Lật tẩy thực tế "before - after" gặp trong quảng cáo giảm cân

“Bạn tự ti về ngoại hình hiện tại? Bạn có muốn được như cô ấy?” Các quảng cáo luôn bắt đầu như thế, đính kèm hình ảnh người mẫu trước sau khi sử dụng sản phẩm. Nhưng liệu có đáng tin?

Sophie Kay, một huấn luyện viên thể dục 27 tuổi, sống tại London đã lật tẩy mánh khóe thường gặp này.

giảm cân
Hai bức hình trên được Sophie chụp cùng một ngày, chỉ cách nhau vài phút.

Trong vài phút đó, cô gái ấy đã làm gì? “Tôi tắt hết những đèn trần nhà, chọn một loại trang phục ôm người hơn. Quan trọng nhất là cách đứng tạo dáng, hãy xoay người ra một chút, đặc biệt là đưa phần vai ra ngoài. Và sau cùng là chỉnh màu một tí.” - Sophie tiết lộ. Đây cũng chính là một cách thức hiệu quả, mà những bạn muốn “ăn gian” cân nặng có thể áp dụng khi chụp hình.

Sophie cũng chia sẻ thêm “Nhiều cô gái bị ám ảnh bởi những hình ảnh trên tạp chí mà ra sức giảm cân điên cuồng. Họ muốn trở thành những cô gái “mì ăn liền”, nhanh chóng đạt được mục tiêu nên tìm đến các biện pháp thuốc uống bổ sung.  Họ quên mất cân nặng hay thể trọng phù hợp phải được cân đối dựa trên chiều cao, tuổi tác, lối sống hay công việc.

Mánh khóe trong việc tạo nên sự khác biệt ở các hình “before – after” này không còn quá mới lạ, nhưng vẫn rất nhiều người tin theo. Trước đó, Andrew Dixon, một huấn luyện viên thể dục tại Los Angeles cũng đã có bài “bóc mẽ” chiêu thức này. 

giảm cân
Andrew Dixon, một huấn luyện viên thể dục tại Los Angeles cũng đã có bài “bóc mẽ” chiêu thức của các quảng cáo giảm cân.

Nếu hình ảnh của Sophie chỉ tạo ra sự khác biệt nhỏ trong vài phút, Andrew công phu hơn, khi dành vài tiếng để có được những điều thay đổi trên cơ thể. “Sau khi chụp hình đầu tiên, tôi cắt tóc gọn gàng, cạo hết râu và lông ngực, thay một cái quần ôm dáng hơn. Sau đó, tôi dành ra khoảng 1 tiếng để gập bụng và hít đấy, điều này sẽ làm gọn cơ bụng ngay tức thì. Và tôi tiến hành chụp tấm hình thứ hai sau khi chỉnh lại đèn, hóp bụng lại. BOOM! Như bạn thấy đấy, hình ảnh thật thuyết phục phải không?” Andrew cho biết.

giảm cân
Andrew thực hiện chụp ảnh lại một lần nữa, cũng với phương thức kể trên.

Thực hiện những hình ảnh này, Sophie và Andrew hi vọng mọi người hãy tỉnh táo hơn, đừng quá kì vọng mình phải giống ai đó trên tạp chí hay truyền hình. Hãy xem đó như một nguồn cảm hứng để có động lực kiểm soát cân nặng tốt hơn, nhưng đừng bị dụ để thực hiện theo một chế độ ăn nào, hoặc điên cuồng tập luyện quên ngày đêm. Điều đó sẽ không mang lại lợi ích về lâu dài. Hãy cứ tập trung vào việc xây dựng một cuộc sống lành mạnh, khẩu phần dinh dưỡng phù hợp, với mức độ căng thẳng được quản lý tốt, có giấc ngủ ngon mỗi ngày, vậy là đủ.

 
Theo Trí Thức Trẻ

Tin tức mới nhất