Ăn đồ từ thiện, gần 60 trẻ nhập viện cấp cứu

Bệnh viện Nhi Lâm Đồng đang cấp cứu cho 57 trẻ em tại xã Mê Linh (huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng) nhập viện trong tình trạng nôn ói, tiêu chảy, đau bụng.

Sáng 30/12, ông Lê Thọ, Giám đốc Bệnh viện Nhi Lâm Đồng đã lên tiếng xác nhận sự việc. Theo ông Thọ, bệnh viện đã tiếp nhận và cứu chữa cho tổng cộng 57 trẻ, trong đó nhỏ nhất mới chỉ 13 tháng tuổi. Hiện tại, tất cả đều đã ổn định sức khỏe và tiếp tục được các y bác sĩ tích cực theo dõi tại Phòng Hô hấp, Khoa Nội – Nhiễm, dự kiến có thể xuất viện trong thời gian sớm.

"Với các triệu chứng như trên, chúng tôi chẩn đoán các bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm", ông Thọ cho biết.

Ăn đồ từ thiện, gần 60 trẻ nhập viện cấp cứu-1
Tới 11h20 phút trưa nay, Bệnh viện Nhi Lâm Đồng vẫn đang điều trị cho 57 trẻ có dấu hiệu bị ngộ độc thực phẩm

Không chỉ trẻ em, mà nhiều người lớn cũng đã phải nhập viện do nghi ngộ độc. Như trường hợp mẹ con nhà chị chị K’ Trúc (25 tuổi, Thôn Thực Nghiệm). "Chúng tôi được thông báo có đoàn từ thiện nấu ăn và phát quà 13h chiều qua. Tôi và con đã ăn xúc xích, trứng ốp la, rau cải ngọt. Tới 9h tối thì cả mẹ và con có dấu hiệu đau bụng, tiêu chảy. Lúc phát hiện ra nhiều người trong thôn bị nôn ói, đau bụng tương tự nên mọi người đưa nhau lên Bệnh viện điều trị" – chị K’ Trúc kể.

Ông Đào Xuân Dũng – Chủ tịch UBND xã Mê Linh cho hay, có 250 người là người dân thôn Thực nghiệm, xã Mê Linh ăn đồ từ một nhóm từ thiện (tới từ TP Hồ Chí Minh) trong chiều hôm qua và hơn 100 người có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm. Trong đó, phần lớn là trẻ em dưới 10 tuổi.

Ăn đồ từ thiện, gần 60 trẻ nhập viện cấp cứu-2
Hầu hết các trẻ bị nôn ói, đau bụng tối ngày 29/12 tới sáng nay đã ổn định sức khoẻ, nhiều em ra sân Bệnh viện Nhi vui chơi và có thể về trong chiều nay

"Nhóm từ thiện khoảng hơn 10 người tới từ TP Hồ Chí Minh và không khai báo với chính quyền địa phương mà chỉ thông qua một Giáo xứ trên địa bàn. Do đó, phía UBND xã không biết nhóm từ thiện phát đồ ăn và quà cho người dân.

"Bước đầu chưa xác định được nguyên nhân hơn 100 người ngộ độc. Chỉ biết sau khi nhóm từ thiện nấu cháo dinh dưỡng cho mọi người ăn. Trong cháo có mì tôm, trứng, xúc xích. Sau đó nhóm phát sữa, dầu ăn về cho các gia đình. Tới khoảng 16h chiều qua thì nhiều người bắt đầu có dấu hiệu nôn ói, đau bụng", ông Dũng nói.

Hiện vụ việc trên đang được UBND huyện Lâm Hà, Sở Y tế Lâm Đồng, các đơn vị liên quan tiến hành kiểm tra để làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Theo Người Đưa Tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.nguoiduatin.vn/docbaovn/an-do-tu-thien-gan-60-tre-nhap-vien-cap-cuu-tintuc660703

cấp cứu ngộ độc Từ Thiện

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao