Ai đang là nạn nhân “câm lặng” tại đất nước đổ máu Syria?

Đất nước Syria đang ngày đêm phải gánh chịu những hậu quả nặng nề bởi cuộc chiến tranh vô nghĩa. Ai là nạn nhân đau đớn, "câm lặng" nhất trong cuộc chiến tranh này?

Khi chúng ta đang sống trong điều kiện vật chất đầy đủ, được vui chơi yên ấm bên gia đình thì vẫn có một đất nước ngày đêm tiếng bom đạn không ngừng rơi.

Syria, một đất nước nghèo khổ đang in hằn lên những dấu vết của chiến tranh. Những khu phố thân thuộc của người dân nơi đây đang chìm trong đống đổ nát.

Những gương mặt trắng xóa trong bụi gạch đá, những ánh mắt sợ hãi và lo lắng, những đứa trẻ khóc thét trong khung cảnh hoang tàn… ở Aleppo, Syria, tất cả đều được khắc ghi lại vô cùng chân thực và xúc động.

Mỗi ngày, 22 triệu người dân nước này phải gánh chịu nỗi đau của bom đạn mang tới. Trong đất nước đổ máu đó, trẻ em là nạn nhân đáng thương nhất. Các em lại là những người không thể nào nói lên tiếng nói đấu tranh và phản kháng của mình, chỉ biết câm lặng chịu bao nỗi đau.

Những hình ảnh về các em được chia sẻ trên toàn thế giới như một lời nhắc nhở rằng chiến tranh đang tác động vô cùng lớn đến những người dân vô tội, gây ra biết bao đau thương và mất mát.

trẻ em
Trẻ em nhanh chóng được đưa đi sơ tán ra khỏi đống đổ nát sau khi một cuộc không kích đã tàn phá nơi đây.

trẻ em 2
Một người đàn ông nhanh chóng bế bé trai chạy đến nơi trú ẩn an toàn để tránh cảnh bom rơi đạn nổ.

trẻ em
Người phụ nữ với vẻ mặt hoang mang và lo lắng không biết đưa hai đứa con nhỏ của mình đến nơi nào để đảm bảo sự an toàn cho chúng.

trẻ em
Một cuộc không kích xảy ra biến các khu phố sầm uất trở thành một đống gạch vụn, hoang tàn đổ nát. 

trẻ em
Một bé trai được cứu sống trong đống đổ nát và bị thương khá nặng.

trẻ em 4
Phụ nữ và trẻ em đều là những nạn nhân vô tội trong cuộc chiến tranh vô nghĩa tại đất nước Syria.

trẻ em 9
Một cậu bé đang cố gắng kìm nén giọt nước mắt của mình trước khung cảnh đổ nát. Em không còn mái ấm gia đình, không còn được đi học chỉ vì chiến tranh.

thương xót
Cuộc sống xung quanh của những đứa trẻ này chỉ là những đống đổ vỡ, bụi bặm, tiếng bom đạn xuất hiện ngày đêm.

thương xót 5
Một cậu bé bị thương nặng đang được điều trị tại một trạm y tế tạm bợ.

Những hình ảnh khiến người xem nhói lòng. Ai sẽ trả lại tuổi thơ hồn nhiên mà các em đáng được có? Ai cho các em đến trường và một tương lai tươi sáng với nụ cười luôn nở trên môi. Những đứa trẻ chỉ biết câm lặng. Không có câu trả lời nào cho những đau thương, mất mát vô nghĩa của chiến tranh đang đè nặng lên vai các em...

Theo Afamily/ trí thức trẻ


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao