CÔ ẤY ĐÂY RỒI: Mỹ nhân chuyển giới giương cờ Tây Ban Nha sẵn sàng lập nên lịch sử tại Miss Universe 2018

Sở dĩ Angela Ponce được quan tâm tới vậy bởi cô là người đẹp chuyển giới đầu tiên đặt chân được tới đấu trường Hoa hậu Hoàn vũ chính thống.

Tính tới thời điểm hiện tại, phần lớn người đẹp quốc tế đã có mặt tại Thái Lan để tham gia vào cuộc tranh ngôi Miss Universe - Hoa hậu Hoàn vũ 2018. Tuy nhiên, vì một số lý do khác nhau nên có những ứng cử viên khởi hành chậm trễ hơn so với bạn bè. 

Sau 2 ngày "ngóng mỏi cổ", cuối cùng fan sắc đẹp cũng thấy hình ảnh Angela Ponce giương quốc kỳ Tây Ban Nha chính thức lên đường chinh chiến. Sở dĩ Angela Ponce được quan tâm tới vậy bởi cô là người đẹp chuyển giới đầu tiên đặt chân được tới đấu trường Hoa hậu Hoàn vũ. 

CÔ ẤY ĐÂY RỒI: Mỹ nhân chuyển giới giương cờ Tây Ban Nha sẵn sàng lập nên lịch sử tại Miss Universe 2018-1
Angela Ponce chính thức lên đường dự thi Miss Universe 2018.

Trước đó, Angela Ponce đoạt vương miện Hoa hậu Hoàn vũ Tây Ban Nha 2018 vào đầu tháng 6/2018. Sự kiện đã gây chấn động trên phạm vi quốc tế bởi đây là lần đầu tiên trong lịch sử cuộc thi này có trường hợp người chuyển giới đăng quang ngôi vị cao nhất. 

Với chiến thắng cấp quốc gia, Angela được trao quyền đại diện Tây Ban Nha tham dự Miss Universe 2018. Đây cũng là sự kiện mang tính lịch sử bởi trong suốt bề dày 67 năm tổ chức Miss Universe, lần đầu tiên có một người đẹp chuyển giới đại diện một quốc gia tham dự đấu trường nhan sắc này.

CÔ ẤY ĐÂY RỒI: Mỹ nhân chuyển giới giương cờ Tây Ban Nha sẵn sàng lập nên lịch sử tại Miss Universe 2018-2
Sự xuất hiện của Angela Ponce tại Miss Universe 2018 đánh dấu mốc lịch sử. 

Nhận được sự ủng hộ của cộng đồng LGBT, tuy nhiên Angela Ponce vẫn gây tranh cãi kịch liệt cho dư luận với giới tính khác biệt của mình. Rất nhiều khán giả cho rằng mỹ nhân chuyển giới Tây Ban Nha không đủ tư cách xuất hiện tại cuộc thi nhan sắc tôn vinh vẻ đẹp của phái nữ thực thụ như Miss Universe. 

Căng thẳng hơn, đã có một số thí sinh tại Miss Universe 2018 tuyên bố không ủng hộ người đẹp chuyển giới tranh tài cùng mình tại cuộc thi này.

Đại diện Colombia - Valeria Morales thẳng thắn cho hay: "Tôi tin rằng một cuộc thi sắc đẹp như Hoa hậu Hoàn vũ là để dành cho phụ nữ - những người ngay từ khi sinh ra đã là phụ nữ. Và tôi tin với cô ấy thì điều đó cũng là một bất lợi. Chúng tôi sẽ tôn trọng nhưng không có nghĩa là đồng ý chia sẻ sân chơi với cô ấy".

CÔ ẤY ĐÂY RỒI: Mỹ nhân chuyển giới giương cờ Tây Ban Nha sẵn sàng lập nên lịch sử tại Miss Universe 2018-3
Đại diện Colombia tuyên bố không ủng hộ Angela Ponce.

Tổ chức Hoa hậu Nga cũng đã thẳng thắn đề nghị BTC Miss Universe 2018 không xếp Angela Ponce ở chung phòng với đại diện nước họ. Việc "phân biệt" này dẫn đến nhiều ý kiến và tranh cãi trên mạng xã hội. Trước đó, Nga được biết đến là 1 trong 5 quốc gia đứng đầu thế giới về việc kì thị cộng đồng LGBT. 

CÔ ẤY ĐÂY RỒI: Mỹ nhân chuyển giới giương cờ Tây Ban Nha sẵn sàng lập nên lịch sử tại Miss Universe 2018-4
Thí sinh nước Nga sẽ không bao giờ ở chung phòng với đối thủ Tây Ban Nha.

Về phía Angela Ponce, cô vẫn luôn cư xử văn minh mỗi khi tên tuổi của mình bị đem ra kỳ thị. Nhiều khán giả cảm thấy tội nghiệp cho mỹ nhân chuyển giới Tây Ban Nha bởi bị quan điểm khắt khe của dư luận "đánh đập" suốt thời gian qua - dù cho sự xuất hiện của cô tại Miss Universe 2018 không hề phạm luật.

Đối với Angela Ponce, cô chiến đấu tại Miss Universe không chỉ cho riêng bản thân mà còn vì cộng đồng LGBT. Cô tâm sự: "Tôi muốn nói với họ rằng: Tôi là một người phụ nữ. Tôi là phụ nữ chuyển giới và tôi có quyền đứng ở đó. Vậy nên tôi sẽ nói với những người chỉ trích rằng: Hãy tôn trọng điều đó đi vì luật thi của Hoa hậu Hoàn vũ cho phép tôi tham gia. 

Tôi muốn nói một điều, tôi không phải một người đàn ông muốn trở thành một người phụ nữ. Tôi chưa từng nghĩ thế. Tôi là một người phụ nữ được sinh ra trong hoàn cảnh khác biệt hơn mọi người. Tôi muốn đề nghị họ tôn trọng tôi hơn"

Tuấn Kỳ
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/angela-ponce-chinh-thuc-len-duong-thi-miss-universe-2018-n-170467.html

Angela Ponce Miss Universe

Tin tức mới nhất