấn tượng. Chuyện phim kể về sự sinh tồn của nhóm bạn nhằm thoát khỏi tên sát nhân Jason Vorhees hung ác và cuồng sát. Những cái chết đẫm máu và ghê rợn, những màn rượt đuổi thót tim cùng sự sợ hãi tột đỉnh, “Friday the 13th” thực sự là phim kinh dị đáng xem trong mùa Halloween. Nếu có can đảm, khán giả có thể xem thêm những phiên bản cũ của thập niên 80 nữa.

The Sixth Sense (1999)

 

Một phim kinh dị khác với sự ám ảnh tinh thần, nói về một cậu bé có “giác quan thứ 6” và có khả năng cảm nhận sự tồn tại của những hồn ma. Một vị bác sĩ đã điều trị cho cậu và cả hai dần khám phá ra những bí ẩn xung quanh. Không có những cảnh đẫm máu hay những màn hù dọa “giật mình”, phim xoáy sâu vào nỗi sợ hãi của đứa trẻ, trong bối cảnh âm u và tối tăm. Đây có thể xem là phim kinh dị “nhẹ nhàng”, phù hợp cho những khán giả không thích những thể loại nặng đô hay quá bạo lực.

 

Nhân Sư

Theo Vietnamnet

saw jaw the conjuring phim kinh dị

Tin tức mới nhất