Á hậu Hoàng Thùy: 'Tôi chỉ có một lần sống với Miss Universe mà thôi'

Trước ngày lên đường dự thi Miss Universe (Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới), Á hậu Hoàng Thùy đã có nhiều chia sẻ về cột mốc quan trọng nhất cuộc đời.

Tin khán giả sẽ không quay lưng

Nhớ lại thời điểm BTC Miss Universe Việt Nam công bố Hoàng Thùy được đề cử trở thành đại diện Việt Nam ở Miss Universe 2019, có nhiều phản ứng trái chiều của dư luận. Chị nghĩ như thế nào trước những lời bình luận tiêu cực của khán giả?

Tôi nghĩ không chỉ riêng tôi mà bất kỳ ai khi được đề cử tham gia một cuộc thi sắc đẹp cũng đều gặp áp lực từ dư luận. Với tôi, đó là những ý kiến về việc tôi có vẻ ngoài không phù hợp để làm Beauty Queen, hình thể chưa tốt… Tuy nhiên, tôi đã làm việc trong ngành giải trí được 8 năm nên đối diện với những áp lực dư luận, tôi rất nhẹ nhàng và không quá quan tâm về những bình luận tiêu cực.

Á hậu Hoàng Thùy: Tôi chỉ có một lần sống với Miss Universe mà thôi-1

Năm nay chị 27 tuổi, suýt soát độ tuổi tối đa theo quy định cuộc thi (28). Chị nghĩ mình có lợi thế và bất lợi gì?

Không phải cứ nhỏ tuổi nhất hoặc lớn tuổi nhất là sẽ có lợi thế hay bất lợi. BTC chấm điểm thí sinh dựa vào sự thể hiện trong cuộc thi chứ không phải vì tuổi tác. Vẫn có những thí sinh nhỏ tuổi đăng quang (Miss Universe 2009), thí sinh lớn tuổi đăng quang (Miss Universe 1997, 2015). Ở độ tuổi 27, tôi có kinh nghiệm, bản lĩnh, sự từng trải và chín muồi của người phụ nữ. Đó là những yếu tố rất cần đối với một cuộc thi như Miss Universe.

Á hậu Hoàng Thùy: Tôi chỉ có một lần sống với Miss Universe mà thôi-2

Chưa kể, tôi có kinh nghiệm xử lý tình huống, chủ động trong mọi việc và đã quen với môi trường làm việc quốc tế. Bên cạnh đó, tôi cũng đã cải thiện vốn tiếng Anh khá nhiều về cách giao tiếp, dạn dĩ hơn khi nói chuyện.

- Không phủ nhận những điểm mạnh khi chị có thời gian dài “cọ sát” ở quốc tế, song, có ý kiến nhận xét vòng 1 của Hoàng Thùy vẫn chưa thực sự phù hợp với tiêu chí của Miss Universe? Có khi nào chị nghĩ đến chuyện chỉnh sửa để cải thiện vòng 1 của mình?

Nếu muốn nhờ đến các phương pháp thẩm mỹ để cải thiện vòng 1 thì tôi đã làm từ lâu rồi chứ không để đến bây giờ. Thay vì vậy, tôi siêng luyện tập thể thao và có chế độ phù hợp để tăng số đo vòng 1. Tôi đã tăng được 1-2 cm, tuy nhiên tôi vẫn hy vọng mình sẽ tăng được thêm vài cm nữa. Vì vòng 1 là bộ phận rất khó để cải thiện, cần có thời gian.

- Chị đặt mục tiêu gì cho mình ở Miss Universe 2019? Trong trường hợp không được thành tích như mong muốn, chị sẽ ứng xử như thế nào khi bị khán giả quay lưng, chỉ trích?

Đi thi thì ai cũng mong muốn mình có thành tích mang về, tất nhiên là tôi muốn mình có kết quả cao nhất nhưng ở Miss Universe, được intop đã là mừng lắm rồi. Thành tích Top 5 của H’Hen Niê giúp tôi có thêm động lực để phấn đấu và cố gắng. Một khi đã làm hết sức mình thì dù kết quả có thế nào đi chăng nữa, tôi vẫn tự hào về hành trình của mình tại cuộc thi và tôi tin khán giả sẽ không quay lưng với mình.

 “Không nhiều bạn showbiz nhưng không cô đơn”

- Để tham dự cuộc thi quốc tế, không chỉ về mặt chuyên môn, kinh tế cũng là vấn đề khiến nhiều người đẹp “đau đầu”, với Hoàng Thùy thì sao?

Hiện tại còn quá sớm để nói đến vấn đề kinh phí nhưng phía công ty quản lý cũng hỗ trợ tôi rất nhiều trong việc lo trang phục, trainning các kỹ năng… Tất nhiên mặt nào có thể tự làm thì tôi sẽ chủ động, vì dù sao tôi cũng là người đi thi mà.

Chị nghĩ mình cần hoàn thiện gì thêm trước ngày lên đường dự thi?

Hiện tại tôi dành thời gian 2 ngày một tuần đến trung tâm học tiếng Anh, ngoài ra tôi đang theo học khóa đào tạo kỹ năng và tập gym theo chế độ dinh dưỡng phù hợp. Sắp tới, tôi sẽ đẩy mạnh thêm về tranning các kỹ năng khác như catwalk, make up….

Á hậu Hoàng Thùy: Tôi chỉ có một lần sống với Miss Universe mà thôi-3

- Có khi nào chị cảm thấy “quá tải” vì lượng công việc dày đặc?

Thỉnh thoảng tôi cũng có bị stress nhưng rồi nhanh chóng thoát ra được cảm giác đó và lấy lại tinh thần. Tôi cũng là một người bình thường thôi, mệt mỏi quá thì sẽ bị stress. Đặc biệt trong giai đoạn này, nhìn thì thấy có vẻ dài nhưng thật ra tôi không còn nhiều thời gian để chuẩn bị cho Miss Universe nữa, mọi thứ phải thật tăng tốc thì mới kịp cho cuộc thi. Nên phải cố gắng hết sức, tôi chỉ có một lần sống với Miss Universe mà thôi.

- Bạn trai và gia đình có vai trò như thế nào trong giai đoạn quan trọng này?

Gia đình luôn là chỗ dựa tinh thần lớn nhất của tôi.

- Một cô gái xinh đẹp, mạnh mẽ, giỏi giang quá như chị liệu có làm cánh đàn ông “e ngại” vì sợ lép vế khi đứng cạnh?

Tôi thích một người đàn ông sống có trách nhiệm, biết quan tâm đến mọi người, đặc biệt là phải dành thời gian cho gia đình. Cho nên, tôi nghĩ rằng bất cứ cô gái nào cũng đều trở nên “yếu đuối” khi bên cạnh người đàn ông của đời mình, và tôi cũng không phải là ngoại lệ. Dù bạn là ai, có làm gì ở ngoài xã hội thì khi đối diện với “một nửa” của mình, bạn vẫn là một người phụ nữ mà thôi.

Á hậu Hoàng Thùy: Tôi chỉ có một lần sống với Miss Universe mà thôi-4
Không nhiều bạn showbiz nhưng không cô đơn.

- Chị có khi nào cảm thấy cô đơn?

Thú thật là tôi không có nhiều bạn trong showbiz, nhưng tôi không cô đơn vì tôi biết cách cân bằng cuộc sống và tự tạo niềm vui cho mình. Tôi là một người sống theo kiểu khép kín, ít chia sẻ về những thông tin cá nhân lên mạng xã hội. Do đó, tôi không thích chia sẻ về những người bạn thân của mình lên mạng xã hội.

- Chị không cảm thấy cô đơn, nhưng chắc hẳn bố mẹ, gia đình chị cũng “sốt ruột” chuyện con “yên bề gia thất”?

Gia đình không hối thúc tôi trong chuyện lập gia đình, tôi tin vào chữ duyên, khi nào duyên đến thì mình đón nhận. Quan trọng nhất, cứ là chính mình, thoải mái tận tưởng cuộc sống này.

Theo VOV


H’Hen Niê Miss Universe Hoàng Thùy Hoa Hậu Hoàn Vũ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao