8 điều hay ho về cơ thể bạn nên biết sẽ tốt cho mình

Hãy đọc 8 điều dưới đây để bạn có thêm những kiến thức cần thiết để có một cơ thể khỏe mạnh nhé!

Ăn chất béo thì có hại hay có lợi cho bạn? Làm thế nào mà chúng ta có thể biết được những gì thực sự sẽ tốt cho sức khỏe của chúng ta? Hãy đọc 8 điều dưới đây để bạn có thêm những kiến thức cần thiết để có một cơ thể khỏe mạnh nhé!

1. Tỷ lệ vòng eo cũng tiết lộ nguy cơ bị bệnh

Giữ gìn sức khỏe tốt không đơn giản chỉ là việc bạn sở hữu một trọng lượng lý tưởng.

Tỷ lệ vòng eo/vòng mông nhỏ hơn 1 đối với nam giới và nhỏ hơn 0,85 với phụ nữ sẽ là dấu hiệu về nguy cơ mắc bệnh gan, tiểu đường loại 2 và một số các bệnh khác.Vì vậy, tuy bạn đang đạt số cân nặng ở mức trung bình thì bạn cũng nên lưu tâm tới sức khỏe của mình. Thậm chí, có nhiều lý do để bạn nên thay đổi một số lối sống cho tốt.

2. Muốn lấy lại thân hình chuẩn ít nhất cũng mất từ 2-8 tháng

Nhiều nghiên cứu cho thấy, bạn sẽ mất từ 2-8 tháng tập luyện một hoạt động lành mạnh nào đó để biến nó thành một thói quen.

Độ dài chính xác của thời gian tập luyện sẽ phụ thuộc vào mỗi người, hoàn cảnh và hành vi của người đó.

Nhưng thỉnh thoảng, sự nản chí của bạn sẽ không đem lại cho bạn bất kì một sự thay đổi nào khác.

Thông điệp gửi tới cho bạn ở đây là những thói quen tốt cần phải có thời gian để hình thành. Vì vậy, hãy ghi nhớ nó thì bạn sẽ dễ dàng thực hiện hơn.

8 điều hay ho về cơ thể

3. Tăng cân làm tăng 4 lần nguy cơ thoái cơ khớp gối

Bạn có biết rằng mỗi khi bạn tăng thêm cân cũng có nghĩa là bạn tăng thêm 4 lần nguy cơ bị thoái hóa khớp gối vì trọng lượng cơ thể đè lên các khớp gia tăng. Đây chính là một lí do mà bạn nên lưu tâm tới việc giảm cân để bảo vệ sức khỏe của mình.

4. Ăn 5 phần trái cây và rau quả mỗi ngày

 Nếu chia thành phần thực phẩm có trong bữa ăn của bạn ra làm 10 phần thì rau quả, trái cây cần phải ăn ít nhất là 5 phần mỗi ngày (hoặc 7 đến 10 trong một số nghiên cứu).

Điều này sẽ giúp bạn giảm nguy cơ bị ung thư, bệnh tim và các vấn đề sức khỏe khác.

Nhiều chất xơ trong trái cây và rau (nhưng không phải loại nước ép) cũng khiến cho chúng ta cảm thấy no lâu hơn và cải thiện sức khỏe đường ruột của chúng ta trong ngắn hạn cũng như về lâu dài.

5. Không sử dụng hơn 6 muỗng cà phê đường mỗi ngày

Theo Tổ chức Y tế Thế giới, sáu muỗng cà phê đường là giới hạn bạn được dùng mỗi ngày.

Bất kỳ một lí do gì khiến bạn sử dụng đường nhiều hơn 6 muỗng cà phê đều khiến bạn gia tăng nguy cơ béo phì, tiểu đường loại 2, sâu răng và nhiều loại bệnh khác nữa.

Hãy đọc kĩ và cân nhắc trước khi dùng nhiều loại đồ uống có ga, nó có thể chứa từ 9 - 13 muỗng cà phê đường trong mỗi 330 ml nước.
8 điều hay ho về cơ thể

6.  Mắt cần được nghỉ ngơi ít nhất 7 giờ/đêm

Dành quá nhiều thời gian trên internet, thức khuya làm việc ban đêm hoặc tham gia tiệc tùng  24/7 khiến chúng ta bị thiếu ngủ.

Sự thật là hầu hết chúng ta cần ít nhất 7 giờ để nghỉ ngơi và  để chúng ta có đủ năng lượng lành mạnh chuẩn bị cho ngày hôm sau, chẳng hạn như chống lại sự thèm các loại thực phẩm có lượng đường cao.

7. Cứ một thập kỉ thì 8% cơ bắp của bạn sẽ biến mất

Một khi bạn trên 40 tuổi, bạn sẽ bị mất khoảng 8 % khối lượng bắp thịt, loại bệnh này được gọi là sarcopenia.

Nhưng chỉ 10 phút tập thể dục mỗi ngày bạn sẽ bảo vệ được các khớp xương và tăng cường được thể lực.

Không nhất thiết là phải tập trong phòng tập thể dục. Bạn có thể tập các bài tập: co, duỗi,.. ngay tại nhà mà không cần tới bất kỳ thiết bị đặc biệt nào hỗ trợ.

8. Đi 10,000 bước mỗi ngày

Thực hiện được bộ 10,000 bước một ngày, bạn sẽ sống lâu hơn, ngủ tốt hơn và giảm nguy cơ béo phì, bệnh tim, tiểu đường và các vấn đề sức khỏe khác.

Bạn cũng có thể tập thể dục ít nhất 30 phút bằng việc đi bộ nhanh hoặc đạp xe ít nhất 5 ngày một tuần.

Hơn nữa, các bài tập thể dục sẽ giúp cơ thể bạn tiết ra một  "viên thuốc" hạnh phúc có tên endorphins – một hormone giúp bạn luôn có tâm trạng tuyệt vời.

Theo Afamily/ trí thức trẻ

Tin tức mới nhất