Ăn khoai lang vào thời điểm này cân nặng giảm nhanh hơn đi hút mỡ để diện đồ đi chơi 20/10 thật đẹp

Ăn khoai lang vào thời điểm này cân nặng giảm nhanh hơn đi hút mỡ để diện đồ đi chơi 20/10 thật đẹp ai có thân hình quá khổ cũng nên biết ngay.

Khoai lang là loại thực phẩm truyền thống giàu chất dinh dưỡng. Trong khoai lang có rất nhiều chất dinh dưỡng beta-carotene, vitamin A, C, các vitamin nhóm B, magie, mangan, kali, chất xơ, có tác dụng bổ sung dinh dưỡng, đẹp da. Đặc biệt những thành phần có trong khoai lang có tác dụng giảm cân và làm đẹp da hiệu quả.


Ăn khoai lang vào thời điểm này cân nặng giảm nhanh hơn đi hút mỡ để diện đồ đi chơi 20/10 thật đẹp-1

Thời điểm vàng ăn khoai lang

Các chuyên gia về cân bằng dinh dưỡng đã đưa ra những bằng chứng khoa học xác nhận rằng, nếu ăn khoai lang vào ba thời điểm vàng dưới đây:

Ăn khoai lang khi mới đào. Nếu ăn khoai lang để lâu, hoặc héo và chảy nhựa, nước trong củ khoai sẽ tham gia vào phản ứng thủy phân tinh bột, làm gia tăng lượng đường trong khoai đáng kể, từ đó dẫn tới tăng cân không kiểm soát.

Nếu chưa sử dụng được ngay, bạn nên bảo quản khoai lang tươi theo quy trình để giữ lại những chất tốt trong khoai có lợi cho cơ thể nhé.

Ăn vào bữa sáng

Mỗi buổi sáng thay vì ăn bún, mỳ, phở,… thậm chí là nhịn hẳn thì bạn chỉ cần bổ sung năng lượng bằng một củ khoai lang là đủ. Chỉ việc đơn giản như vậy cũng giúp bạn giảm cân hiệu quả gấp bốn lần so với cách làm thông thường.

Bạn cũng nên ăn kèm khoai lang với sữa nguyên kem hay sữa chua hoặc chút rau xanh vào bữa sáng để đảm bảo cơ thể đủ năng lượng cho một ngày dài làm việc.

Ăn khoai vào bữa trưa

Thời điểm ăn khoai tốt nhất là ăn vào bữa trưa, vì sau khi ăn, canxi trong khoai lang cần phải mất 4-5 giờ mới hấp thụ vào cơ thể, ánh sáng mặt trời 2-5 giờ chiều có thể thúc đẩy sự hấp thụ canxi này. Khi ăn khoai lang vào bữa trưa, canxi có thể được hấp thụ toàn bộ trước bữa tối, sẽ không ảnh hưởng tới sự hấp thụ canxi từ các thực phẩm khác khi ăn tối.

Bạn không nên ăn khoai lang nguyên ngày vì muốn thúc đẩy quá trình giảm béo nhanh chóng. Nếu muốn, bạn chỉ nên thay thế một phần cơm trong các bữa ăn chính và dùng kèm với các thực phẩm giàu protein, rau tươi để có được khẩu phần ăn cân đối dinh dưỡng.

Cách ăn để giảm béo

Trong thành phần của khoai lang hoàn toàn không chứa chất béo và cholesterol nên có tác dụng ngăn ngừa quá trình chuyển hoá thành chất béo tích tụ trong cơ thể.

Để giảm cân bằng khoai lang, chị em hãy ăn khoai lang vào bữa sáng thay cho khẩu phần ăn thông thường hàng ngày. Ngoài ra, trước bữa trưa hoặc tối, bạn có thể ăn một chút khoai để giảm lượng thức ăn đưa vào cơ thể.

Nên hạn chế dùng khoai lang vào các món chiên xào vì khi đó, các enzym tiêu hoá sẽ bị phá huỷ, đồng thời protein sẽ kết hợp với dầu mỡ sẽ biến thành chất rất khó tiêu hoá dẫn tới đầy bụng, khó tiêu

Ngoài ra, bạn nên chọn khoai lang trắng, thay vì loại tím hay vàng và chỉ nên ăn luộc hoặc hấp.Lưu ý: Kể cả đối với người muốn giảm béo vẫn cần đảm bảo đủ các chất dinh dưỡng. Do vậy thay thế cơm bằng khoai lang nhưng vẫn phải ăn kèm thực phẩm giàu protein, rau quả tươi để có được khẩu phần cân đối dinh dưỡng.
 


Theo Khoevadep


Ngày phụ nữ Việt Nam khoai lang Ngày 20/10 thực phẩm tốt cho sức khỏe

Tin tức mới nhất