Đẹp lạ lùng ‘biệt thự hoa lan’ ở Nha Trang

Anh Nguyễn Văn Toán nổi tiếng trong giới chơi lan Nha Trang khi là chủ nhân của “Biệt thự hoa lan Thảo Trang” được xây từ gỗ, đây là “ngôi nhà chung” của nhiều chậu lan đẹp, quý.

Đẹp lạ lùng ‘biệt thự hoa lan’ ở Nha Trang-1

 “Biệt thự” hoa lan” bằng gỗ đặc biệt của anh Toàn với muôn vàn chậu lan đẹp

Ghé thăm “Biệt thự hoa lan Thảo Trang” của anh Nguyễn Văn Toán, nhiều người không khỏi bất ngờ khi đây là một trong số ít vườn lan xây hoàn toàn bằng gỗ ở Nha Trang, mang phong cách khác lạ so với những vườn lan thường thấy.

Chia sẻ về điều này, người đàn ông gốc Hải Phòng chia sẻ: "Trước khi mở vườn lan, tôi từng có hơn 10 năm làm giám đốc công ty xây dựng chuyên thi công các công trình bằng gỗ, tre... Tôi yêu thích các công trình bằng gỗ tự nhiên bởi sự sang trọng, tinh tế. Đến với hoa lan như một cơ duyên, tôi mong muốn xây dựng vườn lan của mình thật độc lạ từ nguyên liệu thi công mà tôi đã gắn bó lâu năm”.

Đẹp lạ lùng ‘biệt thự hoa lan’ ở Nha Trang-2

Nguyễn Văn Toán cho biết, ban đầu anh chỉ muốn chơi lan để trang hoàng thêm cho căn biệt thự mà gia đình anh đang sinh sống. Lúc đó, anh đã chi số tiền “khổng lồ” để sắm về muôn vàn chậu hoa lan rừng treo kín sân vườn.

Ngoài những giây phút làm việc căng thẳng, anh lại tận tay chăm sóc từng giò lan, thưởng thức những bông hoa muôn sắc màu cùng mùi hương nhè nhẹ. Điều này giúp anh xua tan mệt mỏi, mang đến những giây phút thư giãn yên bình.

Đẹp lạ lùng ‘biệt thự hoa lan’ ở Nha Trang-3

Dịch Covid-19 khiến anh Nguyễn Văn Toán gặp nhiều trở ngại trong kinh doanh. Không chịu được sự nhàn rỗi cùng áp lực kinh tế đè nặng trên đôi vai, lúc này, anh tìm hướng đi mới với hoa lan.

Anh lên mạng, tham gia các hội nhóm để tìm hiểu về hoa lan. Cùng với sự tư vấn của những người cùng đam mê ở Nha Trang, anh quyết định sắm những giò lan đầu tiên với mục đích mở khu vườn chuyên về loài hoa này. Sau một thời gian chăm sóc, anh cho biết, những chậu lan đó được nhiều chủ vườn chú ý, anh đã có khoản lãi kha khá, từ đó vững tin hơn với con đường mới này.

Đẹp lạ lùng ‘biệt thự hoa lan’ ở Nha Trang-4

Sau đó, anh đầu tư xây dựng “Biệt thự hoa lan Thảo Trang” được làm từ gỗ. Sau 2 tháng thi công, khu vườn độc đáo này đã ra đời. Hiện tại, sau 1 năm gắn bó với hoa lan, anh Văn Toán đã sở hữu hàng trăm chậu hoa lan quý hiếm, độc lạ, đồng thời, anh cũng đã trau dồi cho mình nhiều kinh nghiệm trồng và chăm sóc cây.

Cũng giống như nhiều người mới trồng lan, thời gian đầu, anh Nguyễn Văn Toán gặp nhiều khó khăn do thiếu kinh nghiệm. Anh chia sẻ: “Vốn dĩ là “tay ngang” nên mọi chuyện bắt đầu đối với tôi không dễ dàng. Thời gian đầu, vì thiếu kinh nghiệm chăm sóc nên nhiều chậu lan bị bệnh, phát triển kém. Sau đó, tôi tích cực giao lưu học hỏi, không ngừng nâng cao tay nghề chăm sóc lan và đạt được những thành công nhất định”.

Đẹp lạ lùng ‘biệt thự hoa lan’ ở Nha Trang-5

Nhờ mô hình độc đáo, khiến trúc đẹp, sau khi hoàn thành, “biệt thự hoa lan” của anh Nguyễn Văn Toán đã thu hút nhiều vị khách cùng đam mê đến để chiêm ngưỡng, tham quan, giao lưu về lan. Anh Toán luôn chào đón nồng nhiệt, tích cực chia sẻ kinh nghiệm trồng lan đến mọi người.

Facebook anh Nguyễn Văn Toán:

https://www.facebook.com/nguyenvantoan.nguyen.9619

Ngọc Minh

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/dep-la-lung-biet-thu-hoa-lan-o-nha-trang-n-263418.html

chơi lan vườn lan hoa lan

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao