Á hậu Hoàng My chạy từ tầng 22 xuống hầm tránh tên lửa ở Israel

Á hậu Việt Nam 2010 kể lại trải nghiệm đáng sợ khi thành phố Tel Aviv (Israel), nơi cô đang sống, bị tấn công bởi 2 quả tên lửa vào tối 14/3.

Vụ tấn công xảy ra vào tối 14/3. Cơ quan báo chí của Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) xác nhận, ít nhất 2 quả tên lửa đã được bắn từ Dải Gaza về phía khu vực Tel Aviv. Một tên lửa đã bị chặn bởi hệ thống Iron Dome (Vòm Sắt) chống tên lửa và không có báo cáo thương vong về người.

Theo báo chí quốc tế, đây là cuộc tấn công bằng tên lửa đầu tiên vào Tel Aviv trong vòng 5 năm qua, kể từ năm 2014.


Á hậu Hoàng My sống tại Tel Aviv (Israel) trong vòng 3 năm nay. Ảnh: FBNV.

Chiều 15/3, Á hậu Hoàng My, người đang sống và làm việc tại Tel Aviv, thông báo trên mạng xã hội về việc an toàn sau khi cùng người dân xuống hầm trú ẩn giữa lúc cuộc tấn công xảy ra.

Á hậu chia sẻ: "Lúc đó khoảng 21h hoặc 21h30. Sau một cuộc gặp công việc, tôi vừa về lại khách sạn thì 10 phút sau nghe thấy tiếng 'Ầm'. Tiếp đó, có tiếng loa thông báo khẩn cấp trong phòng, cho biết đây là thông báo khẩn cấp từ cơ quan an ninh và tất cả phải ngay lập tức tập trung ở nơi trú bom hoặc tập ở quầy lễ tân theo lối thang bộ".

Sống ở tầng 22, Hoàng My chỉ kịp xách ba lô và cầm theo hộ chiếu chạy theo lối thoát hiểm xuống sảnh lễ tân. Tại đó, cô không thấy một ai. Các nhân viên an ninh hối thúc cô xuống hầm trú bom - nơi có rất nhiều người đang trú ẩn.


Bầu trời đêm rực sáng sau khi Israel đáp trả lại vụ tấn công bằng tên lửa. Ảnh: AFP.

Khi Hoàng My hỏi điều gì đang xảy ra, những người khác nói rằng Tel Aviv đang bị bắn tên lửa. Á hậu cho biết mọi người đều lo lắng nhưng cách thể hiện ra ngoài khá bình tĩnh và lạc quan. Còn các nhân viên an ninh trông rất điềm đạm và cư xử nhẹ nhàng với người dân.

Đây không phải lần đầu tiên Hoàng My trải nghiệm một vụ tấn công ở Tel Aviv. Trước đó, vào năm 2016, cô kể đã sống tại đây khi vụ xả súng ở chợ Sarona xảy ra. Khu chợ đó cũng là nơi cô ghé thăm hàng tuần để mua sắm. Khi vụ việc xảy ra, Hoàng My từng có ý định không sống tại Tel Aviv nữa nhưng sau đó, cô quyết định ở lại để tìm hiểu cuộc sống của người dân nơi đây.

Chính vì vậy, tâm trạng của á hậu khi sống tại Tel Aviv là "vẫn có chút hồi hộp, không biết khi nào các cuộc tấn công xảy đến, và bạn bè mình có an toàn không". Nhưng cô cũng tin rằng Israel có thể tự bảo vệ mình trước các cuộc tấn công vì cô biết quốc gia này có nền công nghệ tiên tiến.


Sống tại Tel Aviv, Á hậu Hoàng My thường xuyên du lịch nhiều nơi ở Israel. Ảnh: FBNV.

Á hậu Hoàng My rời Việt Nam đến sống ở Tel Aviv trong 3 năm nay, thỉnh thoảng về Việt Nam. Cô mô tả đây là nơi "luôn nằm trong vòng đe dọa bắn tên lửa của Iran, từng có khủng bố xả súng và cuối tuần nào cũng có biểu tình". Nhưng cô tự trấn an mình "chỗ nào có người sống thì nơi ấy mình ở được".

Tel Aviv được xem là thủ đô văn hóa của Israel do tính chất quốc tế, hiện đại và sôi nổi. Nơi đây cũng được mệnh danh là thành phố không ngủ với những bữa tiệc tùng bất tận.


Hoàng My nói rằng nếu còn “ngụp lặn trong showbiz”, thế giới của những cô gái kèn cựa hôm nay ai mặc váy đẹp hơn, rồi chặt chém và so đo nhau, thì tâm hồn chỉ ngày càng nhỏ hẹp đi thôi.

Theo Zing


Hoàng My

Tin tức mới nhất