9 đôi giày sang chảnh và đắt tiền nhất của Nike

Sở hữu được cả 9 đôi này thì cứ gọi là chết mê thôi ấy.

1. Nike Air Mag - Giá: $37,500 (khoảng 815 triệu)

Vào năm 2011, hãng Nike đã hợp tác với quỹ của diễn viên Michael J Fox mang tên Michael J Fox Foundation để sản xuất 1510 đôi sneaker phiên bản giới hạn. Những đôi giày này được sản xuất với mục đích số tiền thu được sẽ dùng để ủng hộ quỹ những nạn nhân bị mắc bệnh Parkinson. Người đầu tiên mua đôi giày này là rapper người Anh Tinie Tempah. Anh đã không ngần ngại thêm vào bộ sưu tập giày sneaker của mình một đôi giày sneaker mới trị giá 37.500$.

2. OVO x Air Jordan X & XII - Giá: $20,000 & $100,000 (khoảng 440 triệu và 2,2 tỉ)

Khi adidas hợp tác với Kayne West thì Nike cũng đã chọn mặt gửi vàng khi đặt niềm tin của mình vào Drake - một ca sĩ da màu khác cũng nổi không kém. Bộ sưu tập đầu tiên là hai mẫu giày Air Jordans X và XII được in logo OVO. Hai đôi giày này đã được Drake tặng trong chương trình gameshow tưởng nhớ Toronto Raptors. Hai người may mắn nhận được hai đôi giày này đều đã bán chúng trên eBay. Tất nhiên họ không bỏ qua cơ hội nâng giá của nó lên trời (giày của Drake cơ mà) với giá khá "hốt hoảng" cho mỗi đôi X và XII lần lượt là $20,000 & $100,000 (khoảng 440 triệu và 2,2 tỉ).

3. Solid Gold OVO x Air Jordans - Giá: $2m (khoảng 44 tỉ)

Đây thậm chí vẫn chưa phải là đôi giày đắt nhất trong bộ sưu tập của Nike và Drake. Rapper này đã biến đôi giày Nike yêu thích của mình thành phiên bản vàng 24k bất tử trong đầu năm nay. Đôi giày được gia công bởi nghệ nhân người Mỹ Matthew Senna. Mỗi chiếc giày nặng 50 pounds (khoảng 25kg). Chắc phải khó khăn lắm Drake mới bước nổi mất.

4. Eminem x Carhartt Air Jordan 4 - Giá: $30,100 (khoảng 663 triệu)

Eminem luôn có mối quan hệ hợp tác hữu hảo và lâu dài với Nike khi đã cho ra đời rất nhiều bộ sưu tập giày cũng như quần áo thể thao cùng hãng này. Và bộ sưu tập phiên bản giới hạn mẫu giày Air Jordan năm 2008 là niềm ao ước của bất cứ ai vì nó chỉ có vỏn vẹn 10 đôi trên toàn thế giới. Muốn mua được chúng, bạn sẽ phải tham dự buổi đấu giá của eBay được tổ chức ở trường mà con gái của Eminem theo học.

5. UNDFTD x Air Jordan 4 - Giá: $15,000 (khoảng 300 triệu)

Mẫu sneaker lấy cảm hứng từ quân đội với gam màu xanh rêu và vàng chanh khỏe khoắn ra mắt năm 2005 này cũng lọt top những đôi giày đắt giá nhất của Nike với giá bán mỗi đôi rơi vào khoảng hơn 300 triệu.

6. Diamond Encrusted Air Force 1 - Giá: $50,000 (khoảng 1,2 tỉ)

Giày đắt là bởi chúng là của hiếm. Diamond Encrusted Air Force 1 không phải là ngoại lệ bởi nó chỉ có một đôi duy nhất thuộc quyền sở hữu của thành viên nhóm nhạc Outkast là Big Boi. Đôi giày này đã được đính kim cương lên logo của Nike và được Big Boi bán đấu giá để gây quỹ Big Kidz Foundation của anh.

7. Nike Dunk High Wu Tang - Giá: $15,000 (khoảng 300 triệu)

Phiên bản giới hạn của đôi giày Dunk High được Nike cho ra mắt vào năm 1999. Khi đó, chỉ có 36 đôi được sản xuất với chi tiết logo được thêu tay tỉ mỉ trên nền giày vàng vô cùng bắt mắt và nổi bật. Tất nhiên, giá của nó cũng nổi bật không kém (nhất là cách đây những 17 năm).

8. Worn Air Jordan 12 Flu Game - Giá: $104,000 (khoảng 2,5 tỉ)

Trong rất nhiều những đôi giày của Michael Jordans, đây là đôi khó bỏ qua nhất. Năm 1997, anh đã đi đôi giày này để đấu trong trận chung kết khi gặp đội Utah Jazz. Khi đó, Michael đã bị cúm nhưng vẫn cố gắng để giành chiến thắng. Sau trận đấu, anh tặng đôi giày cho người nhặt bóng, Preston Truman. Preston Truman đã cất giữ đôi giày này cẩn thận trong suốt 16 năm để rồi cuối cùng bán đấu giá nó vào năm 2013. Giá trị của đôi giày càng tăng lên gấp bội khi trên nó có chữ kí và bên trong đó còn có cả đôi tất của Michael Jordans.

9. Nike Air Yeezy 1 Grammy (Prototype) - Giá: $50,000 (khoảng 1,2 tỉ)

Ngày 10/2/2008, Kayne bước lên sân khấu Grammy trình diễn. Nhưng ánh mắt của khán giả không đổ dồn vào trang phục của Kayne mà lại vào đôi giày anh chàng đang đi - một mẫu sneaker với thiết kế lạ mắt và vô cùng nổi bật. Nhờ sự lăng-xê của Kayne mà đôi giày này đã được đặt tên riêng - Giày Grammy với giá tiền cũng tương xứng với độ nổi tiếng và cái tôi to đùng của Kayne.

Theo Fashion Beans


Giày Nike

Tin tức mới nhất