8 nghệ danh độc đáo của idol Kpop

Để tránh trùng lặp, nhiều idol Hàn Quốc đã lấy nghệ danh độc đáo và thể hiện ý nghĩa đặc biệt.

L (Infinite): L tên thật là Kim MyungSoo và cũng là thành viên duy nhất của Infinite không sử dụng tên thật khi hoạt động nghệ thuật. Khi được hỏi về ý nghĩa của nghệ danh này, chàng idol 27 tuổi tiết lộ lý do anh chọn 'L' là vì ngoại hình và phong thái của anh khá tương đồng với nhân vật cùng tên trong bộ phim nổi tiếng Death Note.

2sao.vn | Photobook

Suho (EXO): Trưởng nhóm của EXO tên thật là Kim Joonmyun. Nghệ danh của anh được chủ tịch của công ty - Lee Sooman đích danh đặt cho với ý nghĩa 'bảo vệ', đúng với trách nhiệm thủ lĩnh một nhóm nhạc của nam thần tượng.

2sao.vn | Photobook

V (BTS): Tên thật của thành viên nhóm nhạc BTS - V là Kim Taehyung. Anh chàng từng đứng đầu trong bảng xếp hạng 'Top 100 nam thần đẹp trai nhất thế giới' do tạp chí Candler công bố. V từng chia sẻ: "Em được gợi ý cho 3 nghệ danh là Six, Lex và V nhưng các thành viên và PD đều nói rằng V hợp với em nhất và em chọn V vì nó là chữ cái đầu trong từ "Victory" (chiến thắng)".

2sao.vn | Photobook

Solar (Mamamoo): Tên thật của Solar là Kim YongSun. Vì cô nàng tên là Sun (mặt trời) nên nữ idol hy vọng mình luôn tràn đầy sức sống như năng lượng mặt trời (Solar), đồng thời nghệ danh của cô cũng là từ ghép của hai nốt nhạc - sol và la.

2sao.vn | Photobook

J-hope (BTS): J-hope từng tự nhận nghệ danh của mình có ý nghĩa sâu sắc nhất nhóm. Anh giải thích: "Mọi người đã biết trong chiếc hộp Pandora sau khi mọi thứ khác đều rời bỏ, điều duy nhất còn lại là hy vọng đúng không? Em đặt từ "hope" vào nghệ danh để trở thành hy vọng tồn tại trong nhóm". Còn chữ J là chữ cái đầu tiên trong họ của anh chàng - Jung Hoseok.

2sao.vn | Photobook

N (VIXX): Tên thật của N là Cha HakYeon. Từ cuối trong tên của anh - 'Yeon' khi chuyển đổi tương tự sang tiếng Nhật sẽ là 'Yen' (số phận). Và cả 2 từ này đều kết thúc với chữ cái N nên nam idol sinh năm 1990 chọn nó trở thành nghệ danh của mình.

2sao.vn | Photobook

Y (Golden Child): Cũng lấy nghệ danh chỉ với một chữ cái duy nhất nhưng nghệ danh của Y chỉ đơn thuần là chữ cái đầu tiên trong tên anh - Choi SungYoon. Ra mắt năm 2017, Y từng gây sốt cộng đồng mạng bởi ngoài hình điển trai và có nét rất giống với Jungkook, thành viên nhóm nhạc đình đám BTS.

2sao.vn | Photobook

IU: IU cho rằng cái tên Lee JiEun của cô quá phổ biến, đại trà nên đã quyết định đặt nghệ danh đặt biệt, mang thông điệp gắn kết nữ idol và người hâm mộ hơn. Do đó, cô ghép hai từ I và You với ý nghĩa là "Bạn và tôi có thể trở thành một thông qua âm nhạc".

2sao.vn | Photobook

ca sĩ iu idol Hàn Kpop