Nghe 9X 'bản địa' gợi ý 16 địa điểm ở Huế nhất định phải đến

Chàng trai Phương Tùng, dân bản địa "thứ thiệt" sẽ chỉ cho bạn 16 địa điểm đáng để trải nghiệm khi đến Huế.

Thành phố Huế nổi tiếng với các cung điện, lăng tẩm, chùa chiền cổ xưa, mang đậm dấu ấn lịch sử. Cảnh sắc yên bình, dịu dàng của xứ Huế mộng mơ khiến bao người xuyến xao khi đến thăm.

Nhưng Huế chỉ có vậy thôi sao? Hãy cùng chàng trai Lê Phương Tùng (21 tuổi), dân bản địa "thứ thiệt" chỉ cho bạn 16 địa điểm đáng để trải nghiệm khi đến "thành phố mộng mơ" nhé.

1. Đại nội Huế

Nghe 9X bản địa gợi ý 16 địa điểm ở Huế nhất định phải đến-1

Vòng thành thứ hai, bên trong Kinh thành Huế. "Tới Huế mà không đi Đại Nội với các lăng vua thì không phải là đi Huế", 9X nói. Đây cũng là địa điểm mà Tùng yêu thích nhất.

Đại nội khá rộng, bạn sẽ mất cả ngày để tham quan, chiêm ngưỡng cung điện ngày xưa vua sinh hoạt. 9X khẳng định, bạn sẽ có hàng ngàn bức ảnh "sống ảo" khi đến đây. 

2. Chùa Thiên Mụ

Nghe 9X bản địa gợi ý 16 địa điểm ở Huế nhất định phải đến-2

Hay còn gọi là chùa Linh Mụ. Là một ngôi chùa cổ nằm trên đồi Hà Khê, tả ngạn sông Hương, cách trung tâm thành phố Huế khoảng 5km về phía tây. Cảnh sắc chùa Thiên Mụ yên bình, trong lành, đúng chất xứ Huế.

Đến nơi, bạn còn có cơ hội ngắm khung cảnh dòng sông hương êm đềm, thơ mộng chảy qua. "Đây là view sông Hương xịn nhất thành phố đấy", Tùng nói.

3. Cung An Định

Nghe 9X bản địa gợi ý 16 địa điểm ở Huế nhất định phải đến-3

Nằm bên bờ sông An Cựu, cung An Định từng là nơi ở của Khải Định, kể từ khi ngài còn là thái tử đến khi làm vua. Sau này, vua Bảo Đại thừa kế và sống ở đây cho đến khi thoái vị. Cung An Định sở hữu kiến trúc cổ kính pha chút hiện đại kiểu Pháp. Chàng 9X gợi ý, thời điểm lý tưởng ghé đến là buổi sáng hoặc buổi trưa đứng bóng sẽ dễ dàng lấy được hướng ánh sáng đẹp nhất. 

4. Lăng Khải Định

Nghe 9X bản địa gợi ý 16 địa điểm ở Huế nhất định phải đến-4

Lăng mộ của vua Khải Định, vị vua thứ 12 của triều Nguyễn, nằm bên ngoài kinh thành Huế, nay thuộc xã Thủy Bằng, thị xã Hương Thủy. Kiến trúc của lăng Khải Định được 9X tâm đắc nhất. Bởi mang nét cổ kính kết hợp nét trẻ trung. Đây là kết quả của sự giao thoa văn hóa Đông - Tây trong buổi giao thời của lịch sử.

Toàn bộ bên trong lăng được xây bằng các mảnh chai lọ nhiều màu sắc khá công phú và ấn tượng. Mẹo hay ho là nên đi lăng vào buổi trưa đứng nắng hoặc buổi chiều, hướng ánh sáng tuyệt vời để lên hình lung linh.

5. Lăng Minh Mạng

Nghe 9X bản địa gợi ý 16 địa điểm ở Huế nhất định phải đến-5

Do vua Thiệu Trị xây dựng. Mặc dù nằm cách trung tâm thành phố 12km nhưng gây ấn tượng bởi cảnh sắc hữu tình. Nơi đây có thiên nhiên chan hòa với khung cảnh núi đồi núi bao la, dòng sông Hương nước trôi êm đềm. 

Không chỉ gây ấn tượng bởi cảnh sắc, lăng Minh Mạng còn có bố cục kiến trúc cân bằng đối xứng. Để có được những thước ảnh đẹp khi đến lăng, hãy ghé đến vào buổi sáng hoặc trưa đứng bóng. 

6. Lăng Tự Đức

Nghe 9X bản địa gợi ý 16 địa điểm ở Huế nhất định phải đến-6

Là một quần thể công trình kiến trúc, nằm ở thôn Thượng Ba, phường Thủy Xuân, thành phố Huế. Lăng có kiến trúc cầu kỳ với phong cảnh sơn thủy hữu tình. Nơi đây được đánh giá là một trong những lăng tẩm đẹp nhất của hoàng gia nhà Nguyễn. 

7. Sông Hương

Nghe 9X bản địa gợi ý 16 địa điểm ở Huế nhất định phải đến-7

Bạn có thể gọi bằng cái tên khác là Hương Giang. Để ngắm trọn vẹn dòng sông thơ mộng này, hãy thử đi thuyền rồng hoặc đến chùa Thiên Mụ ngắm là "đỉnh" nhất. Thời điểm chiều tà, ánh hoàng hôn buông xuống nhẹ nhàng được cho là khoảnh khắc sông Hương thơ mộng nhất.

8. Quốc học Huế

Nghe 9X bản địa gợi ý 16 địa điểm ở Huế nhất định phải đến-8

Trường Trung học Phổ thông Chuyên Quốc Học là ngôi trường trung học lâu đời thứ ba tại Việt Nam. Ngôi trường gây ấn tượng bởi kiến trúc theo lối phương Tây, đối xứng từ ngoài vào trong.

Theo Tùng, thời điểm đẹp nhất để ghé thăm ngôi trường cổ kính này là mùa hoa điệp anh đào tháng 3, mùa lá rụng khi vừa qua Tết và mùa phượng vĩ. Nếu là người yêu thích những cơn mưa, bạn cũng có thể ghé đến để ngắm nét buồn man mác, dịu dàng của ngôi trường cổ kính.

9. Chùa Thiền Lâm

Nghe 9X bản địa gợi ý 16 địa điểm ở Huế nhất định phải đến-9

Chùa còn có tên gọi khác là chùa Phật đứng - Phật nằm. Chùa tọa lạc trên ngọn đồi Quảng Tế, xã Thủy Xuân, thành phố Huế. Đây là ngôi chùa nổi tiếng với lối kiến trúc độc đáo thuộc hệ phái Thevarada (Nam tông) khiến địa danh này trở thành một nét đẹp riêng tại Cố đô. 

Chùa là quần thể bao gồm nhiều công trình khác như tháp Phật, tháp mộ, nhà tăng chúng, tượng… Không giống với những ngôi chùa của Phật giáo Bắc Tông với cổng tam quan dẫn vào vườn thiền, nơi đây lại có cổng vào mang phong cách Phật giáo Nam Tông nhẹ nhàng, nhưng chất thiền vẫn hiện rõ nét trong không gian và ở những công trình kiến trúc tại chùa.

10. Cầu Trường Tiền

Nghe 9X bản địa gợi ý 16 địa điểm ở Huế nhất định phải đến-10

Hay còn gọi là cầu Tràng Tiền, do người Pháp xây dựng, kiến trúc sư Gustave Eiffel nổi tiếng thiết kế. Đầu cầu phía Bắc thuộc phường Phú Hòa, đầu cầu phía Nam thuộc phường Phú Hội ở ngay giữa thành phố Huế. 

9X cho hay, ngắm cầu Trường Tiền buổi tối lúc lên đèn là đẹp nhất. Khoảng 22h đêm, hãy cùng bạn bè ra chân cầu. Nơi có khu chợ đêm chứa vô vàn các món ngon đặc trưng của Huế mà giá cả "rẻ như bèo".

11. Cầu ngòi Thanh Toàn

Nghe 9X bản địa gợi ý 16 địa điểm ở Huế nhất định phải đến-11

Là chiếc cầu vòm bằng gỗ với mái ngói bắc qua một con mương làng Thanh Thủy Chánh, thuộc xã Thuỷ Thanh, thị xã Hương Thuỷ, cách thành phố Huế khoảng 8km về phía Đông Nam. Đây là chiếc cầu gỗ được xếp vào "hàng hiếm", có giá trị nghệ thuật nhất trong các cây cầu cổ ở Việt Nam.

12. Hồ Thủy Tiên

Nghe 9X bản địa gợi ý 16 địa điểm ở Huế nhất định phải đến-12

Cách trung tâm thành phố Huế khoảng 10km, Hồ Thủy Tiên tọa lạc trên ngọn đồi Thiên An, vốn đã bị bỏ hoang nhiều năm. Dù vậy nơi đây trở nên hấp dẫn với những người ưa mạo hiểm, trong đó có nhiều du khách nước ngoài đến khám phá nhờ khung cảnh bí ẩn, pha chút ma mị.

13. Đồi Thiên An

Nghe 9X bản địa gợi ý 16 địa điểm ở Huế nhất định phải đến-13

Ngọn đồi rừng lá kim huyền thoại được mệnh danh là "Đà Lạt giữa lòng xứ Huế". Không chỉ Tùng mà bất cứ người Huế nào cũng "đứng ngồi không yên" vì cảnh đẹp của ngọn đồi này. Đồi Thiên An còn là một trong những địa điểm quay bộ phim Mắt Biếc nổi tiếng đấy.

14. Nhà vườn An Hiên

Nghe 9X bản địa gợi ý 16 địa điểm ở Huế nhất định phải đến-14

Nằm tại vị trí đắc địa 58 đường Nguyễn Phúc Nguyên, thôn Xuân Hòa, xã Hương Long, thành phố Huế. Nhà vườn An Hiên được xem là khu nhà vườn đẹp nhất đến nay ở đất Cố đô.

Bên cạnh những kiến trúc thành quách, cung đình, lăng tẩm…nhà vườn An Hiên vẫn giữ những nét đẹp riêng, vừa mang nét tinh hoa quý tộc lại có màu sắc dân gian truyền thống. Trải qua hơn một thế kỷ tồn tại, nhà vườn An Hiên gần như còn nguyên vẹn cả về cảnh quan và kiến trúc.

15. Đầm Lập An

Nghe 9X bản địa gợi ý 16 địa điểm ở Huế nhất định phải đến-15

Ngay tại vịnh Lăng Cô cũng tồn tại một con đường rẽ nước làm hai đẹp "xốn xang" lòng người. Mỗi khi thủy triều rút, đầm Lập An lộ ra mặt đáy với nhiều vỏ ốc nhỏ. Đến đầm Lập An vào tháng 3, bạn hoàn toàn có thể đi dạo trên bãi cát và chụp lại những bức hình tuyệt đẹp. 

16. Đồi hoa sim 

Nghe 9X bản địa gợi ý 16 địa điểm ở Huế nhất định phải đến-16

Ai xem Mắt Biếc sẽ không khỏi mê mẩn khi thấy Ngạn đuổi theo Hà Lan trên con đường đất, dọc hai bên lối đi là những đồi hoa tím biêng biếng. Không phải nơi nào khác mà chính là đồi hoa sim. Tuy nhiên nếu muốn đắm chìm trong không gian mộng mơ ấy, 9X nhắc bạn nên ghé đến vào tháng 6, 7.

Dĩnh Anh
Theo Vietnamnet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/9x-bat-mi-16-dia-diem-dang-de-trai-nghiem-khi-den-hue-n-225995.html

du lịch huế Huế

Tin tức mới nhất