8 biểu hiện của cơ thể bạn không nên lơ là

Móng tay xuất hiện nhiều đốm trắng, bên trong miệng hay mọc mụn nhọt có thể là những biểu hiện cho thấy cơ thể đang gặp vấn đề.

8 biểu hiện của cơ thể bạn không nên lơ là-1
Da cơ thể ngày càng ngả vàng có thể là dấu hiệu cho thấy chức năng gan có vấn đề. Lượng bilirubin trong cơ thể quá cao khiến cơ thể không đào thải được dẫn đến da và lòng trắng của mắt có thể chuyển sang màu vàng.

8 biểu hiện của cơ thể bạn không nên lơ là-2
Móng tay xuất hiện nhiều các đốm trắng, có xu hướng giòn, dễ gãy thường là do thiếu hụt kẽm, canxi hoặc protein.

8 biểu hiện của cơ thể bạn không nên lơ là-3
Các vết nứt hoặc mụn nước xuất hiện quanh miệng, môi có thể do cơ thể thiếu nước hoặc tiếp xúc với ánh nắng quá nhiều. Ngoài ra, kích ứng kem đánh răng, son môi cũng có thể là nguyên nhân dẫn đến tình trạng này.

8 biểu hiện của cơ thể bạn không nên lơ là-4
Móng tay ngày càng to bè, mọc cụp có thể là dấu hiệu cảnh báo các chứng bệnh liên quan đến phổi hoặc đường tiêu hóa.

8 biểu hiện của cơ thể bạn không nên lơ là-5
Mụn nhọt, vết loét mọc trong miệng có thể do ăn uống, thay đổi nội tiết tố hoặc quá căng thẳng. Thiếu vitamin B12 cũng là một nguyên nhân khác có thể làm xuất hiện vết lở loét bên trong miệng.

8 biểu hiện của cơ thể bạn không nên lơ là-6
Chắp, lẹo mắt thường mọc trên mí mắt, gần lông mi, là dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn đang gặp vấn đề về đường huyết hoặc da quá khô. Nếu bạn hay trang điểm, hãy xem lại các sản phẩm trang điểm mắt và chú ý vệ sinh cọ trang điểm, tẩy trang cuối ngày.

8 biểu hiện của cơ thể bạn không nên lơ là-7
Thông thường, khi cơ thể khỏe mạnh lưỡi sẽ có màu hồng với một lớp phủ mỏng màu trắng phía trên. Khi lưỡi có có màu đỏ sẫm, bề mặt gồ ghề, nhiều các nốt sần nhỏ có thể là dấu hiệu cảnh báo bạn về việc cơ thể thiếu hụt vitamin B hoặc sốt phát ban, viêm lưỡi.

8 biểu hiện của cơ thể bạn không nên lơ là-8
Quanh giác mạc bất ngờ xuất hiện một vòng tròn màu xanh, xám hoặc trắng có thể là dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn đang tích tụ quá nhiều chất béo. Mức cholesterol cao là nguyên nhân làm xuất hiện vòng tròn này. Thông thường, khi cơ thể lão hóa, mắt cũng có thể xuất hiện thêm vòng tròn tương tự, nhưng khi còn trẻ, đây là dấu hiệu cảnh báo về tình trạng sức khỏe mà bạn không nên lơ là.

Theo Ngoisao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ngoisao.vnexpress.net/8-bieu-hien-cua-co-the-ban-khong-nen-lo-la-4469383.html

sức khoẻ mụn nhọt

Tin tức mới nhất