Review ngắn album 'Thank U, Next' của Ariana Grande: Nước mắt cũng đến ngày phải cạn

Ariana Grande đã tái xuất rồi đây!

Nếu nhìn lại năm 2018 của Ariana Grande, đó sẽ là một bức tranh nghệ thuật tuyệt đẹp với 2 gam màu chính: màu hồng của sự thành công rực rỡ trên con đường sự nghiệp và màu đen của những nỗi buồn phiền trong chuyện tình cảm cá nhân.

Từ những cảm hứng nảy ra từ một năm đặc biệt với mình như thế, Ariana Grande đã tiếp tục sáng tác và sản xuất âm nhạc trong khi album Sweetener (ra mắt vào tháng 8 năm 2018) còn chưa nguội hẳn….


"Sweetener" khởi đầu không thể tốt hơn với một "No Tears Left to Cry" đẹp lung linh!


Đỉnh cao của "Sweetener" có thể kể đến "God Is A Woman", đã vạch nên một “nữ thần” Ariana đầy quyền lực.

Để hôm nay, ta tiếp tục được cầm trên tay album Thank U, Next mang đầy đủ 2 sắc màu đó, cũng là ngày ta nhìn thấy Ariana Grande trưởng thành thật sự ở mọi phương diện.

Review ngắn album Thank U, Next của Ariana Grande: Nước mắt cũng đến ngày phải cạn-1

Album được lấy cảm hứng từ những thăng trầm cuộc sống trong suốt một năm qua của Ariana Grande, từ câu chuyện tình với Pete Davidson vấp phải nhiều phản đối từ số đông người ngoài, người yêu cũ một thời sâu đậm Mac Miller ra đi đột ngột… Điều kì lạ rằng, tất cả mọi chuyện đen tối này đều đổ ra ngay lúc sự nghiệp của Ariana Grande đang dần leo lên đỉnh cao.


"Thank U, Next" là một sự giới thiệu quá xuất sắc cho album cùng tên, nhanh chóng chiếm lĩnh vị trí quán quân Billboard Hot 100.

Dòng đời muốn hạ gục cô, nhưng thay vì nằm đó chôn thân mình trong buồn đau, Ariana Grande đã vực dậy nhanh chóng và đáp trả lạnh lùng vào mặt cuộc đời rằng “Cảm ơn, tiếp theo”. Một lời cảm ơn đầy cay cú vì đã khiến cô liên tục mất tinh thần như thế, nhưng cũng thật sự phải cảm ơn vì nhờ thế, cô thêm mạnh mẽ hơn trên con đường sự nghiệp đang dần chín muồi của mình.

Review ngắn album Thank U, Next của Ariana Grande: Nước mắt cũng đến ngày phải cạn-2

Nếu nói cho đúng, Thank U, Next chính là bản nâng cấp của Sweetener và cũng có thể nói đây là album gây tiếng vang về mặt truyền thông lớn nhất trong sự nghiệp của Ariana Grande tính đến thời điểm hiện tại.

Review ngắn album Thank U, Next của Ariana Grande: Nước mắt cũng đến ngày phải cạn-3

Khi người người nhà nhà đang dõi mắt về Ariana Grande để chờ xem phải chăng cô chính là nhân tố của vụ nổ 10 năm tiếp theo của làng nhạc thế giới hay không, và với một Thank you, next hiện đang chiếm trọn cảm tình của giới truyền thông, các nhà phê bình âm nhạc và cả người nghe nhạc toàn cầu, ta có quyền tiếp tục hi vọng vào điều đặc biệt cô nàng này sẽ làm được trong năm nay.

Review ngắn album Thank U, Next của Ariana Grande: Nước mắt cũng đến ngày phải cạn-4

Điểm đáng nói là, album này dường như đã rút lại những kinh nghiệm từ album trước. Phần sản xuất âm nhạc đã được chỉn chu hơn trong các ca khúc, với chất nhạc R&B tươi vui kết hợp với phần lời đầy chất tự sự - một sự kết hợp tuy ngược đời nhưng lại hóa ra gây thú vị đến lạ. Cũng chính thế, album không gây ra sự buồn bã sầu thảm như những album khác viết về chuyện tình cảm đổ bể.

Review ngắn album Thank U, Next của Ariana Grande: Nước mắt cũng đến ngày phải cạn-5

Với một Thank U next, Ariana Grande đã cho ta thấy cuộc sống của một ngôi sao đôi khi cũng đầy những vấn đề rắc rối, cũng cho ta thấy một phần khác trong con người cô, một Ari góc cạnh, sắc bén hơn và cũng mạnh mẽ hơn rất nhiều.

Review ngắn album Thank U, Next của Ariana Grande: Nước mắt cũng đến ngày phải cạn-6

Chỉ thế thôi, với sự cật lực và bền bỉ theo thời gian, Ariana Grande đã cho ta được lắng nghe đến tận 2 album trong thời gian chưa đến 1 năm. Những gì cô nàng này làm là sự cống hiến hết mình cho nghệ thuật, với những điều như thế, Grammy chắc chắn không còn có thể ngó lơ Ari được nữa rồi.

Theo Saostar


Ariana Grande

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao