Á hậu Thúy Vân áp lực khi ngồi 'ghế nóng' cuộc thi hát

(2Sao) - Lần đầu làm giám khảo một cuộc thi ca hát, lại chấm thi cùng đàn anh, đàn chị trong nghệ thuật, Á hậu cho biết cô vừa tự hào vừa áp lực.

Chiều ngày 03/06, tại TP.HCM đã diễn ra buổi họp báo giới thiệu chương trình “Người hát tình ca” – một chương trình tôn vinh các ca khúc thuộc thể loại nhạc trữ tình và Bolero, đồng thời tìm ra giọng ca xuất sắc của thể loại này.

 Buổi họp báo có sự góp mặt của danh ca Ý Lan, nghệ sĩ hài Vân Sơn, Á hậu Quốc tế Thúy Vân, biên đạo múa Lê Việt, nhạc sĩ Vũ Quốc Việt.



Á hậu Thúy Vân cùng danh ca Ý Lan và nghệ sỹ Vân Sơn.

Nhạc sĩ Vũ Quốc Việt.

Trên cương vị giám khảo, danh ca Ý Lan cho rằng với thể loại trữ tình, người hát cần đề cao yếu tố cảm xúc.

“Mỗi khi cất lên lời hát các bạn cần đặt mình vào nhân vật hay tác giả trong tác phẩm đó để hiểu mỗi câu chuyện trong bài hát. Tôi đánh giá cao những thí sinh hát giàu cảm xúc, như rút gan rút ruột ra mà hát. Đó mới chính là hát tình ca”,
Ý Lan nói.




Nghệ sĩ Vân Sơn khẳng định ngày nay ca sĩ cần có cả “thanh” và “sắc”. Nếu như chuyên môn của Ý Lan là tìm tòi, phân tích, đánh giá giọng hát thì nhiệm vụ của Vân Sơn là để ý diễn xuất, thần thái, bản lĩnh sân khấu của mỗi thí sinh.


Lần đầu làm giám khảo một cuộc thi ca hát, lại chấm thi cùng đàn anh, đàn chị trong nghệ thuật, Á hậu cho biết cô vừa tự hào vừa lo lắng. Tự hào vì bản thân còn rất trẻ nhưng có cơ hội được làm việc cùng các anh chị lớn, ngay cả thí sinh chương trình cũng có nhiều người lớn tuổi. Còn lại Thúy Vân khá lo lắng trước áp lực thí sinh và khán giả.


Ban đầu cô định không nhận lời nhưng khi được ban tổ chức tin tưởng và động viên, Á hậu đã đồng ý vào phút chót.

“Phần âm nhạc đã có chị Ý Lan cảm nhận và đánh giá; phần diễn xuất, thần thái biểu diễn của thí sinh là sở trường của anh Vân Sơn. Ban đầu tôi khá phân vân không biết nhiệm vụ của mình là gì. Sau cùng tôi nghĩ, tôi sẽ ngồi đây, cạnh hai nghệ sĩ lớn này với tư cách là một người trẻ, lắng nghe và có những góp ý chân tình với các bạn thí sinh”,
Thúy Vân chia sẻ.


“Người hát tình ca” tổng hợp nhiều ca khúc “một thời vang bóng” của các nhạc sĩ nổi tiếng. Qua 12 số của chương trình, khán giả sẽ thổn thức với nhiều tình khúc làm nức lòng nhiều thế hệ người Việt như: Đừng xa em đêm nay, Để nhớ một thời ta đã yêu, Đập vỡ cây đàn, Về dưới mái nhà… Qua 32 giọng hát với 32 phong cách khác nhau, người nghe sẽ trải qua nhiều trạng thái cảm xúc, sống lại nhiều kỷ niệm của mình gắn với mỗi ca khúc trữ tình mượt mà, sâu lắng.

Mỗi tập có 8 thí sinh tranh tài với những ca khúc được ban tổ chức chọn trước. Mỗi thí sinh hát một đoạn trong bài hát, trên nền nhạc được chơi live ngay tại trường quay. Dựa trên lượt bình chọn của 100 khán giả tại nơi ghi hình, thí sinh có số phiếu thấp nhất sẽ vào vòng nguy hiểm. 32 thí sinh sẽ cùng trải qua 4 vòng đấu và 1 đêm chung kết đầy thử thách để chinh phục giải Quán quân của “Người hát tình ca”, giành lấy giải thưởng trị giá 200 triệu đồng.

Ngoài danh ca Ý Lan, nghệ sĩ hài Vân Sơn, Á hậu Quốc tế Thúy Vân chương trình còn có sự góp mặt của diễn viên Quyền Linh trong vai trò MC.

“Người hát tình ca” được phát sóng định kỳ vào 21h thứ Năm hàng tuần trên kênh THVL1, bắt đầu từ ngày 09/6/2016.

Đỗ An
Theo Vietnamnet



Tin tức mới nhất