8 cách kết hợp thực phẩm giúp bạn giảm cân nhanh

Nếu biết cách kết hợp một số loại thực phẩm quen thuộc với nhau, quá trình giảm cân của bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Bên cạnh việc luyện tập, chế độ ăn uống hợp lý cũng là yếu tố quan trọng giúp bạn đạt được cân nặng như ý và luôn khỏe mạnh. Một số loại thực phẩm khi kết hợp với nhau không chỉ khiến món ăn ngon hơn mà còn giúp bạn giảm cân dễ dàng, lành mạnh hơn. 

Rau và trứng

Trứng rất giàu caroten (tiền chất của vitamin A). Khi kết hợp trứng với các loại rau xanh, hàm lượng caroten tăng lên gấp đôi giúp bạn giảm cân nhanh hơn.

Caroten không chỉ hỗ trợ giảm cân mà còn rất tốt cho thị lực, ngăn ngừa ung thư và giúp nuôi dưỡng làn da bạn. Hai loại thực phẩm giàu canxi và chất xơ này rất thích hợp cho bạn trong giai đoạn cần giảm cân.

8 cách kết hợp thực phẩm giúp bạn giảm cân nhanh-1
Bạn có thể làm món salad rau xà lách, trứng với dầu oliu để có thể giảm cân hiệu quả.

Thịt gà và ớt đỏ

Thịt gà là món ăn giàu protein, góp phần xây dựng mô và tăng cường quá trình trao đổi chất cho cơ thể. Nó cũng tạo cảm giác no, giúp bạn hấp thụ ít calo hơn trong bữa ăn tiếp theo.

Trong khi đó, ớt đỏ giúp đẩy nhanh quá trình đốt cháy chất béo và hạn chế cảm giác thèm ăn, thúc đẩy quá trình chuyển hóa thức ăn thành năng lượng. Khi kết hợp ớt đỏ với thịt gà, quá trình trao đổi chất này sẽ diễn ra mạnh mẽ hơn và hạn chế tối đa việc tích tụ mỡ thừa dưới da.

8 cách kết hợp thực phẩm giúp bạn giảm cân nhanh-2
Món thịt gà xào ớt chuông vừa thơm ngon lại dẹp da, đẹp dáng.

Ngô và đậu

Một nghiên cứu mới đây chỉ ra rằng, chế độ ăn nhiều đậu giúp giảm cân hiệu quả hơn so với các loại calo nạp vào cơ thể. Trong khi đó, ngô chứa carbohydrate phức hợp, chất giúp duy trì vóc dáng săn chắc. Hai thực phẩm này kết hợp với lượng vừa phải sẽ không nhiều calo nên bạn không sợ tăng cân.

Mỗi tuần ăn một ít hạt đậu, bạn sẽ giảm cân nhanh hơn. Nếu thêm ngô để ăn cùng sẽ tăng hiệu quả vì ngô ngăn cơ thể hấp thụ calo và glucose.

8 cách kết hợp thực phẩm giúp bạn giảm cân nhanh-3
Món chè bắp nấu đậu vừa lạ, ngon lại hỗ trợ cảm gân hiệu quả. 

Trà xanh và chanh

Trà xanh rất giàu catechin, chất chống oxy hóa mạnh. Trong khi đó, chanh có công dụng tăng cường chuyển hóa catechin, giúp cơ thể hấp thụ chất này dễ dàng hơn. Hai nguyên liệu này khi kết hợp với nhau sẽ làm tăng tính axit, giúp tiêu hóa thức ăn nhanh hơn, từ đó đào thải mỡ thừa hiệu quả.

8 cách kết hợp thực phẩm giúp bạn giảm cân nhanh-4
Ly trà xanh bỏ thêm một vài lát chanh không chỉ giúp giảm cân mà còn hỗ trợ chống lão hóa.

Cá hồi và măng tây

Thịt cá hồi vốn giàu omega-3 nhưng không gây tăng cân. Măng tây  lại  giàu chất xơ, giúp ngăn ngừa sự tích nước trong cơ thể.

8 cách kết hợp thực phẩm giúp bạn giảm cân nhanh-5
Cá hồi áp chảo cùng măng tây là món quen thuộc với nhiều người có chế độ ăn lành mạnh.

Hạnh nhân và sữa chua

Các vitamin A, D và E trong sữa chua sẽ được hấp thụ tốt nhất khi kết hợp với chất béo trong hạnh nhân. Việc kết hợp hai loại thực phẩm này giúp quá trình giảm cân diễn ra nhanh chóng, tăng cường khả năng tiêu hóa, đồng thời giúp đẹp da, cân đối vóc dáng.

8 cách kết hợp thực phẩm giúp bạn giảm cân nhanh-6
Sữa chua hạnh nhân vị béo, thơm, rất tốt cho sức khỏe.

Bơ và rau bina (cải bó xôi)

Hai loại thực phẩm này khi kết hợp với nhau sẽ là vũ khí giúp bạn ngăn chặn cảm giác thèm ăn và giảm lượng cholesterol trong cơ thể một cách hiệu quả. Ngoài ra,  bơ còn chứa nhiều vitamin B, vitamin E và kali rất tốt cho sức khỏe; rau bina có ít calo nhưng lại giúp no lâu.

8 cách kết hợp thực phẩm giúp bạn giảm cân nhanh-7
Sinh tố bơ - cải bó xôi đem lại cho bạn làn da khỏe và sáng.

Cá ngừ và gừng

Gừng được coi là loại thảo dược có tác dụng làm sạch dạ dày, chữa đau dạ dày và ngăn chặn các enzym gây viêm nhiễm. Cá ngừ chứa omega-3 giúp ngăn ngừa tích tụ mỡ ở bụng. Kết hợp hai loại thực phẩm này trong bữa ăn là cách giảm cân hiệu quả nhất để có một vóc dáng cân đối và vòng một săn chắc.

8 cách kết hợp thực phẩm giúp bạn giảm cân nhanh-8
Món cá ngừ hấp gừng hạn chế tối đa dầu mỡ, cũng như giữ được trọn vẹn hương vị.

Theo VTC News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/8-cach-ket-hop-thuc-pham-giup-ban-giam-can-nhanh-ar656697.html

mẹo vặt nấu ăn giảm cân hiệu quả

Tin tức mới nhất