Tỉ mỉ từng chi tiết - bí quyết chinh phục hoa lan của chủ vườn Bát Giới Orchids

Theo anh Tống Duy Thức - chủ vườn lan Bát Giới Orchids ở Đồng Tháp, người trồng lan không chỉ cần kiến thức và kinh nghiệm dày dặn, họ còn phải tỉ mỉ và kiên nhẫn.

Tỉ mỉ từng chi tiết - bí quyết chinh phục hoa lan của chủ vườn Bát Giới Orchids-1

Vườn lan Bát Giới Orchids của ông chủ trẻ Tống Duy Thức sở hữu nhiều giò lan quý

Tống Duy Thức sinh năm 1993 ở Sa Đéc, Đồng Tháp - vùng đất được thiên nhiên ưu ái phát triển nông nghiệp bởi khí hậu mát mẻ ôn hòa và đất đai màu mỡ. Đây cũng là môi lý trường lý tưởng để chăm trồng hoa lan. Duy Thức năm nay 28 tuổi nhưng đã sở hữu cả một khu vườn rộng lớn với hàng trăm giỏ lan, trong đó có nhiều loại quý hiếm.

Đầu năm 2018, được bạn bè giới thiệu, anh Thức chính thức “nên duyên” với loài hoa lan. Ông chủ vườn lan 9x thổ lộ: “Tôi yêu hoa lan từ cái nhìn đầu tiên. Hoa lan có vẻ đẹp vô cùng thuần khiết, mê hoặc lòng người.” 

Tỉ mỉ từng chi tiết - bí quyết chinh phục hoa lan của chủ vườn Bát Giới Orchids-2

Anh Thức chia sẻ: “Đối với tôi, chơi lan là một thú vui tao nhã. Trong mắt những kẻ “si tình” với hoa lan, mỗi giò lan được xem như một tác phẩm nghệ thuật, nhất là đối với lan rừng. Chưa cần phải sở hữu, có khi là chỉ được ngắm thôi cũng đã thỏa một niềm đam mê.”

Tỉ mỉ từng chi tiết - bí quyết chinh phục hoa lan của chủ vườn Bát Giới Orchids-3

Sau khi tìm hiểu và nhận thấy tiềm năng kinh tế từ cây hoa lan, anh Thức quyết định đầu tư vào kinh doanh. Khi mới bắt đầu sự nghiệp trồng hoa, anh gặp phải không ít khó khăn, nhất là về tiền vốn đầu tư. Tuy nhiên, với lý tưởng của tuổi trẻ và sự ủng hộ từ mẹ, anh quyết tâm phải làm bằng được và nhất định phải thành công. 

Chia sẻ về bí quyết cho những người mới bắt đầu chơi lan, Tống Duy Thức nói: “Để có được một chậu hoa lan đẹp, người trồng lan không chỉ cần kiến thức và kinh nghiệm dày dặn, họ còn phải tỉ mỉ và kiên nhẫn.” 

Tỉ mỉ từng chi tiết - bí quyết chinh phục hoa lan của chủ vườn Bát Giới Orchids-4

Tống Duy Thức chia sẻ, mỗi ngày anh chọn một khung giờ nhất định tưới nước cho lan, theo dõi quá trình đâm chồi tới lúc ra hoa. Anh quan sát cẩn thận từng nhành lan từ giá thể, môi trường sống đến nguồn dinh dưỡng nuôi cây.  

Điều kiện khí hậu cũng là một yếu tố ảnh hưởng đến sự phát triển của lan nên trước khi trồng anh đã chuẩn bị vườn trồng có điều kiện tốt nhất. Vườn lan của anh Thức được thiết kế 2 tầng gồm giàn treo và kệ bày, khoảng cách giữa các tầng cách nhau từ 1,5m-2m tạo không gian bốn chiều thông thoáng. Ở tầng dưới cùng, anh xây dựng hệ thống bể nước giúp cân bằng độ ẩm thích hợp như những suối nước tự nhiên trong rừng.

Giá thể và chậu trồng cũng được anh Thức đặc biệt chú ý. Giá thể tốt là bước đầu thuận lợi giúp những chậu lan của anh phát triển khỏe mạnh. Nhờ vậy, từ những ngồng hoa lan nhỏ bé trồng vì đam mê, đến nay Tống Duy Thức đã có cho riêng mình cả một “cơ ngơi” hoa lan.

Tỉ mỉ từng chi tiết - bí quyết chinh phục hoa lan của chủ vườn Bát Giới Orchids-5

 “Trồng lan tuy khó và vất vả, nhưng nếu thực sự quyết tâm và kiên trì, bạn nhất định sẽ thành công” - anh Thức chia sẻ.

Khu vườn hàng trăm giỏ lan là những đền đáp cho ý chí và quyết tâm của Tống Duy Thức. Lan toả tình yêu lan với những người có chung niềm đan mê, anh Thức chia sẻ: “Trồng lan tuy khó và vất vả, nhưng nếu thực sự quyết tâm và kiên trì, bạn nhất định sẽ thành công.”

Facebook: https://www.facebook.com/tongthuc.duy

Doãn Phong

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/ti-mi-tung-chi-tiet-bi-quyet-chinh-phuc-hoa-lan-cua-chu-vuon-bat-gioi-orchids-n-262562.html

vườn lan

Tin tức mới nhất