Mua đàn cá vàng từ Nam chuyển ra Bắc, ngày hàng tới khổ chủ muốn á khẩu khi thấy hàng chục bịch 'mắm cá tươi' nằm bên trong

Chẳng rõ vì lý do gì mà "chủ thớt" này lại đặt mua tận cá vàng từ trong Nam gửi ra miền Bắc để rồi "cái kết" thật sự cười không được mà khóc cũng chẳng xong!

Cá vàng vốn là giống cá cảnh được rất nhiều người có thú vui "chơi cá" yêu thích, vừa để trang trí đẹp cửa nhà vừa đôi khi lại tốt cho phong thuỷ chính ngôi nhà ấy. Chính vì thế, để lựa mua những con cá vàng đẹp, độc, không ít người đã lựa chọn những nơi uy tín, xa xôi, thậm chí mua từ Nam ra Bắc để được đúng giống cá vàng mình thích.

Thế nhưng, trong những lần mua bán như vậy, cũng không tránh khỏi những lúc bất cẩn, vì lý do "dời ơi đất hỡi" mà hàng về tay, không biết có đẹp không mà lại "tử vong" vì thiếu khí khiến nhiều người vừa xót của lại vừa xót công.

Điển hình như trường hợp của anh chàng dưới đây. Vì yêu thích giống cá vàng mà đặt mua từ xa, cách nhà hàng trăm km, thế nhưng khi mở thùng xốp đựng cá ra, anh chàng sững sờ vì tất cả số cá vàng... đã chết từ bao giờ!

Mua đàn cá vàng từ Nam chuyển ra Bắc, ngày hàng tới khổ chủ muốn á khẩu khi thấy hàng chục bịch mắm cá tươi nằm bên trong-1
Chẳng hiểu vì lý do gì mà số cá cảnh này đã chết trước khi đến tay người nhận

Theo dõi đoạn clip anh chàng này đăng tải lên mạng xã hội cho thấy, toàn bộ số cá vàng được chủ shop đóng túi từng con 1 khá cẩn thận, song không rõ vì lý do gì, khi đến tay người nhận, cá đã chết từ lúc nào, thậm chí có con còn... bốc mùi tanh khó chịu.


Mua cá vàng từ Nam chuyển ra Bắc, đến khi mở thùng xốp ra "khổ chủ" đành câm nín đến sững sờ vì cảnh tượng diễn ra trước mắt

Phía dưới đoạn clip, dân mạng đồng loạt chỉ ra điều "sai sai" và ngán ngẩm thay "chủ thớt" vì pha mua bán lỗ vốn trên:

- "Ôi trời, miền Bắc có thiếu cá vàng đâu mà mua tận trong Nam, ship cá ra mất bao nhiêu công sức, cuối cùng cái kết đắng thế này đây".

- "Chịu thật ấy, chẳng biết "chủ thớt" có tư duy ra vấn đề trước khi đặt hàng không, vận chuyển xa và mất nhiều thời gian như vậy làm sao cá chịu nổi nhiệt, vận chuyển bằng máy bay đôi khi còn chẳng chắc có sống được không nữa là xe khách đường dài, mà tiền vận chuyển quá cả tiền mua cá".

- "Cái này do shop không biết cách làm cho chuẩn nên mới chết, chứ cá cảnh xuất khẩu đi nước ngoài còn được nói gì từ Nam ra Bắc. Mình thấy người ta hay cho vào nước cái gì màu vàng ấy, bọc kín miệng túi lại rồi gửi đi, cá vẫn sống".

- "Chắc shop nghĩ là bơm oxi vào sẽ ship được đến nơi nhưng oxi chỉ giữ được khoảng thời gian ngắn thôi chứ đâu được mấy ngày. Thôi, nếu con nào chưa chết hẳn nhanh tay làm món cá chiên giòn đi cho đỡ phí của".

- "Vậy mới thấy, mua gì cũng phải tính chứ rồi thế này vừa mất công vừa mất của lại thêm bực vào người".

Chẳng biết rồi số cá vàng "vắn số" này sẽ được người mua xử lý ra sao, song tình huống này khiến dân mạng 1 lần nữa rút ra bài học cho chính mình, không nên mạo hiểm với chính ví tiền của mình trước khi mua bán nếu không muốn tiền mất, bực mang!

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/mua-dan-ca-vang-tu-nam-chuyen-ra-bac-ngay-hang-toi-kho-chu-muon-a-khau-khi-thay-hang-chuc-bich-mam-ca-tuoi-nam-ben-trong-222020195220893.htm

Thảm họa mua đồ online Mạng xã hội

Tin tức mới nhất