Bị phạt 7,5 triệu, Angela Phương Trinh vẫn 'ngựa quen đường cũ'?

Mới đây, Angela Phương Trinh tiếp tục chia sẻ bài viết nói về Địa long chữa Covid-19, giúp giảm tỉ lệ tử vong ở người nhiễm.

Thời gian quan, Angela Phương Trinh gây xôn xao dư luận khi đăng đàn nói về công dụng của Địa long (tức giun đất) trong việc chữa trị Covid-19. 

Ngày 19/10, nữ diễn viên bị xử phạt 7,5 triệu đồng vì hành vi cung cấp thông tin trên MXH có nội dung sai sự thật về việc chữa Covid-19 bằng giun đất.

Sau quyết định xử phạt, "bà mẹ nhí" không quảng bá giun đất chữa Covid-19, nhưng vẫn chia sẻ thông tin chữa các bệnh khác từ loài động vật này.

Bị phạt 7,5 triệu, Angela Phương Trinh vẫn ngựa quen đường cũ?-1
Angela Phương Trinh từng bị phạt 7,5 triệu đồng vì đưa tin giun đất chữa Covid-19.

Tuy nhiên đến tối 25/11, nữ diễn viên Mùi Ngò Gai bất ngờ chia sẻ bài viết nói về Địa long chữa Covid-19, làm giảm tỉ lệ tử vong ở người nhiễm. 

Theo đó, một phật tử kể cho Angela Phương Trinh câu chuyện về người bạn là đại lý cung cấp thuốc đông y ở quận 5, TP.HCM. Người bạn này cho biết có rất nhiều bác sĩ đông y dùng Địa long làm thuốc trị Covid-19, đưa vào khu cách ly sử dụng.

Để tránh bị soi mói, họ đổi tên thành "Thổ Long Đan" thay vì gọi Địa long. Nhờ có loại "thuốc này", nhiều người đã nhanh chóng phục hồi và số người chết cũng giảm hẳn.

Bị phạt 7,5 triệu, Angela Phương Trinh vẫn ngựa quen đường cũ?-2
Angle Phương Trinh tiếp tục chia sẻ bài viết nói về Địa long chữa Covid-19, làm giảm tỉ lệ tử vong.

Đến sáng 26/11, Angela Phương Trinh tiếp tục đăng đàn khẳng định dùng Địa long kết hợp với cỏ mực thì sẽ khỏi Covid-19, cả nước sẽ có miễn dịch cộng đồng.

"Nếu ai cũng biết dùng Địa long cỏ mực thì ta không quan tâm số ca nhiễm mới mỗi ngày nữa. Từ từ rồi ai cũng nhiễm, ai cũng khỏi. Cả nước sẽ có miễn dịch cộng đồng", nữ diễn viên cho hay.

Bài viết của Angela Phương Trinh đã dấy lên tranh cãi. Nhiều người cho rằng nữ diễn viên "cố chấp" khi vẫn đăng tải thông tin chữa Covid-19 từ giun đất dù từng bị xử phạt.

Bị phạt 7,5 triệu, Angela Phương Trinh vẫn ngựa quen đường cũ?-3
Sáng 26/11, nữ diễn viên tiếp tục khẳng định Địa long kết hợp cỏ mực sẽ chữa Covid-19, tạo hệ miễn dịch cộng đồng. 

Bị phạt 7,5 triệu, Angela Phương Trinh vẫn ngựa quen đường cũ?-4
Angela Phương Trinh liên tục gây tranh cãi trong dư luận khi chia sẻ các bài viết về giun đất.

Sin
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/angela-phuong-trinh-van-ngua-quen-duong-cu-du-bi-phat-tien-n-286513.html

COVID-19 Angela Phương Trinh

Tin tức mới nhất