8 hoa hậu Việt có khả năng "bắn" tiếng Anh như gió

(2Sao) - Các hoa hậu này nhận được rất nhiều sự ngợi khen, ngưỡng mộ khi sử dụng ngoại ngữ vô cùng thành thạo.

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh

Người đẹp Đỗ Mỹ Linh vừa đăng quang ngôi vị Hoa hậu Việt nam 2016. Đây là một cô gái sở hữu vẻ ngoài dễ thương, hiền dịu khá phù hợp với tiêu chí của cuộc thi nhan sắc lâu đời.

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh trong giây phút đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2016.


Học vấn của hoa hậu Đỗ Mỹ Linh cũng được đánh giá khá cao khi cô đang là sinh viên năm thứ 3 của Đại học Ngoại thương Hà Nội - một trong những trường đại học hàng đầu trong nước. Ngoài ra, tân hoa hậu còn rất giỏi về ngoại ngữ.

Cách đây 3 năm trước, Mỹ Linh đã thi được 8,25 điểm môn Ngoại ngữ trong kỳ thi đại học. Trở thành sinh viên, Mỹ Linh thường xuyên trau dồi tiếng Anh bởi đây cũng chính là bộ môn mà cô yêu thích nhất. Cho đến thời điểm hiện tại, vốn tiếng Anh của Mỹ Linh đã rất ổn và có thể giao tiếp "như gió".

Từ 2 năm trước, Mỹ Linh đã nói tiếng Anh khá tốt như thế này.   


Hoa hậu Phạm Hương

Không chỉ xuất sắc về hình thức, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 Phạm Hương còn được đánh giá cao về tri thức. Hiện hoa hậu đang là giảng viên của trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật và du lịch Sài Gòn. Vậy nên, cũng không quá bất ngờ khi hoa hậu có thể sử dụng Tiếng Anh thành thạo.

Phạm Hương sử dụng Tiếng Anh thành thạo.

Hiếm khi nào công chúng được thấy Phạm Hương thể hiện trình độ ngoại ngữ, cho tới khi cô tham dự cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2015. Phạm Hương tự tin sử dụng tiếng Anh để giao tiếp với bạn bè quốc tế, cũng như phỏng vấn với các tạp chí lớn. Phát âm của Phạm Hương được khen ngợi chuẩn và ngữ điệu, thần thái cũng rất tự tin, cuốn hút.

Phạm Hương tự tin nói tiếng Anh tại Miss Universe 2015.

Hoa hậu Lan Khuê

Lan Khuê được đánh giá là một người đẹp toàn diện, chẳng những đẹp ngoại hình còn rất bản lĩnh, giỏi chuyên môn trong nghề người mẫu. Vào năm 2015, Lan Khuê khiến nhiều người Việt tự hào khi xuất sắc lọt top 11 của cuộc thi Hoa hậu Thế giới.

Lan Khuê là một trong những hoa hậu nói tiếng Anh tốt nhất.


Về khả năng sử dụng ngoại ngữ, Lan Khuê được đánh giá khá cao. Cô phát âm tiếng Anh chuẩn và trôi chảy, thậm chí ngữ điệu khá tự nhiên, không lệch quá nhiều so với người bản địa. Khán giả đã thấy được điều này khi cô tham dự Hoa hậu Thế giới vào năm ngoái.

Clip Lan Khuê nói tiếng Anh trôi chảy.


Hoa hậu Mai Phương Thúy

Ngay từ thời học phổ thông, Mai Phương Thúy đã học rất giỏi môn Ngoại ngữ. Thế nên không quá khó hiểu khi cô thi đỗ vào Đại học Ngoại Thương Hà Nội với điểm số 24,5, đặc biệt điểm tiếng Anh lên tới mức 9.

Vốn tiếng Anh của hoa hậu Mai Phương Thúy thuộc hàng "khủng".


Với vốn tiếng Anh "khủng" như vậy, Mai Phương Thúy chẳng phải "ngán" gì khi phải tham gia những talkshow cần sử dụng đến ngoại ngữ. Trong cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2006, Mai Phương Thúy cũng thể hiện khả năng nói tiếng Anh rất tự tin trước bạn bè quốc tế. Cô xuất sắc lọt top 17 chung cuộc.

Clip Mai Phương Thúy nói Tiếng Anh gần 10 năm trước.


Hoa hậu Giáng My

Chẳng những được biết đến là "hoa hậu không tuổi" đình đám, Giáng My còn là một nữ doanh nhân thành đạt có tiếng. Ở chị, tài năng lẫn tải lẻ không thể kể hết: biết đàn, biết hát, làm thơ, đóng phim, vẽ tranh, viết sách, làm người mẫu, MC...

Một điểm nổi bật khác ở Giáng My khiến ai cũng cũng phải bội phục là sử dụng thành thạo 4 ngoại ngữ: Anh, Nga, Thái, Hoa. Một người phụ nữ bước vào tuổi trung niên, vẫn trẻ đẹp và giỏi giang như vậy thật hiếm có.

Giáng My sử dụng được tới 4 ngoại ngữ.


Hoa hậu Ngô Phương Lan

Nhiều người vẫn thường ví Ngô Phương Lan là hoa hậu "tài sắc vẹn toàn", lại không có bất kỳ scandal nào. Cô từng tốt nghiệp ngành Quan hệ quốc tế ở Đại học Genève với bản luận văn xuất sắc và được đánh giá rất cao về đề tài văn hóa - lịch sử.

Ngoài sử dụng tiếng Pháp và Anh trôi chảy như người bản địa, Ngô Phương Lan ít nhiều còn sử dụng được tiếng Trung, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Latin.

Hoa hậu Thế giới người Việt 2007 - Ngô Phương Lan rất giỏi ngoại ngữ.


Hoa hậu Nguyễn Diệu Hoa

Tỷ lệ nghịch với chiều cao khiêm tốn 1m58, Hoa hậu Việt Nam 1990 Nguyễn Diệu Hoa còn là một người phụ nữ rất giỏi giang.

Khi đăng quang Diệu Hoa đang là sinh viên năm thứ 4 khoa tiếng Nga của Đại học Ngoại ngữ Hà Nội. Cô đã có bằng Thạc sĩ quản trị kinh doanh (MBA) tại Viện Công nghệ châu Á (AIT) ở Thái Lan. Với việc thông thạo 5 thứ tiếng: Anh, Pháp, Nga, Ấn và Thái. Năm 2006, Diệu Hoa được ghi vào sách kỷ lục Việt Nam với tư cách "hoa hậu thông thạo nhiều thứ tiếng nhất".

Hoa hậu Diệu Hoa lập kỷ lục "Hoa hậu thông thạo nhiều thứ tiếng nhất".


Hoa hậu Bùi Bích Phương 

Bùi Bích Phương là hoa hậu đầu tiên trong lịch sử cuộc thi Hoa hậu Việt Nam. Cùng với Diệu Hoa, Bùi Bích Phương cũng được xem là hoa hậu rất giỏi về học vấn, ngoại ngữ. Cô bảo vệ thành công bằng thạc sĩ Quản trị kinh doanh loại giỏi tại Trường Đại học Tổng hợp Seoul, Hàn Quốc. Hiện nay Bùi Bích Phương đang làm việc cho Quỹ Giáo dục cao học Hàn Quốc đặt tại Việt Nam với vai trò là người điều phối hoạt động và quản lý tài chính cho các dự án tại Đông Nam Á và Việt Nam.

Ngoài ra, hoa hậu Bùi Bích Phương còn thông thạo 2 ngoại ngữ Anh và Hàn.

Hoa hậu Bích Phương thông thạo hai ngoại ngữ Anh - Hàn.


Tít
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất