9X Hà Thành giảm hơn 50 kg được dân mạng Thái ca ngợi

Một số trang mạng, diễn đàn tại Thái Lan cho biết, hành trình giảm cân của Minh Châu đã giúp cho những bạn trẻ sống trong tự ti, mặc cảm có thể tìm lại chính mình.

Nghị lực phi thường của cô gái từng nặng 101 kg - Minh Châu (sinh năm 1997, Hà Nội) - hiện được một số trang báo, diễn đàn Thái Lan chia sẻ, sau khi gây chú ý trong cộng đồng mạng Việt. Nhiều người tại xứ sở Chùa Vàng thậm chí còn ca ngợi và coi Châu như nguồn động lực, tấm gương cho những bạn trẻ muốn thay đổi cuộc sống.

Hình ảnh của Minh Châu xuất hiện trên trang báo Thái Lan. Ảnh: FBNV
Hình ảnh của Minh Châu xuất hiện trên nhiều trang mạng,
diễn đàn tại Thái Lan. Ảnh: NVCC.


Chia sẻ với Zing.vn, Minh Châu tỏ ra khá xúc động. Cô gái Hà thành cho biết, cô kể lại câu chuyện giảm cân chỉ với mong muốn giúp mọi người tìm lại sự tự tin và niềm vui sống. “Dù được ủng hộ hay không, mình vẫn rất vui vì các bạn đã dành thời gian cho những tâm sự của mình” - 9X nói.

Minh Châu tâm sự, thời gian luôn sống trong mặc cảm, bị bạn bè trêu trọc đã qua. Hiện tại, cô có thể tự do ăn uống, diện những bộ trang phục mình yêu thích, không còn lo đến sự kỳ thị từ mọi người.

Trước đó, câu chuyện 13 năm thấm đẫm nước mắt, tự ti về cân nặng của Minh Châu từng khiến giới trẻ Việt xôn xao. Châu tiết lộ, cô từng sống chung với ngoại hình quá khổ suốt nhiều năm và chưa bao giờ được đối xử như người bình thường. Bạn bè, anh chị khóa trên hay người đi đường... đều tỏ thái độ chê bai, ghẻ lạnh mỗi khi nhìn thấy cô.

Hình ảnh Minh Châu trước và sau khi giảm cân. Ảnh: FBNV
Hình ảnh Minh Châu trước và sau khi giảm cân. Ảnh: FBNV.

Quá áp lực, cô gái sinh năm 1997 phải chuyển trường nhiều lần. Khi cân nặng lên tới 101 kg, Minh Châu khó thở vì máu huyết không lưu thông. Từ đó, cô quyết tâm cứu lấy chính mình. Sau một năm tập luyện, ăn kiêng ròng rã đến mức bị bệnh đại tràng, 9X mới sở hữu vóc dáng thiếu nữ, với chiều cao 1,60 m và nặng 50 kg.

Theo Zing

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao