Ám ảnh những tiếng kêu cứu tuyệt vọng trong căn nhà bốc cháy

Chỉ trong vài tháng ở Hà Nội đã xảy ra tới 3 vụ cháy gây nên những cái chết thương tâm, để lại sự ám ảnh, đau xót khôn nguôi cho những người ở lại.

Vụ cháy ở Chương Mỹ, Hà Nội: Tiếng kêu cứu tuyệt vọng qua điện thoại của 2 cô con gái

Ám ảnh những tiếng kêu cứu tuyệt vọng trong căn nhà bốc cháy-1
Lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường

Khoảng 1 giờ sáng nay, ngôi nhà 5 tầng kinh doanh lốp, sửa chữa ô tô tại thị trấn Xuân Mai, huyện Chương Mỹ, Hà Nội, do ông Trần Văn Nam (SN 1969) làm chủ cháy khiến 2 con gái ông không kịp thoát ra, bị ngạt khói và tử vong.

Anh Nguyễn Văn Đông (32 tuổi, hàng xóm đối diện nhà bị cháy), người trực tiếp tham gia giải cứu kể với Vietnamnet, anh đang ngủ trong nhà thì nghe thấy 3 tiếng nổ lớn. “Bà Thư bán hàng đêm sang nhà tôi đập cửa ầm ầm, kêu cứu, ngôi nhà đối diện đang cháy, 2 vợ chồng tôi vội vàng chạy ra thì thấy khói đang bốc lên bao trọn ngôi nhà”.

Lúc đó cũng có vài người nữa đang tìm cách tiếp cận ngôi nhà. Không thể tiếp cận từ mặt trước, anh Đông phải vòng ra trụ sở đội CSGT số 12 ngay cạnh đó để tiếp cận phía sau ngôi nhà.

Tầng 1 cháy dữ dội, tầng 2 khói bốc nghi ngút, anh cùng 3 người tìm cách phá cửa trèo lên tầng 3. Vào được bên trong, anh thấy ông Nam cùng vợ đang bị ngạt khói, từ trong phòng bò ra. Nhóm giải cứu lần lượt đưa vợ chồng ông Nam cùng mẹ ông xuống, riêng anh Đông vừa cõng bé trai vừa bế một bé khác trèo khỏi căn nhà.

Xuống đến nơi do quá mệt và ngạt khói, anh Đông nằm vật ra đường, trong lúc đó ông Nam (chủ ngôi nhà) được giải cứu cũng gọi điện thoại lên cho 2 con gái vẫn đang mắc kẹt bên trong.

Anh Đông kể lại: “Ngay sau khi được cứu anh Nam gọi ngay lên cho 2 cháu bị kẹt trên tầng 4, lúc đó chỉ kịp nghe các cháu nói yếu ớt trong điện thoại: 'Bố ơi, khói lắm, con không thở được'. Sau đó, anh Nam gọi cuộc thứ hai thì điện thoại đã mất tín hiệu”.

Nạn nhân của vụ cháy là 2 cô con gái của chủ nhà, một bé gái sinh năm 2003 và bé gái sinh năm 2006. Đến 4h30 sáng nay thi thể 2 nạn nhân xấu số được đưa ra ngoài.
 


Anh Phương, hàng xóm sát nhà nạn nhân kể lại giây phút cứu người trong đám cháy. (Nguồn: Khám Phá)

Vụ cháy ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội: Phút kêu cứu thảm thiết từ "chuồng cọp"

Ám ảnh những tiếng kêu cứu tuyệt vọng trong căn nhà bốc cháy-2
Ngôi nhà nơi xảy ra hỏa hoạn

Sáng ngày 19/7, hàng chục người dân tập trung gần ngay sát ngôi nhà 4 tầng bán tạp hóa của bà Bùi Thanh Thủy (50 tuổi) trú tại số nhà 48, ngõ 41, phố Vọng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội để theo dõi. Trước đó, vào 2 giờ đêm cùng ngày tại ngôi nhà này đã xảy ra vụ hỏa hoạn khiến bà Thủy và mẹ già là cụ Nguyễn Thị Ngọc (80 tuổi) tử vong.

Bên ngoài hiện trường, nước vẫn không ngừng chảy xuống sau hơn 2 tiếng nỗ lực dập lửa của lực lượng cảnh sát PCCC. Toàn bộ tầng 1 là hàng tạp hóa bị cháy trụi. Bên ngoài một bình gas được cảnh sát đưa ra ngoài vì sợ phát nổ. 

Vụ hỏa hoạn khiến cho những người sống trong khu vực ám ảnh bởi những tiếng kêu cứu thảm thiết của người bị nạn trên tầng 2 của ngôi nhà.

Bà Dương Thị Nga (54 tuổi) - người trực tiếp có mặt tại hiện trường cho hay, bà cùng nhiều người dân sống trong khu ngõ hốt hoảng khi nghe thấy tiếng kêu cứu thất thanh từ ngôi nhà bà Thủy.

Khi chạy ra, bà cùng một số người dân thấy lửa bốc cháy dữ dội từ dưới tầng 1 của ngôi nhà. Vì đa phần đây là hàng tạp hóa, dễ cháy nên ngọn lửa càng bùng lên dữ dội. Phía bên trên ngôi nhà những cánh tay thò ra ngoài khung "chuồng cọp" chới với kêu cứu.

Bà Nga và những người dân trong xóm bàng hoàng, bất lực thấy cả gia đình bà Thủy đứng ra ngoài cửa tầng 3 của ngôi nhà kêu cứu nhưng không ai có thể tiếp cận vì ngọn lửa và khói bao trùm. Hơn nữa, trong nhà lại toàn phụ nữ nên không có sức phá cửa hoặc cắt các thanh sắt của “chuồng cọp” ở mặt tiền thoát ra ngoài.

Nhiều người dân hắt nước vào nhưng vô vọng. Một số nhanh chóng báo lực lượng PCCC đến hiện trường nỗ lực dập lửa. "Tôi thấy tiếng kêu cứu của cô Mai (là em gái chị Thủy) cùng con gái của Mai đang học lớp 11 kêu cứu thất thanh”, bà Nga nhớ lại.

“Phải đến 1 tiếng sau hai mẹ con chị Mai được đưa ra ngoài, họ bị bỏng sau vụ cháy cùng một số thương tích nên lực lượng cứu hộ đã nhanh chóng đưa đi bệnh viện cấp cứu. Còn bà cụ Ngọc và chị Thủy sau đó được cuốn chăn đưa xuống”, bà Nga nhớ lại.

Thi thể bà Thủy và mẹ già sau đó được phát hiện trên tầng 4 và được lực lượng chức năng đưa qua khe chuồng cọp ở tầng 3 rồi đi xuống thông qua lối nhà hàng xóm. Ngôi nhà trên là của bà cụ Ngọc ở cùng hai người con gái và cháu ngoại. Bà Thủy hằng ngày bán hàng tạp hóa. Bà cụ Ngọc do tuổi cao sức yếu nên chỉ quanh quẩn ở nhà.

Tiếng kêu cứu đầy ám ảnh trong vụ 4 người trong gia đình chết cháy ở Xuân Đỉnh, Hà Nội

Ám ảnh những tiếng kêu cứu tuyệt vọng trong căn nhà bốc cháy-3
Hiện trường vụ hỏa hoạn.

2 giờ 52 phút sáng ngày 13/7, vụ hỏa hoạn kinh hoàng tại số nhà 37 ngõ 205/53 đường Xuân Đỉnh (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) đã khiến cả 4 người trong cùng một gia đình tử vong. Tiếng gào thét kêu cứu của các nạn nhân khiến những người chứng kiến vụ việc vẫn chưa hết bàng hoàng.

Các nhân chứng kể lại, sau khi phát hiện vụ hỏa hoạn, người dân đã chạy đến để ứng cứu thì phát hiện ngọn lửa đang bén từ tầng 1 lên tầng 2, khói nghi ngút. Bên trong ngôi nhà nhiều nạn nhân la hét kêu cứu.

Chị Nguyễn Thị Hoài Thu (sống đối diện gia đình nạn nhân) cho biết: “Khoảng 3 giờ sáng, tôi nghe thấy tiếng kêu cứu thất thanh. Khi chạy ra ban công tôi thấy căn nhà đối diện đang bốc cháy dữ dội, mùi khét lẹt. Tôi cùng chồng nhúng khăn ướt đưa sang cửa sổ phòng ngủ tầng 3 cho ông Bộ và nhúng ướt nhiều quần áo đưa sang cho 2 cháu nhỏ lúc đó đang ở phòng ngủ tầng 2. Tôi hô hoán mọi người trong ngõ đến phá cửa và gọi điện thông báo cho cứu hỏa".

Căn nhà được khóa trái bên trong nhưng ngọn lửa bùng phát mạnh ra ngoài khiến mọi người không thể tiếp cận. “Lửa bùng cháy rồi lan nhanh kèm theo tiếng nổ. Nghe thấy tiếng gia đình ông Bộ kêu cứu thất thanh bên trong rồi nhỏ dần mà mọi người đành bất lực…”, chị Thu kể.

Một số nhân chứng khác cho biết thêm, vào thời điểm xảy ra vụ cháy toàn bộ khu vực gần hiện trường đã mất điện, lửa và khói bốc lên nghi ngút từ ngôi nhà. Vụ hỏa hoạn thương tâm đã cướp đi sinh mạng của 4 người trong cùng một gia đình bao gồm: ông Văn Trọng Bộ - chủ nhà (SN 1966), vợ là bà Hoàng Thị Hoa (SN 1968), con trai Văn Trọng Hoàng (SN 1992), con gái Văn Thảo Nga (SN 2000).

Ngôi nhà 4 tầng 1 tum nằm sâu trong ngõ 205/53 đường Xuân Đỉnh là nơi sinh sống của gia đình ông Bộ. Chứng kiến cảnh tượng đau lòng trên, nhiều người dân không kìm được nước mắt.
 

Theo Gia Đình & Xã Hội


hỏa hoạn cháy lớn

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao