9X điển trai khởi nghiệp thành công, sở hữu vườn lan trăm mét vuông

Trần Hồ Quang - 9X đến từ Hòa Bình đã cho thấy quyết tâm khởi nghiệp của mình với thành quả sở hữu vườn lan rộng 150m2 với 16 loài hoa khác nhau.

9X điển trai khởi nghiệp thành công, sở hữu vườn lan trăm mét vuông-1

9X có vẻ ngoài điển trai chia sẻ, trước khi theo đuổi thú chơi hoa lan, anh từng có thời gian học tập và làm việc ở Nhật Bản. Những năm tháng học tập ở xứ người cho anh ít nhiều kinh nghiệm. Khi về nước, anh mong muốn tìm những hướng đi mới.

May mắn trong hành trình khởi nghiệp của Quang chính là có cơ duyên gặp gỡ với cậu của mình - người đã có nhiều kinh nghiệm trong nghề trồng lan. Anh được truyền cảm hứng và quyết định gắn bó với loài hoa này. Nhờ sự giúp đỡ của người cậu, chặng đường khởi đầu của với lan của Quang không có quá nhiều khó khăn.

9X điển trai khởi nghiệp thành công, sở hữu vườn lan trăm mét vuông-2

Hồ Quang cho biết, như nhiều người khác, anh say mê vẻ đẹp hoa lan từ những ngày còn ngồi trên ghế nhà trường.

Hồ Quang chia sẻ: “Mỗi chiều về, tôi lại tha thẩn qua nhà hàng xóm ngắm lan, hay đi vào ven rừng tìm hoa lan chơi. Khi đó, tôi tin rằng, lớn lên mình nhất định sẽ gắn bó với loài hoa này”.

9X điển trai khởi nghiệp thành công, sở hữu vườn lan trăm mét vuông-3

Xưa nay, những người chơi lan thường có nhiều kinh nghiệm sống. Chính vì thế, một thanh niên tuổi đời còn trẻ như Trần Hồ Quang khi lập nghiệp với hoa lan đã khiến nhiều người hoài nghi. 

“Tôi coi khó khăn để làm nền tảng thử thách vươn lên. Khi chinh phục được rồi thì hạnh phúc lắm”, Trần Hồ Quang nói.

Sau một thời gian nỗ lực, dành nhiều công sức sưu tầm và nhân giống, Trần Hồ Quang đã sở hữu vườn lan rộng 150m2 với khoảng 16 loài khác nhau.

Chàng trai sinh năm 96 chia sẻ: “Với nhiều người chơi lan khác, vườn lan này không quá lớn hay giá trị cao nhưng với một người thế hệ 9X, đó thực sự là công sức đáng ghi nhận”.

9X điển trai khởi nghiệp thành công, sở hữu vườn lan trăm mét vuông-4

Bên cạnh đó, vườn lan của anh cũng thu hút nhiều người đến tham quan, chia sẻ kinh nghiệm. Với Trần Hồ Quang, điều ý nghĩa khi chơi lan không chỉ học cách kiên trì, tĩnh tâm, say mê với vẻ đẹp của loài hoa này, mà còn là sự kết nối, có thêm nhiều người bạn cùng đam mê.

Hồ Quang hy vọng, trong tương lai, với sự khiêm tốn học hỏi và sự chỉ dẫn nhiệt tình của người dẫn dắt đi trước, anh sẽ thành công hơn trên con đường này, sưu tầm thêm nhiều chậu lan đẹp và mở rộng khu vườn của mình.

9X điển trai khởi nghiệp thành công, sở hữu vườn lan trăm mét vuông-5

Bên cạnh việc chăm sóc và nuôi trồng hoa lan, Trần Hồ Quang cũng nhiệt tình tham gia các hoạt động cộng đồng, thiện nguyện ở địa phương. Hồ Quang chia sẻ: “Tôi mong muốn trở thành người kết nối, chia sẻ với nhiều hội nhóm chơi lan để tạo ra cộng đồng cùng đam mê. Dù có không ít khó khăn, vất vả nhưng tôi chưa bao giờ hối hận với quyết định theo đuổi loài hoa này”.

Facebook Trần Hồ Quang: https://www.facebook.com/binli.tran/

Doãn Phong

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/9x-dien-trai-khoi-nghiep-thanh-cong-so-huu-vuon-lan-tram-met-vuong-n-262599.html

Trồng lan vườn lan hoa lan

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao