8X Bình Định đắm đuối với nghiệp trồng lan

Là người khởi nghiệp thành công trong lĩnh vực kinh doanh hoa lan, anh Nguyễn Ngọc Vương được nhiều người trong giới chơi lan ở Bình Định biết đến với niềm đam mê cháy bỏng dành cho loài hoa vương giả này.

Anh Nguyễn Ngọc Vương cho biết, vốn là người dành tình yêu đặc biệt cho hoa lan từ nhỏ, anh bắt đầu chơi lan rừng như một thú vui tao nhã vào năm 2018. Sau đó vì nhận thấy tiềm năng của việc kinh doanh lan, anh Nguyễn Ngọc Vương quyết định đầu tư vào việc kinh doanh lan vào tháng 6/2019.

8X Bình Định đắm đuối với nghiệp trồng lan-1

 Bén duyên với nghề trồng lan, anh Nguyễn Ngọc Vương gặt hái được nhiều thành công

Để đến được ngày hôm nay, anh Vương đã phải trải qua nhiều khó khăn. Về phía gia đình và bạn bè, nhiều người luôn ngăn cản và không muốn anh đầu tư chuyên sâu vào nghề kinh doanh hoa lan, bởi họ cho rằng đây là một công việc không ổn định. Điều này đã tạo cho anh Nguyễn Ngọc Vương không ít áp lực.

Thế nhưng, nhờ niềm đam mê cũng như tình yêu cháy bỏng dành cho hoa lan, anh Vương đã quyết định vượt lên trên tất cả để chứng minh bản thân, thực hiện mơ ước của mình.

8X Bình Định đắm đuối với nghiệp trồng lan-2

 Để có được thành công, anh Vương chia sẻ phải trải qua rất nhiều khó khăn

Nghề nào cũng không tránh khỏi khó khăn và kinh doanh lan cũng thế. Những ngày đầu tiên chập chững bước vào nghề, ông chủ 8X đã không ít lần mắc sai lầm. Một trong số đó chính là mua sai cây, khiến việc trồng và nhân giống không được như ý.

Thế nhưng, anh Vương không từ bỏ và tiếp tục học hỏi từ những nghệ nhân đi trước trong nghề, những người có nhiều kinh nghiệm. Sau nhiều “vấp ngã”, anh đã có thêm nhiều kiến thức mới và kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh lan.

Sau thời gian dài cố gắng, hiện tại, anh Nguyễn Ngọc Vương sở hữu một vườn lan tại Bình Định được nhiều người biết đến. Với tiêu chí "Tôn vinh nét đẹp hoa lan", vườn hoa của anh đã thu nhút những người yêu thích hoa lan tại Bình Định.

Ông chủ 8X cho biết, anh luôn nỗ lực để mang đến một nơi giao lưu và một điểm đến đáp ứng nhu cầu cho những ai có cùng đam mê. Anh Vương mong muốn có thể lan tỏa vẻ đẹp của loài hoa này cũng như là kết nối những người yêu lan trên cả nước.

8X Bình Định đắm đuối với nghiệp trồng lan-3

 Vườn lan rộng lớn với nhiều giống lan của anh Vương tại Bình Định

Dù hiện tại đã trở thành một ông chủ đạt được những thành công nhất định, trong tương lai, anh Vương dự kiến tiếp tục mở rộng vườn lan của mình, sưu tầm thêm nhiều giống lan và phát triển công việc kinh doanh hơn nữa.

8X Bình Định đắm đuối với nghiệp trồng lan-4

 Trong tương lai, anh Nguyễn Ngọc Vương mong muốn sưu tập thêm được nhiều loại lan hơn

Facebook anh Nguyễn Ngọc Vương: https://www.facebook.com/vuong.ngoc.3576

Ngọc Minh

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/8x-binh-dinh-dam-duoi-voi-nghiep-trong-lan-n-263473.html

Trồng lan vườn lan hoa lan

Tin tức mới nhất