9X chi 40 triệu biến nơi để xe 60m2 thành ngôi nhà màu xanh 'có đủ sự dễ thương'

Hà Vy bày tỏ, không gian sống tuy nhỏ nhắn nhưng ấm cúng và dịu dàng nhờ được thiết kế theo đúng sở thích và ý muốn của bản thân.

9X chi 40 triệu biến nơi để xe 60m2 thành ngôi nhà màu xanh có đủ sự dễ thương-1
Mỗi góc trong căn hộ màu xanh lá mát mắt đều do một tay cô gái Hà Vy (23 tuổi, hiện sống và làm việc ở Phú Quốc) chăm chút. Ai nấy đều trầm trồ trước không gian sống đơn giản, mộc mạc nhưng vẫn có "đủ sự dễ thương" này.

9X chi 40 triệu biến nơi để xe 60m2 thành ngôi nhà màu xanh có đủ sự dễ thương-2
Hà Vy chia sẻ, căn nhà cũ này trước đó được xây dựng làm nơi giữ xe. Bởi cảm thấy có phần lãng phí nên cô đã xin phép gia đình được trang trí lại, biến nơi này trở thành không gian sống với đầy đủ sự thoải mái và tiện nghi.

9X chi 40 triệu biến nơi để xe 60m2 thành ngôi nhà màu xanh có đủ sự dễ thương-3
"Có sẵn ý tưởng và thời gian nên mình bắt tay vào làm ngay", Hà Vy bày tỏ. Ngôi nhà màu xanh gồm 1 trệt 1 lầu, tổng diện tích khoảng gần 60m2, bao gồm các phòng khách, phòng bếp, nhà vệ sinh, phòng ngủ và một ban công nho nhỏ.

9X chi 40 triệu biến nơi để xe 60m2 thành ngôi nhà màu xanh có đủ sự dễ thương-4
 Ngôi nhà vốn mang tông màu xanh nên 9X cũng dựa vào đó mà trang trí, hướng tới sự nhẹ nhàng, đơn giản. Một số góc trong căn hộ được cô tham khảo thêm ý tưởng trang trí nhà trên pinterest để dễ tưởng tượng và thực hiện.

9X chi 40 triệu biến nơi để xe 60m2 thành ngôi nhà màu xanh có đủ sự dễ thương-5
 Để 'hô biến' diện mạo toàn bộ nơi ở, Hà Vy tận dụng những thanh gỗ pallet rồi nhờ người thân đóng thành bàn trà hay bàn bếp. Những tấm vải hoa bèo được chủ nhân may vá để trở thành vải gối, rèm cửa. "Có cái tủ đựng bát trong căn bếp mình thấy người ta bỏ đi nên xin về bằng được rồi sửa lại trông ưng lắm", cô nói.

9X chi 40 triệu biến nơi để xe 60m2 thành ngôi nhà màu xanh có đủ sự dễ thương-6
Cây xanh được trang trí khắp nơi ở, trong đó khu vực ban công...tốn kém nhất, mất khoảng 2 triệu đồng. Tại đây, Hà Vy đặt một bộ bàn ghế, ấm trà nhỏ để mọi người có thể ngồi ngả lưng đọc sách hay tựa đầu thư giãn.

9X chi 40 triệu biến nơi để xe 60m2 thành ngôi nhà màu xanh có đủ sự dễ thương-7
Sau khoảng 1 tháng thì hoàn thiện, 9X cảm thấy hài lòng bởi căn nhà màu xanh ấm cúng và xinh xắn y như mong đợi. Căn bếp và nơi rửa mặt là nơi Hà Vy cảm thấy ưng ý nhất. Cô đã tự tái chế một số vật liệu làm đồ đạc, chọn lựa kĩ càng từng vật dụng theo đúng tông màu. 

9X chi 40 triệu biến nơi để xe 60m2 thành ngôi nhà màu xanh có đủ sự dễ thương-8
Hà Vy bày tỏ, không gian sống tuy nhỏ nhắn nhưng ấm cúng, dịu dàng nhờ vẻ đẹp xanh mát của bóng cây. Sắp tới, 9X muốn trồng thêm giàn hoa trên bên công để thoải mái ngồi uống trà, đọc sách ở bất cứ thời điểm nào trong ngày. 

9X chi 40 triệu biến nơi để xe 60m2 thành ngôi nhà màu xanh có đủ sự dễ thương-9
"Đối với mình ngôi nhà này là không gian riêng đầu tiên mà mình có được theo đúng theo sở thích và ý muốn bản thân. Mình cảm thấy rất vui khi được cả nhà ủng hộ, cho phép mình trang trí lại ngôi nhà theo sở thích riêng", cô nói.

9X chi 40 triệu biến nơi để xe 60m2 thành ngôi nhà màu xanh có đủ sự dễ thương-10
9X tiết lộ, tổng chi phí cải tạo và trang trí lại ngôi nhà màu xanh khoảng gần 40 triệu đồng.

Dĩnh Anh (Ảnh NVCC)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/9x-chi-40-trieu-bien-noi-de-xe-60m2-thanh-ngoi-nha-mau-xanh-xinh-xan-n-245625.html

không gian sống không gian đẹp

Tin tức mới nhất