Ali Hoàng Dương: 'Tôi mà cặp đại gia mọi người sẽ biết ngay thôi'

"Tôi có bạn đại gia chứ tôi không cặp đại gia. Họ giúp đỡ mà chưa từng đòi hỏi gì ở tôi", Quán quân The Voice 2017 Ali Hoàng Dương chia sẻ về tin đồn có đại gia bao nuôi.

Mới đây, Ali Hoàng Dương ra mắt mini album Xinh lung linh, đánh dấu chặng đường 2 năm ca hát kể từ khi đăng quang quán quân The Voice. Từ một cậu bé thi đâu rớt đó, Ali Hoàng Dương được Lưu Thiên Hương phát hiện, bồi dưỡng tài năng và hôm nay trở lại bằng một CD gồm 6 bài đều do nữ nhạc sĩ họ Lưu sáng tác. 

40 tuổi sẽ đi nước ngoài định cư và kiếm sống bằng âm nhạc

- Anh nhấn mạnh nhiều lần việc album mới có thể không thành công ở Việt Nam, đó là do anh tự ti hay tự tạo đường lui trong trường hợp mình thất bại?

Sau khi ra MV Xinh lung linh, rất nhiều bình luận nói loại nhạc này khó thành hit. Tôi nhấn mạnh lại ý này để tăng thêm sự tự tin chứ không phải tạo đường lui gì cả. Dĩ nhiên, tôi luôn cần bài hit và mong tạo hit từ chính cá tính âm nhạc của mình.

Tôi không muốn bị cuốn theo thị trường, hễ mọi người muốn gì thì mình hát đó để dễ có hit. Tôi nuôi nhạc đến khi nào chạm đến được khán giả thì thôi. Tôi tin chỉ cần không bỏ nghề, sẽ đến ngày mình có hit.

Ali Hoàng Dương: Tôi mà cặp đại gia là mọi người biết ngay thôi-1

- Anh thường xuyên tự khẳng định mình là “xu hướng của âm nhạc và thời trang thế giới”, có vẻ anh đang quá kiêu ngạo?

May mà đến giờ tôi chưa bị chửi nên chắc cũng không sao. (cười lớn) Có thể đây là chiến lược marketing của công ty và cá nhân tôi cũng mong được như thế. Minh Như vẫn thi American Idols được mà, tại sao tôi lại không?

Thời trang cũng vậy, tôi thường xuyên cập nhật xu hướng của thế giới, mua hàng hiệu từ nước ngoài. Tôi tự chọn tất cả áo quần cho mình chứ không không có stylist. Với lại, tôi đang trẻ đẹp mà. Bây giờ không mặc hàng hiệu thì còn đợi đến khi nào?

- Cuộc đua hàng hiệu luôn tốn kém, anh kiếm tiền ở đâu để chạy đua trong khi thực tế là tên tuổi của anh không đình đám?

Hàng hiệu đắt tiền thật nhưng tôi mua có chọn lọc chứ không phải bạ gì cũng mua. Tôi đủ khả năng mua hàng hiệu mà. Trông tôi thế này thôi nhưng tới giờ tôi vẫn may mắn có nhiều show. Rất nhiều nhãn hàng lớn mời tôi hát, mỗi lần mời hẳn một chuỗi show.

Tôi tự tin chỉ cần họ mời mình hát một lần sẽ thấy hài lòng với những gì tôi thể hiện. Nhờ vậy, tôi mới có tiền làm nhạc hoài.

Ali Hoàng Dương: Tôi mà cặp đại gia là mọi người biết ngay thôi-2

- Tức là cho tới lúc này, anh đã hoàn toàn vững vàng kinh tế riêng?

Không chỉ tự lo mà tôi còn lo được cho mẹ và em gái. Hai năm trước, tôi thi xong The Voice được một tháng thì bố mất. Tôi phải lấy tiền thưởng trả hết nợ nần. Thật ra, tôi và bố khắc khẩu, hễ nói chuyện là bất đồng quan điểm. Từ bé đến lớn chắc tôi chưa nói với bố được 100 câu. Đó là lý do tôi vẫn hối tiếc vì đã không ở cạnh bố nhiều hơn.

Sau đó, tôi lập tức đưa mẹ và em gái vào TP HCM sống cùng mình. Chúng ta không thể biết người thân thương sống với mình được bao lâu. Phải nói quyết định này lúc đó quá mạo hiểm. Hồi mới thi The Voice xong, tôi làm gì có show nhiều. Nhưng tôi vẫn liều đưa hai người vào đây.

Tôi bị áp lực kinh khủng lắm nhưng chưa từng nói với ai chuyện này. Nói vậy thôi chứ gần hai năm qua, tôi cũng không còn cảm xúc gì với quãng thời gian đó để kể nhiều. Hiện tại mẹ và em gái đang ở chung nhà với tôi. Điều tự hào nhất là tôi làm việc và có thể thay bố làm trụ cột cho gia đình. Mẹ thì ở nhà, em gái còn đi học.

Thỉnh thoảng, tôi vẫn bị hết tiền nhưng chưa bao giờ quan tâm tính toán chi tiêu thế nào. Hồi nhỏ, nhà tôi từng rất giàu trước khi bị phá sản nên có lẽ thói quen xài sang của tôi có từ nhỏ đến giờ.

- Vậy anh đã mua được nhà riêng chưa?

Vẫn chưa. Ba mẹ con tôi vẫn đang ở thuê thôi. Tôi chưa từng thấy chuyện mua nhà, mua xe thực sự quan trọng vì tôi không có ý định ở Việt Nam dài lâu. Tôi định năm 40 tuổi sẽ ra nước ngoài sống và làm việc. Mọi người hay nói phải có nhà mới ổn định, an cư lạc nghiệp nhưng tôi còn có âm nhạc mà. Âm nhạc có thể nuôi tôi.  

Gia đình tôi ở thuê nhưng cuộc sống cũng thoải mái. Tôi thuê một căn hộ mỗi tháng hơn 20 triệu đồng. Hai năm qua, tiền thuê chắc hơn 500 triệu rồi. Nếu tôi chịu vay ngân hàng thì có lẽ vẫn mua được nhà nhưng khi đó âm nhạc của tôi chưa có gì. Nếu phải gánh thêm áp lực trả nợ vì mua nhà thì bao giờ tôi mới có sự nghiệp riêng?

Nghe có hơi trái khoáy không khi số đông thích mua nhà sắm xe còn tôi chỉ thích thời trang và âm nhạc? Tôi đang nuôi hai niềm đam mê này, khi chúng lớn cũng sẽ mang lại tiền cho tôi mà. Hiện giờ, tôi không chủ trương chắt chiu từng đồng mua nhà nhưng nếu sắp tới tôi có bài hit, biết đâu tôi đủ tiền mua nhà, mua xe đấy!  

Đại gia thực thụ đứng đằng sau Ali Hoàng Dương

- Anh có tủi thân khi mình mang danh quán quân The Voice mà không được nổi tiếng tương xứng?

Có chứ. Tôi vẫn thường đọc bình luận của mọi người về mình. Thỉnh thoảng áp lực quá, tôi khóc một chút rồi thôi. Tôi kể rất thật và cũng không xấu hổ gì. Nghệ sĩ mà, buồn thì khóc, vui thì cười thôi. Đôi khi tôi nhìn lại chị Hương Tràm, anh Trúc Nhân hay Đức Phúc đều cần một quãng thời gian dài để thành công như hôm nay. Tôi lấy đó là niềm tin rồi mình cũng sẽ thành công như vậy.

Nhất là "má" Thu Minh cho tôi động lực rất nhiều. Tôi luôn có cảm giác mình không cô đơn mà sau lưng còn có chị ấy. Mấy lần chị ấy chủ động mua bài cho tôi hát. Chị Minh và chị Lưu Thiên Hương là những đại gia đích thực của tôi.

Ali Hoàng Dương: Tôi mà cặp đại gia là mọi người biết ngay thôi-3

- Tôi tưởng anh vẫn còn đại gia nào đó nữa chứ, như lời đồn trong showbiz về anh vậy?

Phải nói là tôi rất vui khi kết bạn với các đại gia. Dĩ nhiên, mình phải có điểm tốt nào đó họ mới chơi với mình chứ! Tôi từng được họ tặng quà vào ngày sinh nhật, như quần áo, đồng hồ… Dĩ nhiên, quà sinh nhật mà, tôi phải vui vẻ nhận chứ chẳng lẽ lại từ chối.

- Họ thật sự không “đòi hỏi” gì lại từ anh sao?

Không hề! (cười) Tôi rất thoải mái chuyện này nên nếu có là tôi nhận ngay. Bọn tôi chỉ là những người bạn bình thường. Không phải tôi chỉ biết nhận thôi, thỉnh thoảng tôi vẫn tặng lại họ mà. Đúng là tôi có bạn đại gia chứ tôi không cặp đại gia. Tôi mà cặp đại gia là mọi người biết ngay thôi. Bạn của tôi cũng rất tốt, họ chưa từng đòi hỏi gì ở tôi cả.

Tôi trông vậy thôi chứ "sộp" lắm nhé. Tôi sẵn sàng nuôi bạn bè chỉ vì thương bạn. Tôi nuôi 4 – 5 đứa rồi, thường là mấy đứa bạn dưới quê lên đây, có hoàn cảnh khó khăn. Bọn tôi chơi từ hồi mẫu giáo nên tôi cũng không tính toán gì, giúp được gì là tôi giúp thôi.

- Năm 2019 anh dự định sẽ làm gì với nghề hát?

Sau mini album này, tôi sẽ ra MV Chậm một phút. Giai điệu bài này bắt tai, dễ nghe, dễ hát hơn bài Xinh lung linh nhiều. Tôi từng nói không thích ballad nhưng tôi sẽ sớm ra mắt một bài ballad thôi. (cười)

Mỗi sáng mở mắt dậy, tôi nghĩ đến công việc đầu tiên. Một ngày của tôi xoay vần với học nhảy, học tiếng Anh, luyện thanh và tập gym, còn lại tôi dành hết thời gian tìm hiểu, cập nhật âm nhạc thế giới. Tôi không có người yêu vì tôi quá yêu âm nhạc của mình. Hoặc cũng có thể do tôi chưa có đối tượng để yêu đấy. (cười lớn)


Clip Ali Hoàng Dương bật khóc khi nghe Thu Minh chia sẻ về mình

Bảo Hoà
Theo VietNamNet


ali hoàng dương

Tin tức mới nhất