8 món ăn đường phố Sài Gòn khiến khách Tây mê mệt: Danh sách do blogger Úc bình chọn

Tươi ngon, hương vị bùng nổ, gây nghiện lại vô cùng rẻ là những lời khen "có cánh" của bài viết dành cho món ăn đường phố Sài Gòn.

Thành phố Hồ Chí Minh là một thành phố năng động và thu hút du khách nước ngoài. Đối với những tín đồ ăn uống, đây còn là một thiên đường ẩm thực có thể thỏa mãn tất cả những người khó tính nhất. Trang food-blogger RecipeTin Eats đã lên một danh sách 8 món ăn đường phố hấp dẫn nhất của Sài Gòn khiến các khách Tây mê mẩn và ghé lại thành phố này nhiều lần chỉ để thưởng thức.

1. Bún thịt nướng

Món ăn đứng đầu danh sách chính là một cái tên vô cùng quen thuộc và là bữa trưa của nhiều người Việt Nam. Bún thịt nướng hấp dẫn ở những miếng thịt đậm đà và mọng nước, được nướng thơm lừng trên than hoa. Ăn kèm với nước chấm hài hòa cùng rau sống tươi ngon.

8 món ăn đường phố Sài Gòn khiến khách Tây mê mệt: Danh sách do blogger Úc bình chọn-1

Bún thịt nướng có thể tìm thấy ở khắp mọi nơi ở Việt Nam, đặc biệt ở Hà Nội người ta gọi nó là "bún chả". Người Việt cũng có thể ăn cùng rất nhiều thứ trong món bún nhưng phổ biến nhất là thịt lợn nướng và nem rán.

2. Cơm tấm

Cơm tấm chắc chắn là món ăn đặc trưng ở Sài Gòn. Có thể ăn cho bữa sáng, trưa hoặc tối, một đĩa cơm tấm gồm sườn nướng, bì, chả, trứng với nhiều loại thức ăn đi kèm.

8 món ăn đường phố Sài Gòn khiến khách Tây mê mệt: Danh sách do blogger Úc bình chọn-2

Cơm tấm được nấu từ hạt gạo tấm, tức hạt gạo bị bể. Gạo này xưa là loại gạo thứ phẩm, rớt vãi sau khi sàng, thường dùng cho gà ăn hoặc cho người ăn lúc quá túng thiếu. Tuy nhiên chính vì những hạt gạo bị vỡ làm cho cơm tấm có kết cấu rất đặc biệt khi ăn.

3. Bún bò Huế

Những người yêu thích ẩm thực Việt Nam đều biết và ngưỡng mộ món phở bò. Nhưng du lịch Việt Nam mang đến cơ hội mở rộng tầm nhìn về món phở của bạn và có thể thưởng thức những món ăn ít được biết đến nhưng cũng không kém phần hảo hạng.

8 món ăn đường phố Sài Gòn khiến khách Tây mê mệt: Danh sách do blogger Úc bình chọn-3

Bún bò Huế là một trong những món ăn yêu thích và được bán rộng rãi ở khắp Việt Nam. Đến từ Huế, bún bò Huế được miêu tả là "một vũ trường hương vị của nước dùng thịt bò đậm đà, sả, mắm tôm được tăng áp với một thìa dầu ớt cay bốc lửa".

4. Các món ốc

Đến Sài Gòn mà chưa đi ăn ốc thì quả là phí hoài bởi không chỉ du khách Việt mà khách nước ngoài cũng vô cùng yêu thích món ăn này.

8 món ăn đường phố Sài Gòn khiến khách Tây mê mệt: Danh sách do blogger Úc bình chọn-4

Ăn ốc là một hoạt động thể hiện sự gắn bó sâu sắc trong văn hóa ẩm thực của Việt Nam. Các nhóm bạn tụ tập tại các nhà hàng ốc đặc sản hoặc quán vỉa hè để trò chuyện, cùng nhâm nhi đĩa ốc và uống một chút rượu vào buổi tối. Ốc ở Sài Gòn có rất nhiều loại và được chế biến bằng nhiều cách như luộc, xào tỏi, xào bơ hoặc om với cà ri...

5. Bò lá lốt

8 món ăn đường phố Sài Gòn khiến khách Tây mê mệt: Danh sách do blogger Úc bình chọn-5

Theo trang báo RecipeTin Eats, món bò lá lốt thực sự gây nghiện và nó xứng đáng được biết đến nhiều hơn nữa. Hiếm khi thấy ở nơi nào khác ngoài Việt Nam, bò lá lốt là một món thịt băm tẩm gia vị và gói bằng lá lốt trước khi nướng trên vỉ nướng than. Ở Việt Nam, đây là một món ăn kèm, ăn cùng cơm hoặc kẹp trong bánh mì.

6. Bún riêu

Bún riêu là một món ăn rất phổ biến ở Việt Nam. Ở Sài Gòn, bạn sẽ thấy bún riêu được bán rong nhiều hơn bất kỳ món bún nào khác.

8 món ăn đường phố Sài Gòn khiến khách Tây mê mệt: Danh sách do blogger Úc bình chọn-6

Hương vị nước dùng đến từ cua gạo giã nhỏ. Nước dùng được nêm nếm vô cùng tinh tế, thơm và một chút chua từ cà chua. Bún riêu có thể thay đổi một chút ở các vùng miền khác nhau nhưng điển hình nhất là bao gồm riêu cua, thịt bò, tiết đậu rán. Và tất nhiên, không thể thiếu các loại rau sống tươi ngon ăn kèm.

7. Bánh bèo

Bánh bèo là một món bánh rất thịnh hành ở miền Trung, ngoài ra cũng có nhiều ở miền Nam Việt Nam. Bánh bèo gồm có ba phần chính là bánh làm từ bột gạo, nhân để rắc lên bánh làm bằng tôm xay nhuyễn, và nước chấm, một hỗn hợp mà nước mắm là thành phần chính và thường đổ trực tiếp vào bánh chứ không cần chấm.

8. Bánh mì

8 món ăn đường phố Sài Gòn khiến khách Tây mê mệt: Danh sách do blogger Úc bình chọn-7

Bánh mì vốn quá nổi tiếng là một món ăn được khách nước ngoài vô cùng yêu thích. Đây được gọi là món "sandwichs" của Việt Nam gồm phần bánh mì vỏ ngoài giòn, bên trong mềm ẩm, được kẹp cùng vô số loại nhân ăn kèm như thịt nguội, trứng, chả, thịt nướng, rau thơm,...

Theo Phụ Nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/10-mon-an-duong-pho-sai-gon-khien-khach-tay-me-met-danh-sach-do-blogger-uc-binh-chon-51202020510314290.htm

đặc sản sài gòn ẩm thực Sài Gòn món ngon

Tin tức mới nhất