King Of Rap

Á hậu Kiều Loan: 'Tôi đi thi rap sụt cân hơn khi thi hoa hậu'

Việc lọt vào đến top 10 thí sinh xuất sắc ở King of Rap được đánh giá là một kỳ tích của Á hậu Kiều Loan.

Kiều Loan là một trong những thí sinh gây chú ý nhất King of Rap mùa đầu tiên. Lấy nghệ danh Lona, Kiều Loan từ một á hậu đang tiến xa trong cuộc thi dành cho rapper. Những vòng đầu tiên, cô bị chỉ trích vì rap không tốt, mắc nhiều lỗi về chuyên môn, lyrics kém.

Trong hai vòng gần nhất, Lona cho thấy sự tiến bộ. Nhiều khán giả thậm chí bất ngờ trước sự lột xác của á hậu. Trong tập thi tối 17/10, Lona thuyết phục giám khảo và khán giả với phần thi tốt hơn hẳn đối thủ của cô là VY Jacko.

Á hậu sáng sân khấu, tự tin diễn đạt bằng hình thể đẹp, flow, lyrics, cách nhả chữ thú vị, lột tả được phong cách tổng thể của tiết mục.

Tôi hạn chế nhận lịch diễn để chuẩn bị cho King of Rap

- Từ thí sinh bị chê bai nhiều nhất ở vòng đầu tiên, chị vượt qua nhiều đối thủ mạnh và lọt top 10 King of Rap. Cảm xúc lúc này của chị thế nào?

Tôi là người mới trong lĩnh vực rap. Thời điểm để bắt đầu bất kỳ một công việc nào, ai cũng sẽ gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, đây không phải lần đầu tiên tôi tham gia một chương trình truyền hình, do đó tôi đã chuẩn bị sẵn tinh thần từ trước.

Ngay khi King of Rap xuất hiện, tôi đăng ký mà không suy nghĩ. Tôi chấp nhận những tranh cãi để bản thân tiến bộ hơn. Tôi tham gia với tinh thần học hỏi chứ không phải muốn gây sự chú ý như khán giả nói.

- Để đi đến hiện tại, chị đã phải cố gắng như thế nào?

Tôi hạn chế nhận lịch diễn hay thậm chí lịch học thanh nhạc, vũ đạo trong thời gian này. Hầu hết thời gian tôi ở tại phòng thu để nghĩ lyrics, melody và chuẩn bị cho các phần thi của King of Rap.

Tôi thường dậy vào 7, 8h sau đó ra ngoài thực hiện các công việc và trở về nhà lúc 23h. Tôi sẽ đi ngủ lúc khoảng 1, 2h sáng.

Cũng vì thế, dạo gần đây tôi gầy hơn. Lúc mới đăng quang á hậu, tôi nặng 55 kg. Sau đó khoảng 3 tháng, tức cuối năm 2019, tôi bị stress nên ăn rất nhiều và không thể kiểm soát chế độ ăn nên tăng lên khoảng 60 kg.

Hiện tại tôi còn 54 kg. Tôi sụt cân và gầy hơn khi đi thi hoa hậu.

Á hậu Kiều Loan: Tôi đi thi rap sụt cân hơn khi thi hoa hậu-1
Lona ngày càng tiến bộ và thuyết phục được khán giả cô xứng đáng lọt top 10. Ảnh: BTC.

- Chị tự đánh giá ưu và nhược điểm của bản thân là gì?

Người ta bắt đầu từ số 0 còn tôi bắt đầu từ số âm. Tức bây giờ, tôi phải cố gắng đạt được số 0 đã rồi mới tới được số dương. Dù dừng chân ở vòng nào đi nữa, tôi cũng tự tin là thí sinh được lợi nhiều nhất từ chương trình. Tôi học được quá nhiều và mở rộng mối quan hệ.

Tôi tự tin vào khả năng làm chủ sân khấu. Tôi cũng có tư duy âm nhạc khá Tây và bắt tai nên những vòng sau tôi làm vừa lòng khán giả hơn.

- Trong vòng đầu tiên, chị vấp phải sự chỉ trích và phản đối của khán giả. Khi đó, chị đối mặt thế nào với dư luận?

Người xem có thể tranh cãi về khả năng và chất lượng màn trình diễn bởi điều đó giúp tôi tiến bộ. Tuy nhiên, nhiều người nghĩ tôi đến đây để đánh bóng tên tuổi. Đó là định kiến khá khó thay đổi, nhưng từ trước đến giờ tôi không thích nói quá nhiều mà muốn chứng tỏ bằng hành động.

Tôi nghĩ, nếu theo dõi từng vòng, công chúng sẽ không đánh giá tôi chưa xứng đáng vào top 10. Đến hiện tại, tôi thấy mình tiến bộ khá nhiều.

Những người theo dõi xuyên suốt cuộc thi mà vẫn nhận xét tôi chưa đủ tiến bộ thì đến lúc đó tôi mới cần xem xét lại bản thân. Với những người không theo dõi mà ngồi gõ bàn phím, tôi không quan tâm.

- Tức chị rất tự tin vào top 10 bằng thực lực?

Đương nhiên, cuộc thi nào cũng có những yếu tố khách quan nằm ngoài toan tính của thí sinh. Tuy nhiên, tôi nghĩ điều quan trọng nhất vẫn là thực lực và tiến bộ, như vậy ban giám khảo mới cho thí sinh vào vòng trong. Chưa bàn đến khả năng nhưng có thể sự tiến bộ của tôi nhiều hơn những thí sinh khác.

Tôi cứ để mọi người nghĩ còn cá nhân tôi thấy tiết mục ở vòng shample đã đủ chứng minh tôi xứng đáng vào vòng trong hay không.

Á hậu Kiều Loan: Tôi đi thi rap sụt cân hơn khi thi hoa hậu-2
Lona cho biết cô trưởng thành sau cuộc thi nhan sắc và không bận tâm tới tranh cãi. Ảnh: NVCC.

- Yếu tố khách quan chị nói là ban tổ chức cần một nhân tố gây chú ý trên truyền thông, mạng xã hội. Do đó, họ cho chị tiến xa?

Tôi nghĩ đó không phải vấn đề tôi cần chú ý. Vấn đề đó nằm trong toan tính của ban tổ chức và ban giám khảo. Mục đích tôi đến đây là học hỏi, do đó, tôi chỉ làm tốt nhất những gì có thể. Những yếu tố ngoài lề không liên quan, tôi không bàn cãi nhiều.

Gia đình lo lắng tôi bị hạ gục bởi bình luận tiêu cực

- Bước vào top 10 và đối mặt với những đối thủ mạnh. Chị chuẩn bị như thế nào cho vòng thi tiếp theo?

Vào được top 10 nằm quá sức tưởng tượng của tôi do đó, vòng thi sắp tới, tôi mang phong thái tự tin, thoải mái. Tôi coi đây là phần trình diễn hơn phần thi để bản thân đỡ run. Tôi sẽ cố gắng thể hiện thế mạnh, chẳng hạn khả năng ca hát, trình diễn trên sân khấu.

- Chị khá tách biệt với các thí sinh King of Rap. Không những không ở nhà chung, chị còn trang điểm riêng trong mỗi buổi ghi hình?

Tôi có nhà riêng ở TP.HCM và cũng bận nhiều lịch trình khác nên không ở cùng các thí sinh. Tuy nhiên, những lịch trình ban tổ chức đưa ra, tôi vẫn tập trung đầy đủ và không hề tách biệt.

Hơn nữa, tôi vào đây để học hỏi nên muốn hòa nhập với các thí sinh. Hiện tại, tôi khá gần gũi với các bạn, đặc biệt là Chị Cả, Dablo, Tuimi, Nhật Hoàng... Các anh chị giúp đỡ tôi rất nhiều.

Á hậu Kiều Loan: Tôi đi thi rap sụt cân hơn khi thi hoa hậu-3
Kiều Loan lọt top 10 cùng ICD, RichChoi, Wxrdie... Ảnh: BTC.

- Gia đình phản ứng thế nào khi chị bị chỉ trích?

Bình thường gia đình gọi tôi ngày một lần. Tuy nhiên, sau khi tranh cãi nổ ra, mỗi ngày bố mẹ gọi cho tôi 4, 5 cuộc. Nếu tôi bận ghi hình không thể nhấc máy ba mẹ sẽ gọi đến khi nào tôi nghe thì thôi. Bố mẹ lo sợ tôi bị hạ gục bởi những lời tiêu cực.

Thời điểm tôi mới giành ngôi á hậu, mẹ còn nói: "Ước gì mẹ không cho con thi hoa hậu để con không phải chịu đựng những điều này".

Tuy nhiên, những tranh cãi sau cuộc thi giúp tôi mạnh mẽ, trưởng thành hơn rất nhiều. Tôi cũng có cái đầu lạnh nên không bao giờ để những lời nói tiêu cực ảnh hưởng đến mình.

Hơn nữa, tôi chủ động đăng ký tham gia King of Rap nên tôi phải chịu trách nhiệm với quyết định đó và chịu chơi tới cùng. Do đó, trước gia đình tôi luôn thể hiện sự điềm tĩnh dù có bị ảnh hưởng hay không.

- Sau khi dừng chân ở cuộc thi, chị có tiếp tục theo đuổi rap?

Tôi theo đuổi hình mẫu nghệ sĩ đa năng, bao gồm hát, rap và nhảy, biết sáng tác. Kết thúc King of Rap, tôi sẽ luyện tập phần rap cho thật tròn trịa rồi mới chuyển qua mảng khác.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/a-hau-kieu-loan-toi-di-thi-rap-sut-can-hon-khi-thi-hoa-hau-post1143281.html

King Of Rap Nguyễn Hà Kiều Loan

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: King Of Rap